Bugatti Type 57S 1937 siêu hiếm được bán đấu giá sau 50 năm “thất lạc”

  • 17/01/2021 14:01
Vào ngày 19 tháng 2, một trong những chiếc xe cực kỳ hiếm thời tiền Thế chiến được mong đợi nhất thế giới, Bugatti Type 57S 1937, sẽ được bán đấu giá sau hơn 50 năm bị giấu kín.



Cuộc đấu giá sẽ diễn ra tại sự kiện Bohnams Legends of the Road Sale. Theo nhà đấu giá, chiếc Type 57S ban đầu được Robert Ropner, một thành viên của gia đình Ropner Shipping Line, đặt hàng mới và được chế tạo theo yêu cầu của ông. Chiếc xe đã được sản xuất từ ​​năm 1969 và nằm trong xưởng của người chủ gần nhất quá cố Bill Turnbull.



Chiếc xe sau đó được mua lại bởi người sáng lập đội đua Connaught Grand Prix của Anh, Rodney Clarke, trước khi về tay Turnbull, và khôi phục chiếc xe trong xưởng của mình ở North Staffordshire, Anh. Bonhams cho biết quá trình trùng tu đã gần hoàn tất vào thời điểm Turnbull qua đời vào năm 2020, và do đó, chiếc xe chỉ cần lắp ráp lại một số chi tiết cuối cùng. Nhà đấu giá cũng cho biết chiếc Bugatti, số khung 57503, ở trong tình trạng nguyên bản và tuyệt vời, khiến chiếc xe càng trở nên đáng mơ ước đối với các nhà sưu tập.



Với bố trí bốn chỗ ngồi, nó được trang bị động cơ cam đôi 3,3 lít. Đương thời, Type 57S là chiếc xe đường trường nhanh nhất và độc nhất mà tiền có thể mua được. Khung gầm của chiếc xe là một trong những phiên bản đặc biệt nhẹ, chỉ sản xuất cho năm 1936 tại Pháp. Chỉ có 3 chiếc được sản xuất, và chỉ có duy nhất 1 chiếc còn tồn tại nguyên vẹn. Lớp sơn đen của chiếc xe ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, cũng như nội thất da màu kem nguyên bản. Chiếc xe cũng đi kèm với một hồ sơ lịch sử được ghi chép cực kỳ tỉ mỉ. 



Chiếc Type 57S này đang được bán đấu giá lần đầu tiên và Sholto Gilbertson, giám đốc Bonhams Motor Cars UK, cho biết: “Đây thực sự là một mẫu xe phi thường, đại diện cho những chiếc xe động cơ thời tiền Thế chiến có giá trị và đáng mơ ước nhất. Đây có thể là chiếc Bugatti “bị thất lạc” cuối cùng được nhắc tới trước chiến tranh."



Tác phẩm cổ điển này ước tính có giá từ 5 đến 7 triệu bảng Anh (6.700.000 USD - 9.400.000 USD).