Bugatti lần đầu khoe bản thử nghiệm của siêu xe Chiron 3 triệu Euro trên đường đua, trông còn “ngầu” hơn bản thương mại!

  • 08/06/2020 16:06

Hiện đang được thử nghiệm ở đường đua Bilster Berg, màu sơn đen mờ của hypercar Bugatti Chiron Pur Sport bản thử nghiệm khiến nó có vẻ ngoài đầy vẻ "nguy hiểm".

Mặc dù chúng ta đã được thấy nhiều phiên bản Chiron khác nhau kể từ khi hypercar này ra mắt tới nay, nhưng công ty của những cỗ máy nhanh nhất thế giới Bugatti vẫn có rất nhiều ý tưởng để tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm hypercar hiện tại của hãng. Thành viên mới nhất của gia đình Chiron là Pur Sport, đàn em tiếp theo của con quái vật W16 được phát triển để chinh phục đường đua. Nói về điều đó, Bugatti đã mang hai nguyên mẫu đến Đức để thử nghiệm ở đường đua Bilster Berg và tinh chỉnh nó trở thành một “Cỗ máy tối thượng.”



 Pur Sport còn hơn cả những chiếc Chiron “bình thường" khác, khi nó trông như một con quái thú. Nó tự hào có khung gầm chắc chắn hơn và hộp số có tỷ số truyền ngắn hơn, trong khi động cơ 8.0 lít W16 hiện có thể đạt vòng tua cực đại 6.900rpm (cao hơn 200rpm) và bộ lốp Michelin Sport Cup 2R có độ bám cao hơn 10%. Pur Sport cũng nhẹ hơn 50 kg so với một chiếc Chiron thông thường, chưa kể đến thân xe khí động học hơn và được trang bị hệ thống treo với cấu hình đã được sửa đổi.



Không cần phải nói, tất cả những thay đổi này đều được tối ưu hóa và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bắt đầu sản xuất. Bugatti đã quyết định chạy thử 2 nguyên mẫu của Chiron Pur Sport trong khu rừng Teutoburg Forest ở Đức bởi vì mức độ phức tạp của đường đua. Tổng chiều dài đường đua Blister Berg là 4.2 km với 9 khúc cua trái và 10 khúc cua phải, 44 đỉnh và dốc, cũng như có sự chênh lệch độ cao 70 mét. Trang web chính thức của Blister Berg gọi nó là một trong những đường đua khó khăn nhất tại Châu Âu, vì vậy Bugatti càng có lý do để thử Chiron Pur Sport ở đó.



Hiện đang được thử nghiệm ở đường đua Bilster Berg, màu sơn đen mờ của hypercar Bugatti Chiron Pur Sport bản thử nghiệm khiến nó có vẻ ngoài đầy vẻ "nguy hiểm". 8 kỹ sư đang dành ba ngày trong tháng này tại Bilster Berg, làm việc với một đội kỹ thuật ít người để tuân thủ các khuyến cáo cách ly xã hội vì cuộc khủng hoảng virus Corona. 



 Những buổi thử nghiệm Chiron Pur Sport tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm tại “Địa ngục xanh” Nurburgring Nordschleife trước khi dây chuyền sản xuất bắt đầu được khởi động vào nửa cuối năm 2020. Chỉ có 60 chiếc xe sẽ được sản xuất với giá 3 triệu euro/chiếc.
















(Theo Nghe nhìn Việt Nam)