Bugatti Chiron bản facelift lộ diện trên đường thử?

  • 22/03/2021 00:03
Bugatti xác nhận họ sẽ mở rộng đội hình Chiron nhưng liệu dòng xe mới sẽ thuộc nhánh nào?



Hồi đầu tuần này, tương lai của Bugatti đã hãng mẹ Volkswagen xác nhận. Họ, dù dưới danh nghĩa vẫn thuộc tập đoàn Đức, sẽ được chuyển giao quyền phán quyết cho Porsche và sau đó là đối tác xe điện Rimac. Đồng thời điểm chốt tương lai Bugatti, VW cũng xác nhận trong tương lai gần một mẫu xe mới của thương hiệu Pháp sẽ được giới thiệu tới khách hàng toàn cầu.



Thực tế hồi cuối tháng 7 năm ngoái, Bugatti đã cho chạy thử một mẫu xe bí ẩn nhưng sự việc này nhanh chóng bị lãng quên do Bugatti không có động thái ra mắt xe mới nào khác, đồng thời xe cũng nhanh chóng biến mất khỏi đường chạy thử. Tua nhanh hơn nửa năm, dòng xe bí ẩn này bất ngờ trở lại đồng thời điểm VW công bố Bugatti đang phát triển sản phẩm mới, cho thấy có lẽ dự án này đã bị hoãn lại vì tương lai bất định của hãng xe Pháp.



Về thiết kế, dòng xe chạy thử sử dụng phần đầu của Bugatti Chiron Super Sport chẳng hạn hốc gió lớn, nhọn trong khi đuôi xe lại giống Pur Sport thể hiện qua ống xả dạng kép khổng lồ miệng hình oval. Một điểm riêng của chiếc Chiron này là hệ thống khuếch tán gió sau tròn trịa hơn các phiên bản đặc biệt hiện tại, còn lại các yếu tố như cánh gió chủ động không ít thì nhiều đã quen thuộc với khách hàng Bugatti.



Do Bugatti không còn hứng thú với kỷ lục Guinness nhanh nhất thế giới, mẫu xe mới sẽ không thuộc diện "tên lửa" như Chiron Super Sport 300+. Khả năng hãng làm Chiron mui trần cũng không cao bởi Bugatti từng lên tiếng phủ nhận bản này do lo ngại những vấn đề phức tạp xoay quanh việc loại bỏ trần xe và gia cố các khu vực còn lại.



Dù sao đi nữa., trái tim siêu xe mới của Bugatti vẫn sẽ là dòng W16 tăng áp tứ với công suất ít nhất 1.580 mã lực.