Bugatti thành lập liên doanh với Rimac, ra mắt ô tô điện đầu tiên vào cuối thập kỷ này

  • 07/07/2021 18:07

Sau vài tháng để dư luận đồn đoán, cuối cùng thì hãng Porsche cũng chính thức công bố việc thương hiệu siêu xe Bugatti sẽ liên minh với công ty Rimac của Croatia. Theo đó, 2 thương hiệu siêu xe này sẽ thành lập một liên doanh có tên Bugatti-Rimac, đặt trụ sở tại Zagreb, Croatia, vào quý IV năm nay.

Công ty Rimac sẽ nắm giữ 55% cổ phần của liên doanh này trong khi 45% còn lại thuộc về Porsche. Cũng cần phải nói thêm rằng, Porsche hiện nắm giữ 24% cổ phần của công ty siêu xe Rimac.

2 thương hiệu siêu xe Bugatti và Rimac thành lập liên doanh

2 thương hiệu siêu xe Bugatti và Rimac thành lập liên doanh

Trong giai đoạn đầu hợp tác, sẽ không có nhiều sự thay đổi khi Bugatti tiếp tục sản xuất siêu xe Chiron. Trong khi đó, Rimac sẽ ra mắt siêu xe Nevera mới. Tuy nhiên, về lâu về dài, liên doanh giữa 2 thương hiệu sẽ cho ra mắt những mẫu xe chung. Ngoài ra, hãng Porsche cũng tiết lộ rằng công ty Bugatti Automobiles S.A.S. sẽ tiếp tục tồn tại và sản xuất xe ở nhà máy tại Molsheim, Pháp, như bình thường.

Ông Mate Rimac, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Rimac, sẽ giữ vai trò CEO của liên doanh mới. Trong khi đó, Porsche đóng vai trò như "đối tác chiến lược". Ông Oliver Blume, CEO của hãng Porsche, sẽ trở thành thành viên trong Hội đồng quản trị của liên doanh Bugatti-Rimac. Ông Lutz Meschke, chủ tịch kiêm thành viên của Hội đồng Tài chính và Công nghệ Thông tin của Porsche, cũng vậy.

Ngoài ra, Rimac sẽ được tách ra thành 2 công là Rimac Group và Rimac Technology. Trong đó, Rimac Technology thuộc sở hữu 100% của Rimac Group đồng thời tập trung vào phát triển, sản xuất cũng như cung ứng hệ thống pin, hệ truyền động và các bộ phận của xe điện khác.

Điều thú vị là hiện tập đoàn Hyundai cũng đang nắm giữ 12% cổ phần của Rimac. Vì Rimac Group sở hữu 55% cổ phần của liên doanh Bugatti-Rimac nên Hyundai và Bugatti có thể nói là "cùng hội, cùng thuyền".

Theo tạp chí Autocar, dòng sản phẩm tương lai của Bugatti sẽ được mở rộng và không chỉ giới hạn trong phân khúc siêu xe hypercar. Trao đổi với phóng viên Autocar, ông Mate Rimac đã xác nhận kế hoạch sản xuất ô tô điện mang thương hiệu Bugatti trong thời gian tới. Theo ông Rimac, ô tô điện đầu tay của Bugatti sẽ ra mắt trong thập kỷ này.

Ngoài ra, ông Rimac còn cho biết Bugatti sẽ tiếp tục sản xuất xe dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, xe của Bugatti sẽ có thêm sự hỗ trợ của mô-tơ điện.

Bugatti là thương hiệu siêu xe của Pháp, được thành lập vào năm 1909 bởi nhà thiết kế công nghiệp người Ý Ettore Bugatti. Vào năm 1998, Bugatti đã trở thành thương hiệu con trực thuộc tập đoàn Volkswagen. Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu siêu xe này bao gồm Veyron và Chiron.

Trong khi đó, Rimac là thương hiệu siêu xe chạy điện của Croatia, mới được thành lập vào năm 2009. Trong thời gian qua, thương hiệu này đã sản xuất được 2 mẫu siêu xe là Concept One và Nevera.