Bugatti La Voiture Noire trở thành món đồ trang trí Giáng Sinh đắt nhất hành tinh

  • 17/12/2020 11:12
Hãng siêu xe Pháp đã kỷ niệm kỳ nghỉ đông đáng nhớ năm nay bằng cách sử dụng chiếc La Voiture Noire 13 triệu USD như một vật trang trí. 


Chiếc hypercar được đặt bên trong một nhà kính khổng lồ bên ngoài một trung tâm thương mại, bên cạnh cây thông Noel ở thành phố Molsheim, Pháp.


Thị trưởng của Molsheim, Laurent Furst cho biết: “Tôi rất biết ơn Bugatti vì món quà tuyệt vời này cho thành phố của chúng tôi. Giờ đây, tất cả cư dân của Molsheim đều có cơ hội để chiêm ngưỡng kiệt tác độc đáo La Voiture Noire này. Ettore Bugatti chắc chắn sẽ rất tự hào."
.

Ra mắt tại Triển lãm Geneva năm ngoái, La Voiture Noire , tiếng Pháp có nghĩa là 'Chiếc xe màu đen', đánh dấu kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu và bày tỏ sự kính trọng với chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại của Jean Bugatti đã bị mất vào đầu Thế chiến thứ hai và không bao giờ được tìm thấy.


Tự hào với thân xe bằng sợi carbon đen bóng được làm thủ công, La Voiture Noire sử dụng nền tảng tương tự như Chiron và Divo với gói động cơ W16 quad-turbo 8.0 lít đặc trưng của Bugatti, sản sinh công suất 1.479 mã lực và 1.600 Nm ở mô-men xoắn.