'Bóc tem' Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam

  • 25/08/2021 00:08

Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a1

Nissan Terra 2021 mới ra mắt Thái Lan.

Nissan Terra một mẫu SUV 7 chỗ lạ mà quen ở thị trường ô tô Việt Nam. Lạ mà quen là bởi Nissan Terra gần như đã không còn bán, xe vẫn nằm trong danh mục sản phẩm của Nissan Việt Nam, nhưng đã không còn giá bán chính thức từ rất lâu.

Nguyên nhân là bởi Nissan Terra không được người Việt ưa chuộng. Bằng chứng là những lần giảm giá kịch sàn, nhưng lượng xe Nissan Terra bán ra nhỏ giọt so với các đối thủ trực tiếp như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Mẫu xe này ở Việt Nam cũng chỉ có máy xăng, trong khi những người chạy SUV thường mua máy dầu để tiết kiệm nhiên liệu.

Ở mô hình mới vừa ra mắt quốc gia Đông Nam Á đầu tiên là Thái Lan, Nissan Terra 2021 đã có sự "lột xác" gần như toàn diện, đặc biệt xe đã được bổ sung động cơ dầu là cải tiến vượt bậc của hãng xe Nhật Bản. Do đó, khách hàng chờ đợi mua xe Nissan Terra ở Việt Nam có quyền hy vọng chiếc SUV sẽ bán với bản máy dầu.

Ngoài việc thay đổi động cơ, nội thất cũng là nơi nhận được nhiều đánh giá tích cực của Nissan Terra 2021 bởi thiết kế hoàn toàn mới, cập nhật thêm nhiều tiện ích, có trang bị "độc" nhất phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay.

Ở Thái Lan, giá xe Nissan Terra 2021 dao động từ 821 - 1.026 triệu đồng khi quy đổi thành tiền Việt cùng 3 phiên bản cụ thể như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (Bath Thái) Giá quy đổi (VNĐ)
Nissan Terra 2.3 E - 2WD 1.199.000 821.000
Nissan Terra 2.3 VL - 2WD 1.449.000 990.000
Nissan Terra 2.3 VL - 4WD     
1.499.000
1.026.000

Bảng giá xe Nissan Terra 2021 mới ra mắt Thái Lan.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Tin tức về Nissan Terra 2021.

Sau khi ra mắt Thái Lan, các Reviewer đã có cơ hội trải nghiệm và đánh giá thực tế Nissan Terra 2021. Liệu với những thay đổi cách mạng, giá bán hấp dẫn, Nissan Terra 2021 có đủ sức thuyết phục đối tượng khách hàng yêu thích SUV 7 chỗ sử dụng khung gầm xe bán tải?

Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a2

Nissan Terra 2021 có ngoại hình thay đổi ở các chi tiết.

Chiếc Nissan Terra 2021 được giới thiệu trong bài viết thuộc phiên bản 2.3 VL - 4WD cao cấp nhất đang bán tại Thái Lan. Theo Reviewer người Thái này, Nissan Terra 2021 về tổng thể vẫn giữ dáng vẻ của 1 chiếc SUV đầy nam tính, cứng cấp giống mô hình, nhưng các chi tiết đã được cách tân hiện đại hơn.

Cụ thể, phần đầu xe duy trì lưới tản nhiệt V-Motion crom nhưng đã được mở rộng hơn và phiên bản cao cấp của Nissan Terra 2021 được trang bị hệ thống radar là điểm mới. Trong khi đó, cụm đèn pha LED tạo hình mới đầy hiện đại kết hợp đèn daylight hình móc câu mới. Hốc gió kèm đèn sương mù mới giúp phần đầu xe Nissan Terra 2021 trở nên góc cạnh hơn.

Thân xe Nissan Terra 2021 không nhiều thay đổi ngoài bộ mâm 18 inch dạng phay bóng. Đuôi xe là cụm đèn hậu với 2 dải LED thiết kế nổi khối, chi tiết crom chạy ngang cốp xe cũng mang đến sự mới lại cho Nissan Terra 2021.

Đáng chú ý, ở bản nâng cấp mới, Nissan Terra còn được bổ sung tính năng đá cốp rảnh tay, cánh gió đuôi kết hợp đèn phanh LED và hệ thống cảm biến/camera lùi xuất hiện đầy đủ. Hơn nữa, xe còn tích hợp thêm 1 camera ở kính chắn gió phía sau sẽ được hiển thị trên gương chiếu hậu bên trong xe.

Đèn hậu mới của Nissan Terra 2021 mới ra mắt Thái Lan.

Nếu ngoại hình Nissan Terra mới chỉ thay đổi chi tiết, tổng thể giữ nguyên thì khoang nội thất là sự cải cách gần như toàn diện đến từ hãng xe Nhật Bản. Hình bóng của xe bán tải Navara đã không còn hiện diện trên Terra, thay vào đó là phong cách đúng chất xe du lịch của mẫu SUV này.

Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a11

Nội thất đầy hấp dẫn của Nissan Terra 2021.

Ấn tượng nhất với Reviewer này trên mẫu ô tô mới Nissan Terra là khu vực bảng táp-lô trung tâm với màn hình kiểu mới bắt mắt hơn. Ngoài thiết kế mỏng, màn hình 9 inch này còn có thể kết nối điện thoại qua Android Auto/Apple CarPlay, các cổng USB, Type-B-, Type-C... cũng được tích hợp giúp kết nối dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, mẫu SUV của Nissan còn được trang bị rất nhiều tiện nghi khác như: sạc điện thoại không dây, màn hình 11 inch cho hàng ghế sau như tivi, hệ thống điều hòa tự động... Đặc biệt, Nissan Terra 2021 "ăn đứt" Everest, Fortuner khi được trang bị hệ thống phanh tay điện tử.

Bước sang bản nâng cấp mới, Nissan Terra 2021 còn có vô-lăng thiết kế mới gọn gàng hơn dạng vát đáy thể thao. Do sở hữu gói công nghệ an toàn cao cấp, các phím bấm cũng được tích hợp đầy đủ ở đây hỗ trợ người lái. Ở sau tay lái, cụm đồng hồ Analog kiểu mới kết hợp màn hình 7 inch mang đến sự hiện đại cho mẫu SUV của Nissan.

Điểm nhấn của Nissan Terra 2021 duy trì từ đời cũ đã bán ở Việt Nam là hệ thống ghế ngồi cao dần về sau giúp hành khách bên dưới dễ dàng quan sát. Chất liệu ghế bọc da dày dặn mang đến cảm giác êm ái cho người dùng khi chạy đường dài. Không gian hàng ghế cuối sẽ phù hợp với hành khách khoảng 1,7m trở xuống, còn Revewer trong bài viết đã không thể ngồi ở đây.

Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a18 Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a19 Bóc tem Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam a20

Ở bản nâng cấp, Nissan Terra 2021 đã sử dụng động cơ Diesel YS23DDTT Bi-Turbo, 4 xi-lanh, dung tích 2.3L sản sinh công suất tối đa 190 mã lực kết nối với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Trên giấy tờ, Terra đang có công suất thấp hơn Everest và Fortuner.

Nissan Terra 2021 đã có máy dầu 2.3L.

Theo trải nghiệm thực tế vận hành, Nissan Terra 2021 có khả năng cách âm tốt hơn đời cũ khi di chuyển trong nội đô. Tuy nhiên, mẫu xe này không quá ấn tượng ở khả năng tăng tốc bởi máy dầu sẽ hướng đến việc vận hành ở điều kiện khó nhiều hơn. 

Nhìn chung, Nissan Terra 2021 hiện nay đáng chờ đợi hơn rất nhiều so với "người tiền nhiệm" đã bán ở Việt Nam. Đặc biệt, chiếc SUV này có nội thất đẹp hơn, phanh tay điện tử, sạc không dây, màn hình giải trí hàng ghế là những trang bị hơn hẳn Fortuner hay Everest.

Xem thêm: Nissan Terra 2021 nâng cấp toàn diện từ ngoài vào trong

Ảnh Internet

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/25/boc-tem-nissan-terra-2021-moi-doi-thu-nang-ky-cua-everest-fortuner-sap-ve-viet-nam