'Bóc tem' Hyundai Custo 2022: Tucson bản MPV có nội thất như xe Tesla

  • 13/08/2021 00:08

Hyundai Custo 2022 hoàn toàn mới.

Hyundai ngày càng cho thấy sự ganh đua mạnh mẽ với các đối thủ khi liên tục nâng cấp sản phẩm, bổ sung những dòng xe mới giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Hyundai Santa Cruz ra mắt và mở bán ở Mỹ là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc này và giờ phân khúc xe đa dụng (MPV) cao cấp cũng đã được lấp đầy với Custo vừa ra mắt Trung Quốc.

Hyundai Custo 2022 có thể "chậm chân" hơn "người anh em" và cũng là đối thủ cùng Tập đoàn là Kia khi hãng xe này đã có Sedona đang rất thành công. Tuy nhiên, Hyundai Custo cũng có những lợi thế nhất định trong cuộc cạnh tranh mà xuất phát điểm hiện nay là "tân binh". Mẫu xe này có thiết kế chẳng khác gì Hyundai Tucson thế hệ mới ở ngoại thất và nội thất thì "xịn xò" chẳng kém xe Tesla nên đây sẽ là lợi thế giúp Custo đấu Sedona ở bất cứ thị trường nào.

Hiện tại, giá xe Hyundai Custo 2022 chưa được công bố, nhưng nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán sẽ không cao hơn đối thủ Sedona nếu muốn giành thị phần. Khách hàng có nhu cầu mua bán, tham khảo thêm giá các dòng xe Hyundai khác đang bán ở Việt Nam hãy truy cập tại đây: Mua bán xe Hyundai.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Mặc dù đã ra mắt chính thức, nhưng cho đến nay, những hình ảnh, trải nghiệm thực tế về Hyundai Custo 2022 vẫn rất ít do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Có thể coi chiếc Hyundai Custo 2022 trong bài viết này là một trong những xe xuất hiện đầu tiên ngoài đời thực, đã được một Reviewer người Trung Quốc trải nghiệm và chia sẻ đến khách hàng.

Hyundai Custo có thể coi là phiên bản MPV của dòng Crossover Tucson 2022 đã ra mắt, nhưng hiện vẫn chưa về Việt Nam. Mẫu xe mới sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.955 x 1.850 x 1.734 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 3.055 (mm). Trong khi đó, những thông số tương ứng của đối thủ Kia Sedona 2022 là 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), trục cơ sở 3.060 mm. Có thể thấy, Custo thua hoàn toàn các thông số so với đối thủ và nhìn tổng thể chiếc xe này cũng nhỏ hơn.

Phần đầu xe Hyundai Custo 2022 giống Tucson.

Theo Reviewer này, Custo giống đến 90% so với Tucson ở phần đầu với lưới tản nhiệt là những họa tiết khối đa giác hình đầy khác biệt kết hợp 3 khối LED của đèn định vị ban ngày ở 2 bên. Khác với Tucson, Hyundai Custon 2022 có cụm đèn pha đặt trên cao với những bóng LED chia khoang khá hiện đại, hốc bên dưới chỉ chứa đèn xi-nhan dạng Halogen thường.

Bên phần thân xe, Hyundai Custo 2022 sở hữu những đường gân nổi, nét thiết kế bo tròn trái ngược với Kia Sedona đời mới vuông vức giống SUV hơn. Mẫu xe của Hyundai dùng bộ mâm 17 inch phay bóng, gương chiếu hậu đặt dưới cánh cửa để mở rộng tầm quan sát cho tài xế và cửa xe mở điện tương tự đối thủ Sedona.

Đuôi xe Hyundai Custo 2022 liền mạch bởi dải đèn hậu LED nối liền 2 bên, những đường gân xuất hiện ở đây nhiều hơn. Cùng với đó, xe có thêm cánh gió kết hợp đèn LED trên cao, cản va dùng ốp nhựa bạc có hệ thống cảm biến và đèn lùi dạng bóng thường.

Nội thất xe Hyundai Custo 2022 như Tesla.

Đúng như những hình ảnh lộ diện trước đó, Hyundai Custo 2022 sở hữu khoang nội thất khác biệt so với những dòng xe khác của thương hiệu ô tô này. Theo đó, Custo không dùng màn hình đặt nổi trên táp-lô mà thay vào đó là đặt dọc giống xe Tesla và tích hợp rất nhiều chức năng ở đây. Ngoài hệ thống giải trí, màn hình xe có thể điều chỉnh điều hòa, chỉnh sưởi/làm mát ghế...

Vô-lăng là chi tiết Custo dùng chung với Tucson với thiết kế 4 chấu mới tích hợp đa chức năng. Tuy nhiên, cụm đồng hồ kỹ thuật số phía sau thì lại khác biệt hoàn toàn với "người anh em". Theo đó, đồng hồ của Hyundai Custo 2022 thiết kế góc cạnh và kiểu hiển thị cũng khác hoàn toàn, có thể điều chỉnh thay đổi tùy nhu cầu của người dùng.

Cũng giống như Kia Sedona, Hyundai Custo 2022 sở hữu cấu hình ghế 2/2/3 sử dụng da sáng màu. Hai hàng ghế trước với không gian rộng rãi có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện. Đặc biệt, hàng ghế giữa của xe kiểu thương gia, tính năng ghế chỉnh điện tích hợp ngay bệ tỳ tay, phía trước mặt hành khách là bàn làm việc tiện lợi. Còn hàng ghế cuối không thực sự quá rộng rãi dù thiết kế cho 3 người lớn, dĩ nhiên cửa gió điều hòa và chỉnh gió xuất hiện ở đây như Santa Fe.

Ghế ngồi xe Hyundai Custo 2022.

Về phần cứng, Hyundai cung cấp cho Custo 2022 2 tùy chọn động cơ xăng bao gồm: Máy xăng dung tích 1.5L T-GDi tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và động cơ dung tích 2.0L T-GDi 2.0L cho công suất cực đại 236 mã lực. Các động cơ trên kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Custo 2022 được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn cao cấp như: hệ thống ga hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường & hỗ trợ giữ làn, phanh khoảng cách, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera 360 độ...

Với sự góp mặt của Hyundai Custo 2022, phân khúc MVP cao cấp sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn so với việc Kia Sedona "độc quyền" ở Việt Nam. Hiện vẫn chưa rõ Hyundai Custo có bán ở thị trường Việt Nam hay không.

Xem thêm: Người Việt đầu tiên "bóc tem" Kia Sedona 2021: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến cao khi bán ở Việt Nam

Ảnh Internet

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/13/boc-tem-hyundai-custo-2022-tucson-ban-mpv-co-noi-that-nhu-xe-tesla