'Bóc tách' Kia Cerato 2022: Hiện đại hơn, option miên man giữ thế thống trị phân khúc hạng C

  • 30/07/2021 00:07

Kia Cerato 2022 sắp bán ở Việt Nam.

Kia Cerato là mẫu xe hạng C rất được lòng khách hàng trong nước bởi thiết kế thể thao, giá bán phải chăng. Sự thăng hoa của Kia Cerato trong năm 2020 được đánh dấu bằng việc mẫu xe này đã xô đổ "tượng đài" doanh số phân khúc là Mazda 3 để vươn lên khẳng định vị thế. 

Theo đó, kết thúc năm 2020, hãng ô tô Hàn Quốc bán tổng cộng 12.033 xe Kia Cerato, bỏ ra đối thủ Mazda 3 ở vị trí thứ 2 là 9.775 xe đến tay khách hàng. Mẫu xe này nối dài mạch thăng hoa trong năm 2021 khi kết thúc nửa đầu năm với 4.713 xe, còn Mazda 3 bán được 2.618 chiếc.

Mô hình hiện tại của Kia Cerato đã bán ở Việt Nam từ cuối năm 2018 và người dùng trong nước đang rất nóng lòng chờ đợi bản nâng cấp. Tuy đã ra mắt và mở bán rầm rộ ở quê nhà Hàn Quốc, nhưng đến nay ngày Kia Cerato được trình làng khách hàng Việt vẫn còn là ẩn số.

Với động thái giảm giá sâu để dọn kho chờ đón bản nâng cấp, khách hàng có quyền hy vọng, Kia Cerato 2022 sẽ được ra mắt ngày trong thời gian tới. Tại Hàn Quốc, xe mới Kia Cerato được phân phối chính hãng với giá 17,38 - 23,42 triệu Won (tương đương khoảng 348 - 471 triệu đồng).

Đây là mức giá đáng mơ ước, nhưng sẽ không bao giờ trở thành hiện thực ở Việt Nam. Có thể thấy mô hình hiện tại, Kia Cerato đang được niêm yết với giá từ 544 - 685 triệu đồng, cụ thể như sau:

Phiên bản Giá xe (triệu đồng) Ưu đãi (triệu đồng)
Kia Cerato 1.6 MT 544 Hỗ trợ lên đến 65 triệu đồng, tương đương 100% phí trước bạ.
Kia Cerato 1.6 AT Deluxe 584
Kia Cerato 1.6 AT Luxury 639
Kia Cerato 2.0 Premium 685

Hiện nay, thương hiệu do Thaco phân phối đang nhận chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và các đại lý cũng dành cho khách hàng ưu đãi, quà tặng riêng. Nếu bạn có nhu cầu mua bán, đặt hàng hãy liên hệ đại lý chính hãng tại đây: Mua bán xe Kia Cerato.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Video so sánh Kia Cerato 2022 và Hyundai Elantra 2022.

Diện mạo mới của Kia Cerato 2022.

Trước ngày về Việt Nam, hãy cùng một nữ Youtuber trải nghiệm, đánh giá thực tế Kia Cerato 2022 với nhiều điểm mới đã được cải tiến đầy hiện đại. Mẫu xe này không chỉ thay đổi về ngoại hình, nội thất, động cơ và những tiện nghi an toàn cũng được bổ sung so với "người tiền nhiệm" đang bán ở nước ta.

Khi nhìn thực tế, điểm nổi bật của Kia Cerato 2022 vẫn đến từ thiết kế thể thao, nam tính và mạnh mẽ hàng nhất phân khúc hạng C hiện nay. Thiết kế này giúp xe trở nên vạm vỡ hơn và thực tế, kích thước của xe cũng tăng chiều dài thêm 5 mm và hạ thấp chiều cao 10 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm.

Đầu xe Kia Cerato 2022 với một số cải tiến.

Bước sang mô hình nâng cấp, Kia Cerato 2022 sở hữu lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn kiểu tràn viền và tạo hình mũi hổ vẫn là đặc trưng của mẫu sedan hạng C này. Kế bên là cụm đèn pha có tạo hình mới với các bóng LED xếp tầng và được bảo vệ bởi đèn định vị ban ngày, đèn xi-nhan đứt đoạn là điểm nhấn ở phần đầu Cerato.

Phong cách thể thao, nam tính của Kia Cerato facelift thể hiện rõ khi nhìn từ thân xe với đường gân nổi chạy xuyên suốt từ đèn pha đến đèn hậu. Mẫu xe của Kia sử dụng bộ mâm 17 inch đa chấu mới, gương chiếu hậu đã tách khỏi trụ A để đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Xem thêm: Trải nghiệm thực tế Hyundai Grand i10 2021 tại đại lý: Nhiều thay đổi để tìm lại vị thế dẫn đầu

Đuôi xe Kia Cerato mới được cách tân với dải đèn hậu LED đứt đoạn và dải đèn nối liền 2 bên cũng tương tự tạo ra vẻ thống nhất cho chiếc xe từ đèn pha đến đèn hậu LED. Nếu để ý kỹ hơn, cả va sau của Kia Cerato 2022 cũng có tạo hình mũi hổ giống lưới tản nhiệt, nhược điểm của mẫu xe này vẫn đến từ đèn xi-nhan đặt thấp.

Tổng thể bên trong khoang lái của Kia Cerato 2022 không thay đổi quá nhiều so với mô hình cũ, bởi đơn giản đây chỉ là mô hình nâng cấp. Mẫu sedan hạng của Kia cải tiến với màn hình 8 inch lên 10,25 inch có thể kết nối điện thoại qua Apple CarPlay/Android Auto. Khu vực điều hòa, bảng điều khiển trung tâm và cần số của Cerato được giữ nguyên từ đời cũ.

Đồng hồ sau lái mới của Kia Cerato 2022.

Ở vị trí đối diện với người lái, vô-lăng của mẫu xe này không thay đổi thiết kế, nhưng logo mới là điểm hấp dẫn và bổ sung thêm một số nút bấm công nghệ an toàn như cảnh báo lệch làn đường, ga hành trình thích ứng... Ngay sau tay lái, hãng xe Hàn Quốc đã nâng cấp màn hình kỹ thuật số 12,3 inch cho Cerato với khả năng thay đổi giao diện và màu sắc tùy thuộc chế độ vận hành giúp chiếc xe trở nên hiện đại và thu hút hơn.

Do không thay đổi về thông số kích thước chiều dài cơ sở (2.700 mm) nên không gian ghế ngồi của Kia Cerato 2022 vẫn đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng. Đồng thời, cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để cốc... được trang bị đảm bảo tiện nghi cho người dùng.

Kia Cerato 2022 đã sử dụng động cơ Smartstream G mới, dung tích 1.6L sản sinh công suất tối đa 121 mã lực, mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Cỗ máy trên dùng trên mọi phiên bản của Cerato mới với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ở khả năng vận hành, nữ Youtuber này không đánh giá cao Kia Cerato 2022 bởi xe tăng tốc chưa thực sự ấn tượng, công suất động cơ tương đối thấp. Đặc biệt, ở những dải vận tốc đầu tiên, Kia Cerato 2022 vẫn cho thấy động cơ mới thích hợp với phong cách di chuyển nhẹ nhàng hơn thay vì tăng tốc đột ngột.

Khi chuyển sang Sport Mode, chiếc Kia Cerato 2022 phản ứng nhanh nhạy hơn ở chân ga, vô-lăng đầm chắc và có tiếng gầm gừ của động cơ. Điểm cộng của chiếc xe này để từ khả năng ổn định cao khi vào cua bởi trọng tâm xe đã được hạ thấp.

Kia Cerato 2022 cho thấy sự ổn định.

Trong lần nâng cấp này, Kia Cerato sở hữu thêm gói công nghệ an toàn cao cấp như: hệ thống cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, cảnh báo người lái mất tập trung, ga hành trình thích ứng... nên việc điều khiển mẫu xe này trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Nhìn chung, Kia Cerato 2022 vẫn là chiếc xe hướng đến phong cách thiết kế thể thao, nam tính và gia tăng sự tiện nghi, công nghệ an toàn mới. Trong khi đó, cảm giác lái của xe vẫn cần được cải thiện nhiều hơn cho dù đã sử dụng động cơ mới, nhưng Kia Cerato chưa thực sự thuyết phục.

Những điểm nhấn thay đổi trên Kia Cerato 2022 so với mô hình đang bán ở Việt Nam gồm:

  • Dài hơn 5 mm, thấp hơn 10 mm
  • Lưới tản nhiệt, đèn pha mới liền mạch
  • La-zăng, đèn hậu kiểu mới
  • Nội thất với màn hình 10,25 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng mới
  • Công nghệ an toàn cao cấp được bổ sung
  • Động cơ Smartstream G mới

Ảnh Internet 

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/30/boc-tach-kia-cerato-2022-hien-dai-hon-option-mien-man-giu-the-thong-tri-phan-khuc-hang-c