'Bóc tem' Hyundai Ioniq 5 2022: Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade

  • 29/07/2021 00:07

Bóc tem Hyundai Ioniq 5 2022 Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade a1

Hyundai Ioniq 5 2022 hoàn toàn mới.

Hyundai Ioniq 5 2022 lần đầu được công bố tại Hàn Quốc với sự ngỡ ngàng của không ít người. Đến nay, Hyundai Ioniq 5 2022 đã xuất hiện tại châu Âu là điểm đầu tiên là Anh quốc với giá khởi điểm từ 36.995 bảng Anh (tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng) và sẽ được cung cấp 2 tùy chọn dẫn động gồm RWD và AWD. Khách hàng có nhu cầu mua bán các dòng xe Hyundai có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Hyundai.

Được biết, Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng. Mẫu Crossover (CUV) của thương hiệu Hàn Quốc cùng phân khúc "người anh em" Tucson và có chiều dài 4.635 mm, rộng 1.890 mm, trục cơ sở dài 3.000 mm. Thậm chí, chiều dài cơ sở của chiếc xe này còn lớn hơn Palisade 100 mm.

Bóc tem Hyundai Ioniq 5 2022 Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade a2

Theo trải nghiệm thực tế của nữ Youtuber người Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 2022 ngoài đời thực giống chiếc xe "đồ chơi" hay đạo cụ trong sản phẩm phim viễn tưởng bởi thiết kế đến từ tương lai. Với thiết kế mới, Hyundai Ioniq 5 2022 chẳng thua kém những chiếc xe điện đến từ các thương hiệu hạng sang Đức.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Ở phần đầu, mẫu ô tô mới Hyundai Ioniq 5 2022 sử dụng hệ thống đèn với tạo hình vuông vức hình khối nhỏ, đồ họa mới được gọi là Pixel Paragraphic. Do là xe điện nên mặt ca-lăng của Hyundai Ioniq 5 sẽ chỉ là giả và thiết kế hướng nhiều về mặt thẩm mỹ thay vì công dụng tản nhiệt. Ở đây, mẫu xe đến từ Hàn Quốc còn trang bị hệ thống Radar, camera trước và loạt cảm biến.

Bóc tem Hyundai Ioniq 5 2022 Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade a3

Hyundai Ioniq 5 2022  có trục cơ sở dài.

Thoạt nhìn, Hyundai Ioniq 5 2022 khá giống Tucson ở bên phần thân xe với những đường cắt xẻ hình tam giác. Điểm nhân của Ioniq 5 mới đến từ hệ thống gương chiếu hậu kích thước nhỏ và sử dụng camera, thay vì sử dụng kính phản chiếu, bề mặt bên trong gương sẽ dùng màn hình OLED truyền tải hình ảnh trực tiếp. Bộ mâm 20 inch của Hyundai Ioniq 5 có cấu tạo rất cầu kỳ và được hạ thấp cùng với phần ốp viền cũng được cắt xẻ như hình cánh quạt.

Bóc tem Hyundai Ioniq 5 2022 Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade a6

Trong khi đó, ở phía sau Hyundai Ioniq 5 có đèn hậu thiết kế tương tự đèn pha phía trước với tạo hình vuông vức đồ họa Pixel và nối liền 2 bên khá lạ mắt. Kính chắn gió phía sau của mẫu CUV chạy đèn Hàn Quốc có thiết kế thoải thấp để mở rộng tầm nhìn cho người lái ở phía sau.

Ở phiên bản cao cấp nhất trong bài viết, Hyundai Ioniq 5 2022 được trang bị Pin 72,6 kWh với hai động cơ điện cho công suất 302 mã lực, mô-men xoắn cực đại 605 Nm. Theo công bố, mẫu CUV hoàn toàn bằng điện này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Bên cạnh đó, khách hàng có thêm tuỳ chọn động cơ điện với công suất 214 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm thông qua pin 72,6 kWh.

Nội thất tương lai của Hyundai Ioniq 5 2022.

Bên trong khoang lái Hyundai Ioniq 5, các chi tiết ở khu vực táp-lô xe đều hạ thấp mang đến tầm quan sát tốt cho người lái ở phía trước. Hệ thống màn hình đôi của xe có thiết kế kéo gần về phía người lái hơn và ngăn cách giống Elantra với tông màu trắng chủ đạo. Bên dưới là hệ thống điều hòa của xe được bảo vệ bởi lớp kính, đáng tiếc không thể cảm ứng như Kia Sportage mới ra mắt mà sẽ dùng các phím bấm chức năng ở phía trên.

Xem thêm: MG 5 2021 nhận cọc tại Việt Nam, đây là trải nghiệm thực tế trước ngày về đấu Cerato, Mazda 3

Vô-lăng của mẫu xe điện này cũng thể hiện sự tương lai khi nhà sản xuất loại bỏ logo để mang đến thiết kế đơn giản nhất cho Hyundai Ioniq 5. Được biết, mẫu xe điện của Hyundai sử dụng nhiều vật liệu tái chế, nhưng không vì thế mà chiếc xe trở nên kém sang, ngược lại nó vẫn đầy tương lai.

Bóc tem Hyundai Ioniq 5 2022 Xe điện xịn xò, cùng phân khúc Tucson, nhưng dài hơn cả Palisade a11

Bệ tỳ tay Hyundai Ioniq 5 2022 có thể đẩy lùi xe sau.

Ghế ngồi của Hyundai Ioniq 5 được đặt cao với chất liệu vô cùng mềm mại, hàng ghế trước của xe có thể ngả gần như hoàn toàn về sau. Trong khi đó, không gian hàng ghế thứ 2 của Hyundai Ioniq 5 2022 vô cùng rộng rãi với cấu trúc mặt sàn phẳng. Bệ tỳ tay trung tâm có thể tùy chỉnh tiến/lùi 20 cm để mang đến không phù hợp nhất với lựa chọn của khách hàng.

Hyundai Ioniq 5 2022 tiên phong mở ra kỷ nguyên điện khí hóa của thương hiệu ô tô Hàn Quốc nhờ thiết kế đến từ tương lai và mức giá bán rất phải chăng.

Ảnh Internet