Bugatti xác nhận hậu duệ Chiron vẫn sẽ dùng động cơ đốt trong và sẽ khiến người xem kinh ngạc hơn nữa

  • 07/02/2022 11:02

Nhiều khả năng, mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ được ra mắt vào 2024.

Vào tháng 8/2021 tại tuần lễ ô tô Monterey, CEO Bugatti Rimac là Mate Rimac khẳng định với một trong những khách hàng VIP của hãng là đại gia bất động sản Manny Khoshbin về việc quy trình phát triển một siêu xe "hậu Chiron" đang diễn ra đúng tiến độ và có thể ra mắt vào 2024.

Tới tháng 1/2022, vị lãnh đạo này tiếp tục công khai một số thông tin mới xoay quanh siêu xe kế nhiệm Chiron. Cụ thể, trong video nói về thành công kỷ lục của Bugatti trong năm 2021, vị CEO xác nhận dự án trên vẫn xoay quanh động cơ đốt trong và khẳng định người dùng xe lẫn giới mộ điệu sẽ kinh ngạc vì những tiến bộ công nghệ trước đây chưa từng xuất hiện được tích hợp trên siêu xe này.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là động cơ mà vị lãnh đạo 33 tuổi người Croatia nói tới có phải là dòng W16 lừng danh của Bugatti hay không. Dựa vào những tiến bộ của tập đoàn Volkswagen cùng cách tiếp cận của một hãng xe thể thao khác cũng thuộc tập đoàn này là Lamborghini (xác nhận giữ lại động cơ V12 nhưng bổ sung công nghệ hybrid), câu trả lời nhiều khả năng là có.

Kết hợp động cơ W16 vốn đã cho công suất xấp xỉ 1.600 mã lực với mô tơ điện có thể mang lại kết quả là một trong những siêu xe mạnh nhất lịch sử với thông số vượt 2.000 mã lực, dù vậy cấu hình này cũng có nhược điểm khá chí mạng là trọng lượng cao khiến xe khó duy trì khả năng cân bằng trọng lượng trước/sau cũng như hạn chế ở mảng tăng tốc.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!