Bộ đôi Ferrari SF90 Stradale và Roma về Việt Nam

  • 14/05/2021 11:05
Chiếc Ferrari SF90 Stradale được nhập chính hãng, Ferrari Roma được nhập bởi doanh nghiệp tư nhân và cùng mang màu sơn đỏ đặc trưng của hãng siêu xe Ý.



Mới đây, một đơn vị vận chuyển tại Việt Nam đã đăng tải những hình ảnh khui công bộ đôi siêu xe Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale. Đây không phải dòng siêu xe mới nhưng cũng đặc biệt thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bởi số lượng Roma và SF90 Stradale không nhiều.



Theo những hình ảnh chụp lại, chiếc Ferrari Roma thứ 3 xuất hiện trong nước có lớp sơn đỏ nhưng chưa rõ mã màu gì. Ferrari có nhiều kiểu màu sơn đỏ. Bộ mâm đi kèm là loại 5 chấu kép có kích thước 20 inch. Các chi tiết như cản trước, líp hông, cản sau của chiếc xe được làm từ chất liệu sợi carbon. Đây cũng là chiếc Roma đầu tiên tại Việt Nam trang bị gói ngoại thất làm từ sợi carbon vốn có giá bán đắt đỏ.



Ferrari Roma là siêu xe có nội thất độc đáo với 4 chỗ ngồi, bố trí dạng 2+2. Trong đó, hàng ghế trước cho 2 người lớn còn ghế sau vừa với 2 trẻ em. Roma lấy tên từ thành phố Rome của Ý. Phần đầu xe có những đường nét tương đồng SF90 Stradale. Trong khi đó, đuôi xe hiện đại hơn với đèn hậu LED nhỏ và mảnh, liền khối.



Động cơ V8 dung tích 3,9 lít của Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Đây là loại hộp số cũng lắp trên mẫu xe SF90 Stradale. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây. Vận tốc tối đa là 320 km/h.

Bên cạnh chiếc Ferrari Roma thì siêu phẩm khác cũng cùng được đưa về là Ferrari SF90 Stradale. Đây cũng là chiếc SF90 Stradale thứ ba về nước.



Ngoại thất của "siêu ngựa" này là đỏ giống với hai chiếc đang xuất hiện trong nước. Tương tự như chiếc thứ hai được đưa về trước đó, chiếc thứ ba cũng được trang bị gói nâng cấp mang tên Assetto Fiorano với các chi tiết như lò xo titan trọng lượng nhẹ, hệ thống ống xả titan, bộ mâm đa chấu và cánh gió làm từ sợi carbon. Ngoài ra, phần cánh gió cũng được làm cao và dày hơn so với SF90 Stradale tiêu chuẩn, giúp xe vận hành ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao. Các chi tiết như líp trước, líp hông, hốc hút gió bên hông xe, cản sau được trang bị carbon.



So với các siêu xe Ferrari khác thì SF90 Stradale có thiết kế khác biệt khá nhiều. Cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức. Thiết kế đuôi xe từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng hãng siêu xe Ý cho biết làm như vậy để tối ưu tính khí động học.

Ferrari SF90 Stradale sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.