Bộ đôi SUV điện 7 chỗ Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X 2022 chính thức trình làng

  • 19/04/2021 19:04

Dòng sản phẩm xe điện ID của Volkswagen đang ở chế độ “công kích dồn dập” trong vài năm gần đây, và mẫu ID.6 là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ đó. Chỉ bán độc quyền ở Trung Quốc, SUV ID.6 là người anh to lớn hơn của ID.4 có mặt ở thị trường toàn cầu, và tương tự như thế, nó cũng có 2 phiên bản khác biệt.

Phía trước của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Phía trước của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Liên doanh của Volkswagen với FAW sẽ sản xuất ID.6 Crozz trong khi một liên doanh khác với SAIC sẽ chịu trách nhiệm với bản ID.6 X. Về mặt máy móc, chúng gần như giống hệt nhau, với một vài điểm thay đổi dễ nhận biết như đèn pha và đèn hậu LED cùng với tấm cản va khác biệt một chút. Hai mẫu xe này nhìn chung rất giống bộ đôi ID.4, ngoại trừ vết tiếp xúc giữa 4 bánh xe có lớn hơn một chút.

Phía trên của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Phía trên của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Tương tự ID.3 và ID.4 đã ra mắt trước đây, Volkswagen ID.6 mới sẽ được chế tạo trên khung gầm MEB của VW Group, chia sẻ với Skoda Enyaq iV, cũng như Audi Q4 E-Tron và Q4 Sportback E-Tron vừa được giới thiệu cách đây mấy ngày. Để phù hợp hàng ghế thứ 3, Volkswagen đã kéo dài ID.6 thành 4.876 mm, qua đó khiến nó dài hơn gần 300 mm so với ID.4.

Phía sau của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Phía sau của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Hầu hết phần kéo dài đó đều nằm ở trục cơ sở, giờ đây dài tới 2.965 mm, tuy nhiên con số này vẫn ngắn hơn một chút so với Hyundai Ioniq 5 (3.000 mm). Volkswagen sẽ bán ID.6 ở Trung Quốc với lựa chọn cấu hình 6 hoặc 7 ghế trong khi kích thước la-zăng hợp kim sẽ là từ 19 – 21 inch.

Phía sườn của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Phía sườn của Volkswagen ID.6 Crozz và ID.6 X

Bước vào bên trong và bạn sẽ thấy một bố cục mặt táp lô không hề có bất kỳ nút bấm và công tắc vật lý nào, lắp đặt một màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch, hoàn chỉnh với hệ thống điều khiển bằng giọng nói "Hello ID". Ngoài ra, ID.6 còn có ID. Light, một dải đèn rất mỏng nằm bên dưới kính chắn gió. Màn hình HUD tăng cường thực tế và cửa sổ kính toàn cảnh là các tùy chọn. Chủ xe sẽ được hưởng lợi hơn nữa từ một số hệ thống hỗ trợ người lái, trong số đó có Travel Assist.

Nội thất của Volkswagen ID.6

Nội thất của Volkswagen ID.6

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có trang bị một mô tơ đơn ở trục bánh sau, sản sinh 177 mã lực. Công suất này sẽ đủ để gia tốc từ 0-100 km/h trong 9,3 giây hoặc nhanh hơn 2/10 giây nếu người mua lựa chọn nâng cấp lên 201 mã lực. Bước thêm một bậc là phiên bản trang bị mô tơ kép và công suất nhảy lên 302 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn cực đại, nhờ vậy mà chỉ mất 6,6 giây để gia tốc từ 0-100 km/h.

Hai hàng ghế phía sau của Volkswagen ID.6 đều có thể ngả xuống

Hai hàng ghế phía sau của Volkswagen ID.6 đều có thể ngả xuống

Volkswagen ID.6 sẽ có trọng lượng không tải 2.280 kg. Cả phiên bản Crozz và X đều sẽ có tốc độ hạn chế điện từ 160 km/h. Nhà sản xuất sẽ cung cấp cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn và một tùy chọn 77 kWh lớn hơn, đủ để cung cấp cự li di chuyển 436 và 588 km lần lượt. Tuy nhiên mọi người cần ghi nhớ rằng số km này là dựa theo chu kỳ lái NEDC Trung Quốc, vậy nên nếu mẫu SUV điện 7 chỗ này có tới được châu Âu và Mỹ, con số chính thức sẽ khác biệt.

Duy Thành