Bugatti hé lộ hình ảnh nội thất siêu xe Centodieci, mất 16 tuần để lắp ráp hoàn thiện

  • 24/05/2022 16:05

Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc, mỗi chiếc Bugatti Centodieci đều được chăm sóc vô cùng cẩn thận trước khi giao tới khách hàng.

Bugatti sẽ giao chiếc Centodieci sản xuất đầu tiên cho một khách hàng trong vài tuần nữa. Để tạo thêm sự chú ý cho chuyện đó, nhà sản xuất siêu xe Pháp mới đây đã tung ra những hình ảnh đẹp nhằm đề cao tay nghề chế tạo cabin của mẫu xe sản xuất giới hạn này.

Ngoại thất của Centodieci thể hiện rõ sự tri ân đối với mẫu Bugatti EB 110 từ những năm 1990, và nguồn cảm hứng này cũng truyền sang nội thất. Thương hiệu nói rằng kiểu dáng cho các tấm ốp cửa, bảng đồng hồ, và phần bệ trung tâm đều sử dụng siêu xe cổ điển làm nguồn ảnh hưởng chính.

Các kỹ thuật viên của Bugatti đã để mắt đến từng chi tiết khi lắp ráp nội thất của mỗi chiếc Centodieci. Mỗi nội thất cần tới 16 tuần để lắp ráp hoàn chỉnh. Thậm chí riêng quá trình sản xuất logo EB nổi trên tựa đầu cũng mất hơn 4 ngày. Ngoài ra, công ty còn có người thực hiện khâu tay từng ô vuông lớp da bọc ghế. Cuối cùng, một người khác sẽ chịu trách nhiệm đánh giá những chiếc ghế trong cả một ngày để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo.

Như đã công bố, Centodieci sử dụng động cơ tăng áp tứ W16 dung tích 8.0 lít của Bugatti, sản sinh công suất 1.600 mã lực. Điều này cho phép siêu xe đắt giá đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 2,4 giây, 200 km/h trong 6,1 giây và 300 km/h trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử của xe là 380 km/h.

Để so sánh, EB 110 trước đây có trang bị động cơ tăng áp tứ V12 dung tích 3.5 lít, tạo ra 603 mã lực đối với biến bản Super Sport. Phiên bản GT sử dụng động cơ tương tự nhưng công suất chỉ là 552 mã lực. Phiên bản mạnh hơn có thể gia tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 351 km/h.

Bugatti sẽ chỉ chế tạo 10 chiếc Centodieci với giá 8 triệu euro (hơn 192 tỷ đồng) mỗi chiếc, và tất cả chúng đều đã có người mua.

Nguồn: Tin Xe


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!