'Bóc tem' thực tế Toyota Fortuner GR Sport 2021 vừa ra mắt

  • 31/08/2021 00:08

Bóc tem thực tế Toyota Fortuner GR Sport 2021 vừa ra mắt a1

Toyota Fortuner GR Sport 2021 mới ra mắt Thái Lan.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Toyota Fortuner từng là tượng đài về doanh số và bỏ xa các đối thủ cạnh tranh tại thị trường  ô tô Việt Nam. Giai đoạn hưng thịnh nhất của Toyota Fortuner tại nước ta kéo dài suốt hơn 1 thập kỷ với doanh số trung bình mỗi tháng khoảng 1.000 xe đến tay khách hàng. 

Những tưởng vị thế được xây dựng vững chắc suốt một thời gian dài ấy của mẫu SUV Nhật Bản sẽ không thể bị xô đổ. Thế nhưng, mọi chuyện đã chuyển biến theo hướng ít người có thể ngờ tới khi Hyundai Santa Fe, Ford Everest lần lượt vượt qua Toyota Fortuner dù mẫu xe này đã có nhiều thay đổi, nâng cấp trong thời gian qua.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, kết thúc năm 2020, Hyundai Santa Fe dẫn đầu phân khúc với 11.425 xe bán ra, Toyota Fortuner xếp thứ 2 với 8.512 xe và Ford Everest xếp thứ 3 khi có 5.902 chiếc rời đại lý. Đây là những mẫu SUV cùng tầm giá có doanh số tốt nhất và Fortuner đã bị đối thủ đến từ Hàn Quốc bỏ khá xa.

Do vấp phải sự cạnh tranh quá lớn đến từ các đối thủ, thương hiệu Nhật Bản đã nhanh chóng mang phiên bản nâng cấp của Toyota Fortuner về nước từ cuối năm ngoái và bổ sung 2 phiên bản Legender với thiết kế trẻ trung. Tuy nhiên, giá xe Toyota Fortuner Legender lại cao nhất phân khúc đến 1,426 tỷ đồng khiến người dùng Việt không còn mặn mà, từ đó chuyển hướng sang các mẫu xe rẻ và nhiều trang bị hơn.

Bóc tem thực tế Toyota Fortuner GR Sport 2021 vừa ra mắt a2

Trải nghiệm thực tế xe Toyota Fortuner GR Sport 2021.

Nhận thấy Toyota Fortuner Legender vẫn đuối sức trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt này, hãng xe Nhật Bản tiếp tục bổ sung phiên bản GR Sport vừa ra mắt thị trường Thái Lan. Phiên bản thể thao của Toyota Fortuner có diện mạo thay đổi nhẹ và hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Ở đây, Toyota Fortuner Legender GR Sport có giá 1.879.000 baht (khoảng 1,3 tỷ đồng), vẫn rẻ hơn bản thường tại Việt Nam.

Xem thêm: "Bóc tem" Nissan Terra 2021 mới, đối thủ nặng ký của Everest, Fortuner sắp về Việt Nam

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Video đánh giá xe Toyota Fortuner.

Mới đây, sau khi ra mắt chính thức, Reviewer người Thái Lan đã có cơ hội trải nghiệm thực tế Toyota Fortuner Legender GR Sport 2021. Với nhiều người yêu thích Fortuner, rõ ràng đây là một phiên bản đáng mơ ước, còn những Fan trung lập có vẻ chưa thực sự hài lòng với diện mạo mới của chiếc SUV này.

Theo Reviewer này, Toyota Fortuner Legender GR Sport 2021 không quá nhiều thay đổi so với phiên bản thường đang bán. Ở phần đầu, Toyota Fortuner GR Sport giữ phong cách cũ với phần lưới tản nhiệt chia thành 2 phần, với đường gân sơn đen chạy từ đèn pha xuống cản trước tạo thành hình chữ "X" khá độc đáo.

Đầu xe Toyota Fortuner GR Sport 2021 mới ra mắt Thái Lan.

Trong khi đó, điểm ấn tượng của mẫu SUV Nhật Bản đến từ hệ thống đèn pha LED thích ứng chia khoang đầy tươi mới. Mẫu xe mới GR Sport được tinh chính hốc gió phía trước với 2 đường gân nổi đặt ngang kết hợp đèn sương mù LED. Ngoài ra, bên dưới cản trước của Toyota Fortuner còn được bổ sung logo GR Sport.

Toyota Fortuner GR Sport 2021 mới ra mắt Thái Lan. có cùm phanh đỏ.

Phong cách Sport thể hiện rõ nét nhất đến từ phần thân xe Toyota Fortuner khi nóc xe, gương chiếu hậu và cả bộ mâm xe đã được sơn đen. Đặc biệt, vòm bánh xe xe Fortuner giờ đây không còn xuất hiện lớp nhựa cứng đen mà hãng xe Nhật Bản đường gân nổi thay thế đồng màu với ngoại thất giúp xe trở nên tinh tế hơn.

Cản sau Toyota Fortuner GR Sport 2021 có thêm đường khuếch lưu.

Đuôi xe Toyota Fortuner Legender GR Sport 2021 được bổ sung cản va mới có những đường khuếch lưu gió thể thao, đèn hậu LED nổi khối. Cùng với đó, dòng chữ tên xe "Fortuner" không còn được sơn đen như trước mà đồng với ngoại thất.

Bên trong khoang lái, Toyota Fortuner GR Sport 2021 khá chỉn chu đúng phong cách dành cho giới trẻ. Mẫu xe này được phối kết hợp giữa tông màu đen/đỏ nổi bật nhiều chi tiết. Thay đổi lớn nhất của mẫu SUV 7 chỗ này đến từ hệ thống ghế ngồi sử dụng da và da lộn, đặc trưng của các phiên bản thể thao kèm logo GR Sport xuất hiện ở tựa đầu.

Toyota Fortuner GR Sport 2021 có một số điểm khác biệt.

Logo GR Sport cũng xuất hiện đồng thời trên nhiều chi tiết khác của Toyota Fortuner như chìa khóa, nút bấm khởi động, vô-lăng... Màn hình của xe kích thước 8 inch tích hợp hệ thống dẫn đường Navigator và dàn âm thanh 11 loa JBL.

Cũng giống như bản thường, Toyota Fortuner GR Sport 2021 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng cao cấp bao gồm: cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn/điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ.

Ghế ngồi xe Toyota Fortuner GR Sport 2021 dạng da lộn đặc trưng.

Ở thị trường Thái Lan, Toyota Fortuner GR Sport 2021 dùng động cơ diesel 2.8L tương tự bản cao cấp nhất đang bán ở nước ta. Động cơ này sản sinh công suất 201 mã lực, 500Nm mô-men xoắn kết nối với hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 6 cấp.

Bóc tem thực tế Toyota Fortuner GR Sport 2021 vừa ra mắt a12

Động cơ xe Toyota Fortuner GR Sport 2021 không thay đổi.

Khách hàng mua xe Toyota Fortuner GR Sport 2021 sẽ có những lựa chọn màu ngoại thất như đỏ, trắng hoặc đen. Nhiều khả năng, Toyota Fortuner GR Sport 2021 sẽ về Việt Nam để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento...

Ảnh Internet

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/31/boc-tem-thuc-te-toyota-fortuner-gr-sport-2021-vua-ra-mat

Hà My

6
  • Nghề nghiệpPhóng viên
  • Chuyên mục chính Tin tức
  • Kinh nghiệm5 Năm
  • Link tác giảhttps://oto.com.vn/tac-gia/ha-my
  • Đánh giá