'Bóc tem' Honda HR-V 2022 ngoài đời thực: 'Lột xác' để thách thức Kia Seltos

  • 27/08/2021 00:08

Honda HR-V 2022 thế hệ mới với thay đổi toàn diện.

Honda HR-V là mẫu B-SUV đô thị khá quen thuộc ở thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe này gia nhập phân khúc này vào năm 2018 cùng Hyundai Kona để cạnh tranh với Ford EcoSport. Sau khởi đầu như mơ với doanh số đạt 740 chiếc, cao hơn Ford EcoSport với 444 xe và Hyundai Kona là 650... những tưởng HR-V sẽ thống trị phân khúc. Tuy nhiên, lần đầu và cũng là lần cuối Honda HR-V bán chạy nhất phân khúc sau 3 năm có mặt tại Việt Nam.

Không khó để giải thích cho hiện tượng này khi các đơn đặt hàng được dồn lại và giao cho khách trong tháng đầu tiên mở bán nên Honda HR-V "thăng hoa" khi đạt đỉnh phân khúc. Trong khi đó, giải thích cho "sự ế" triền miên của mẫu SUV đô thị này tại Việt Nam, người dùng cũng tìm thấy ngay lý do khi Honda HR-V là mẫu xe đắt nhất phân khúc, đắt hơn cả Hyundai Tucson và tiệm cận đàn anh CR-V.

Mặc dù vậy, hiện nay khách hàng mua xe Honda HR-V đang nhận được rất nhiều chương trình ưu đãi đến từ thương hiệu Hàn Quốc với mức hỗ trợ đến gần 200 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa, giá xe Honda HR-V chỉ ngang với phiên bản cao cấp của Kia Seltos. Giảm giá sâu, nhưng doanh số của Honda HR-V hiện nay tại Việt Nam vẫn là câu chuyện buồn khi luôn xếp cuối cùng trong phân khúc.

Xem thêm: Honda HR-V giảm giá 160 triệu đồng tại đại lý, mong thoát ế tháng cô hồn

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, sau 7 tháng đầu năm 2021, doanh số của Honda HR-V chỉ dừng lại ở mức 750 xe được giao đến khách hàng. Còn Kia Seltos cao gấp 10 lần khi đạt 7.976 xe rời đại lý. Những con số trên khiến Honda cần có cuộc cách mạng cho HR-V và thế hệ mới xuất hiện với kỳ vọng sẽ xóa bỏ hình ảnh nhạt nhòa của mẫu xe tại Việt Nam nhờ những cải tiến cách mạng.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Video về Honda HR-V 2022.

Ở thế hệ mới, giá xe Honda HR-V 2022 tại quê nhà Nhật Bản dao động từ 2.279.200 – 3.298.900 yên (tương đương khoảng từ 487 – 707 triệu đồng). Có thể thấy, mức giá này rất hấp dẫn khi đặt cạnh đối thủ và rẻ hơn rất nhiều so với xe đang bán ở Việt Nam. Ngoài ra, xe cũng bắt đầu được bán ở một số quốc gia châu Âu và đây là đánh giá chi tiết về Honda HR-V 2022.

Trải nghiệm thực tế về Honda HR-V 2022.

Theo đánh giá thực tế của Reviewer này, nhìn Honda HR-V 2022 ngoài đời thực vạm vỡ hơn hẳn "người tiềm nhiệm" bởi xe được tăng kích thước. Theo đó, mẫu SUV đô thị của Honda có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.780 x 1.600 (mm), chiều dài cơ sở 2.630 mm. Đây cũng là chiếc xe có kích thước tốt hàng đầu phân khúc hiện nay.

Cách tân lớn của Honda HR-V 2022 đến từ ngoại hình hiện đại hơn rất nhiều so với mô hình cũ. Phần đầu xe không còn lưới tản nhiệt "Solid Wing Face" đặc trưng của thương hiệu này mà kế vào đó là hình đa giác với những thanh ngang nhỏ, phần mui xe dần hạ thấp về trước.

Cụm đèn chiếu sáng của Honda HR-V dạng Full LED kết hợp dải LED định vị phía trên kiểu mới, đèn sương mù hạ thấp xuống cản trước tạo thành hốc gió đầy ấn tượng.

Nhìn ngang thân xe, phong cách coupe hóa đã được Honda ứng dụng trên HR-V đời mới mang đến cái nhìn trẻ trung và thể thao hơn cho mẫu SUV này. Bộ mâm xe 18 inch 5 chấu kép, vòm bánh xe được sơn đen chứ không phải ốp nhựa giúp cho HR-V trở nên sang trọng hơn. Gương chiếu hậu giờ đây cũng được đặt dưới cửa xe để giúp mở rộng ô thoáng mang đến tầm quan sát tốt hơn cho người lái.

Đuôi xe Honda HR-V 2022 thiết kế mới.

Bước ra đuôi xe, nhìn kính chắn gió sau hạ thấp, cửa khoang hành lý rộng ra tạo thành điểm "G" chính là phong cách mới của Honda HR-V 2022. Giờ đây, đèn LED chạy ngang cửa cốp là kiểu thiết kế rất đặc trưng của các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc... học tập từ xe châu Âu. Điều đó cũng xuất hiện trên HR-V mới giúp xe sang trọng mà bắt mắt hơn rất nhiều.

Khoang nội thất xe Honda HR-V 2022.

Honda đã cải tiến triệt để cho HR-V ngay cả khoang nội thất, bạn sẽ không thể nhìn thất bất cứ chi tiết nào vương vấn từ đời cũ. Ấn tương nhất là màn hình đặt nổi đầu tiên của Honda ứng dụng trên xe của mình, tích hợp hệ thống Honda CONNECT và khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto...

Ngay bên dưới, hệ thống điều hòa dạng phím xoay giống hệt City, Civic mới và cửa gió điều hòa cũng có thiết kế hiện đại hơn là điểm nhấn của mẫu SUV này. Giờ đây, Honda HR-V 2022 cũng được trang bị phanh tay điện tử. Nêu chi tiết này giữ nguyên khi về Việt Nam thì đây sẽ là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có phanh tay điện tử.

Vô-lăng D-Cut bọc da kết hợp chi tiết nhựa đen bóng tạo điểm nhấn trên Honda HR-V 2022. Cùng với đó là loạt phím bấm chức năng trong gói công nghệ an toàn cao cấp được tích hợp trên vô-lăng HR-V. Đặc biệt, mẫu ô tô mới Honda HR-V 2022 còn có màn hình kỹ thuật số đẹp mắt hơn rất nhiều.

Ghế da pha vải sẽ là chất liệu chủ đạo của HR-V, ghế lái có thể chỉnh điện, nhưng không có tính năng sưởi/làm mát là điểm trừ khi so với Seltos. Tuy nhiên, hàng ghế sau rộng rãi chính là ưu điểm của Honda HR-V 2022, cùng với đó là phần đệm ghế có thể gấp lên mang đến khả năng chứa đồ tốt hơn cho mẫu SUV này.

Ghế xe Honda HR-V 2022.

Honda HR-V 2022 sẽ sử dụng động cơ hybrid gồm máy xăng I4, dung tích 1.4L hút khí tự nhiên kết hợp cùng 1 động cơ điện cho cầu sau. Cụ thể, máy xăng cho công suất tối đa 96 mã lực và mô-men xoắn 132Nm, mô tơ điện tạo ra 106 mã lực và 254Nm mô-men xoắn. Honda HR-V sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tùy chọn. 

Cũng giống như nhiều "người anh em" khác, gói an toàn cao cấp Honda Sensing sẽ xuất hiện trên HR-V 2022, bao gồm các tính năng như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo va chạm
  • Phanh tự động khẩn cấp
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Đèn pha thích ứng tự động...

Với danh sách trang bị bạt ngàn, thiết kế thay đổi toàn diện, Honda HR-V 2022 xứng đáng là chiếc xe đáng chờ đợi về Việt Nam đấu Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Video đánh giá xe Honda HR-V hiện hành.

Ảnh Internet 

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/27/boc-tem-honda-hr-v-2022-ngoai-doi-thuc-lot-xac-de-thach-thuc-kia-seltos