Brabham BT62R, chiếc xe đua đường phố với 700 mã lực

  • 06/09/2020 17:09
Brabham BT62R là siêu xe sở hữu động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất trên thị trường.
 

Vào năm 2018, hãng đua xe Brabham đã ra mắt chiếc BT62 được ra mắt tại giải đua "Into the Night" ở Anh. Chiếc xe của Úc được xem là vũ khí để đối đầu với McLaren Senna và Aston Martin Vulcan AMR Pro trên đường đua.

Nhờ sự thành công tại giải đua kết hợp với ngoại hình đẹp mắt, chiếc xe đua BT62 đã được nhiều người hy vọng sẽ sớm có phiên bản đường phố. Không để cộng đồng ô tô thế giới chờ đợi quá lâu, Brabham đã tung ra BT62R - phiên bản xe được phép chạy trên đường phố. 

 
Tương tự như BT62 nguyên bản, sức mạnh của xe được cung cấp bởi động cơ V8 5.4 lít sản sinh công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 665 Nm. Brabham khẳng định đây là động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất trên thị trường. 

Mặc dù có chung hệ thống truyền động với phiên bản dành cho đường đua, BT62R có một số thay đổi quan trọng giúp xe phù hợp hơn cho việc lái xe trên đường hằng ngày. Trong đó phải kể đến hệ thống ống xả có âm thanh êm hơn và hộp số tuần tự sáu cấp (Squential transmission) có tỷ số truyền được sửa đổi và chuyển số không cần ly hợp. Tuy nhiên chiếc xe cũng có một ly hợp truyền thống để lái xe mượt mà hơn trên đường công cộng.

Để hợp pháp hóa BT62 trên đường công cộng, chiếc xe đã được lắp hệ thống chiếu sáng, gương chiếu hậu bên, cửa được điều khiển từ xa bằng chìa khóa và mâm xe được bọc trong lốp Eagle F1 SuperSport road tires.

 
Bên trong buồng lái thoải mái hơn nhờ ghế ngồi sang trọng được làm từ sợi carbon và bọc da hoặc Alcantara với đường chỉ khâu tương phản. Ngoài ra trần xe cũng được bọc Alcantara và có hệ thống làm mát. Bảng điều khiển của được trang bị dạng kỹ thuật số với camera phía sau.

Dù BT62R chia sẻ cùng khung gầm với biến thể dành cho đường đua, hệ thống treo đã được điều chỉnh để mang lại cảm giác thoải mái khi lái trên đường. Những thay đổi ở ngoại thất bao gồm cánh gió phía trước được sửa đổi, cổng hút gió được đặt ở vị trí trên đỉnh, bộ khuếch tán phía sau mới và cánh gió sau được thiết kế lại phù hợp với đường phố hơn.

Nguồn: CarBuzz

Dịch: MeCar