Brabus 500 2021: Khi S-Class 2021 là chưa đủ thỏa mãn

  • 18/04/2021 23:04
Mẫu xe sang trọng bậc nhất của thương hiệu Đức đã nhận được không ít trang bị nâng cấp từ Brabus.



Kể từ khi ra đời cho tới nay, Mercedes-Benz S-Class luôn được định vị là dòng xe sang nhất, đắt giá nhất của thương hiệu Đức, biến nó trở thành một cỗ máy phi thường mà ai ai cũng ngưỡng mộ. Nhưng nếu bạn là một khách hàng khó tính thấy rằng như thế vẫn chưa đủ, vậy thì công ty độ xe Brabus có thể cung cấp tới bạn một giải pháp gọi là Brabus 500.



Brabus không phải là một cái tên xa lạ và họ từng cho ra đời các phiên bản xe độ của Mercedes-Benz, Smart, và Maybach, do đó một chiếc S-Class độ giống như là lẽ tất nhiên. Mẫu W223 đã ra mắt toàn cầu trong năm ngoái, vậy nên giờ là thời điểm thích hợp để công ty độ xe Đức động tay chân và mang đến cho chiếc Mercedes đắt giá một vài điểm thay đổi đáng chú ý.



Chi tiết độ đáng lưu ý nhất của Brabus 500 là khối động cơ xăng 6 xi-lanh nguyên bản giờ đây có thêm mô-đun B50 - 500 PowerXtra của công ty. Với thiết bị này, công suất xe tăng lên 493 mã lực và 590 Nm mô-men xoắn cực đại. Những con số nầy giúp cắt thời gian gia tốc từ 0-100 km/h xuống còn 4,7 giây. Bản động cơ dầu S400d cũng nhận được nâng cấp thông qua bộ kit hiệu suất cao Brabus PowerXtra D40, tạo ra công suất 365 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn cực đại.

Dựa theo những gì Brabus từng làm trong quá khứ, ta có thể mong đợi rằng hai lựa chọn trên vẫn chưa phải cuối cùng, bởi họ nhất định sẽ động tay vào bản S580 và khối động cơ tăng áp kép V8 của nó.



Đương nhiên, Brabus không chỉ dừng lại ở mỗi động cơ. Công ty cũng cung cấp bộ trang bị tăng cường khí động học chất lượng cao, bao gồm cánh gió phía trước, hốc gió bên sườn cải tạo lại, đèn tín hiệu bên sườn LED, đuôi xe thay đổi, và các đầu ống pô mạ crôm đen. Một cánh gió phía sau bằng sợi carbon lộ cũng sẽ sớm được ra mắt.

Nhưng có lẽ chi tiết nâng cấp vẻ ngoài lớn nhất là bộ la-zăng hợp kim Brabus Monoblock M Platinum mang kích thước 21 inch. Nó hoàn thiện chủ đề đen tuyền quái quỷ của chiếc xe, tương phản với chủ đề Brabus hai tông màu đen-trắng.

Để có được một chiếc Brabus 500, khách hàng sẽ phải chi ra tối thiểu 293.000 Euro (khoảng 8,1 tỷ đồng), một cái giá không rẻ nhưng cũng không hề bất ngờ.