'Bóc tách' Haval H6 2021 ngoài đời thực, liệu đủ hấp dẫn để đấu Tucson, CR-V khi về Việt Nam?

  • 16/08/2021 00:08

Haval H6 2021 sắp về Việt Nam.

Ô tô với nguồn gốc Trung Quốc luôn vấp phải định kiến của người tiêu dùng Việt như bất cứ mặt hàng nào xuất xứ từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Nhưng không vì thế mà các dòng xe Trung Quốc bỏ qua thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Bằng chứng là rất nhiều xe đã về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân và từng trở thành hiện tượng như Beijing X7 nhờ mức giá rẻ, nhiều trang bị tiện nghi. Xét một cách rộng hơn, xe MG cũng đã quay trở lại thị trường nước ta sau một lần vấp ngã, nhưng lần này đã thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Trung Quốc. Thế mới thấy, Việt Nam vẫn là thị trường thu hút các hãng xe bởi sự phát triển đa dạng và ngày càng mạnh mẽ hơn.

Trong thời gian tới, nhiều khả năng, Haval H6 sẽ được phân phối ở nước ta dưới hình thức chính hãng. Đây là mẫu CUV/SUV bán chạy nhất ở quê nhà và rất tự tin xâm nhập thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Hãng xe Trung Quốc đã đặt nhà máy sản xuất tại đây và cung cấp cho những quốc gia ASEAN để mở rộng thị phần, cạnh tranh với xe Nhật, Hàn...

Tại Thái Lan, Haval H6 được bán ra với 2 phiên bản là Pro và Ultra với giá lần lượt là 1,149 – 1,249 triệu bath (tương đương khoảng 824 – 895 triệu đồng). Đây có thể là giá xe Haval H6 xem trước và gần sát với mức giá khả năng sẽ được phân phối ở Việt Nam.

Nếu mức giá trên của Haval H6 2021 được áp dụng tại nước ta, xe sẽ tương đương Hyundai Tucson, và rẻ hơn khá nhiều so với Honda CR-V hay Mazda CX-5...

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trước ngày về Việt Nam, hãy cùng những Reviewer người Thái Lan trải nghiệm thực tế Haval H6 2021 mới ra mắt cách đây không lâu. Được biết, đây là thế hệ thứ 2 của Haval H6 với nhiều thay đổi, cải tiến giúp với diện mạo mới, nhiều trang bị hơn so với "người tiền nhiệm".

Ở cái nhìn đầu tiên, 2 Reviewer này cho biết, Haval H6 2021 là chiếc xe có thiết kế đơn giản, ít sao chép từ những hãng xe sang như một số thương hiệu khác của Trung Quốc. Chính vì thế, ngoại hình của Haval H6 chưa thực sự thu hút như mặt bằng chung trong phân khúc Crossover hạng C hiện nay.

Đầu xe Haval H6 thế hệ mới mang đến sự đơn giản, nhưng bề thế với lưới tản nhiệt hình lục giác, bên trong sử dụng vân lưới hình tổ ong mạ crom sáng màu. Hệ thống đèn pha/cos của mẫu CUV cứng cáp nhờ 2 Projector LED phía trong, đèn sương mù tạo thành hốc gió 2 bên giúp đầu xe trở nên cân đối hơn. Trong khi đó, cản trước của xe có những đường chia gió dày đặc mang tính khí động học cho H6 mới.

Mẫu ô tô mới xuất xứ Trung Quốc sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.610 x 1.860 x 1.720 (mm), chiều dài cơ sở 2.690 mm. Mặc dù kích thước khá tương đương với Tucson, CR-V, CX-5... nhưng khi nhìn thực tế, Haval H6 nhìn vạm vỡ hơn khá nhiều. Haval H6 2021 tương đồng với các đối thủ khi dùng mâm 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED.

Đuôi xe Haval H6 2021 khá ấn tượng.

Khi ra đến phía sau, Haval H6 2021 mới thực sự khiến Reviewer cảm thấy sự hiện đại với thiết kế đèn hậu đồ họa chia khoang và nối liền bởi dải LED chạy ngang cốp như xe sang. Tuy nhiên, cản sau tương đối hiền của Haval H6 2021 chưa giúp người nhìn cảm thấy sự cứng cáp mà một chiếc xe gầm cao cần có.

Di chuyển vào khoang nội thất, Haval H6 2021 tiếp tục cho thấy sự tinh giản của mình. Sẽ chẳng có những màn hình ngập tràn như Baic Beijing X7, thay vào đó là cách bố trí "bình dân hóa" theo ngôn ngữ của những người trải nghiệm thực tế mẫu xe này.

Nội thất đơn giản của Haval H6 2021.

Tuy nhiên, Haval H6 2021 vẫn cung cấp cho người dùng rất nhiều tiện nghi. Nổi bật nhất là màn hình giải trí 12,3 inch đặt nổi ở táp-lô trung tâm, bệ điều khiển của xe chỉ xuất hiện núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử mang đến sự gọn gàng và giúp người dùng dễ làm quen.

Xem thêm: Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD nhập khẩu ô tô, xe Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế

Bên cạnh đó, một màn hình 10,25 inch sau vô-lăng cũng là điểm nhấn mà mẫu CUV/SUV bán chạy nhất Trung Quốc sở hữu. Tuy nhiên, vô-lăng trên chiếc CUV cạnh tranh với CR-V, Tucson lại rất bình dân, thiết kế không thực sự bắt mắt so với mặt bằng chung phân khúc nên đây sẽ là điểm trừ lớn của Haval H6 2021.

Theo trải nghiệm thực tế, điểm cộng lớn nhất của Haval H6 2021 là hệ thống ghế ngồi được bố trí khoa học, hàng ghế trước ôm sát cơ thể mang đến trạng thái ngồi vững chắc cho hành khách. Trong khi đó, hàng ghế sau của xe vô cùng rộng rãi, có thể khẳng định đây là chiếc xe rộng nhất phân khúc hiện nay mang đến trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.

Haval H6 2021 sở hữu không gian ghế ngồi rộng rãi.

Haval H6 2021 sở hữu loạt công nghệ an toàn tiên tiến gồm:

  • Cảnh báo va chạm trước/sau
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động
  • Hệ thống giám sát điểm mù/nhận diện biển báo giao thông
  • Khả năng lái bán tự động cấp độ 2
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ đánh lái
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Camera 360 độ...

Tại Thái Lan, Haval H6 sử dụng động Hybrid gồm máy xăng tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Ngoài ra, xe còn có một động cơ điện cho ra công suất 130 kW và tổng công suất đầu ra của xe tối đa là 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe H6 là hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Để thành công khi về Việt Nam, ngoài việc giữ nguyên những trang bị cao cấp, Haval H6 2021 cần phải có giá bán rẻ mới mong có thể cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Ảnh Internet

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/16/boc-tach-haval-h6-2021-ngoai-doi-thuc-lieu-du-hap-dan-de-dau-tucson-cr-v-khi-ve-viet-nam