Bộ đôi xe điện MG lần đầu đến Việt Nam

  • 21/11/2022 15:11

Cả Marvel R và MG4 EV đều trang bị những công nghệ mới, thể hiện tầm nhìn của hãng đối với dòng xe xanh trong tương lai.

Marvel R và MG4 EV được MG mang đến trưng bày tại Triển lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2022, diễn ra các ngày 26-30/10 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).
Marvel R đi theo ngôn ngữ thiết kế Evolution của MG, với công nghệ thông minh, kết hợp các yếu tố hiện đại và hiệu suất cao, cũng như khả năng kết nối và tương tác với người dùng. Phần lưới tản nhiệt kín của xe điện, nhưng hai bên giả xe hút gió cỡ lớn. Đèn pha mảnh và nối liền hai bên.

Marvel R dài 4.674 mm, rộng 1.919 mm, cao 1.613 mm. Trục cơ sở 2.804 mm. Nếu so kích thước tổng thể, Marvel R nhỉnh hơn so với chính mẫu xe cùng nhà là MG HS, kém đôi chút so với Hyundai Santa Fe. Nhưng chiều dài trục cơ sở của mẫu xe điện lại nhỉnh hơn HS (2.720 mm) và cả Santa Fe (2.765 mm). Đây là lợi thế đặc trưng của xe điện so với xe xăng.

MG Marvel R trang bị pin 70 kWh, hỗ trợ sạc tại nhà 7kW AC đầu sạc loại 2 trong 10,5 giờ, và có thể được sạc đầy từ 5- 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC - cổng sạc CCS2). Quãng đường di chuyển một lần sạc lên tới 402 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
Sức mạnh của chiếc xe nằm ở thiết lập tri-motor AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian với ba động cơ điện). Một động cơ ở trục trước và hai ở trục sau, công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 665 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể lên tới 200 km/h. Marvel R còn tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn.

Bước vào cabin của Marvel R sẽ thấy ngay màn hình cảm ứng lớn, kích thước 19,4 inch cho hệ thống thông tin giải trí, và đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Màn hình cảm ứng bằng kính cường lực Gorilla. Xe còn trang bị sạc điện thoại không dây.

Mẫu xe điện thứ hai là MG4 EV mang kiểu dáng của mẫu hatchback, pha trộn với dòng crossover, phát triển dựa trên nền tảng MSP (Modular Scalable Platform).

Phong cách không lưới tản nhiệt, đèn pha LED kiểu dáng mạnh mẽ, cản trước kiểu khí động học giống MG5 EV.

Hai bên thân với những đường gân cơ bắp. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.287 mm, 1.836 mm và 1.504 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.705 mm.
MG4 sở hữu mẫu pin mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất, với độ dày chỉ khoảng 110 mm, nhưng cung cấp phạm vi hoạt động tối đa trong một lần sạc đầy 350 km tương ứng với dung lượng pin 51 kWh.
Xe có thể sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2) từ 10-80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà trong một đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Đèn hậu LED tạo điểm nhấn, với dải LED nối với nhau toàn chiều rộng. Cánh gió thể thao kết hợp kiểu mui kính độc đáo.
Cả MG Marvel R và MG4 đều sở hữu tính năng V2L (Vehicle to Load), giúp xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động cho nhiều thiết bị điện, như sạc pin các loại xe đạp hay xe máy điện, hoặc chạy lò nướng BBQ trong một chuyến dã ngoại cuối tuần.

Nội thất thiết kế tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô-lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch đặt nổi, cùng màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch.

Cần số dạng núm xoay.

Hãng cũng mang tới trụ sạc với thiết kế gọn gàng, khá bắt mắt. Hiện MG Việt Nam chưa công bố kế hoạch bán ra các sản phẩm chạy điện này.

Nguồn: VnExpress


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!