Buồng cắm trại CyberLandr cho Tesla Cybertruck thu hút 1.600 đơn đặt hàng dù có giá hơn 1 tỷ đồng

  • 19/08/2021 21:08

Một công ty công nghệ của Mỹ đã phát triền buồng cắm trại ngay trên thùng xe bán tải điện Tesla Cybertruck và đã nhận được khoảng 1.600 đơn đặt hàng với tổng giá trị lên đến 80 triệu USD, tương đương 1.825 tỷ đồng.

Được biết, buồng cắm trại cho thùng xe Tesla Cybertruck có tên gọi chính thức là CyberLandr, một sản phẩm của công ty công nghệ Stream It. Kể từ khi giới thiệu phụ kiện này cho xe Tesla Cybertruck, Stream It đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng tiềm năng của bán tải Cybertruck.

CyberLandr

CyberLandr được bố trí gọn gàng trên thùng xe Tesla Cybertruck

Trả lời Business Insider, giám đốc điều hành của Stream It là ông Lance King cho biết ý tưởng cho trang bị CyberLandr đến từ khi ông tự mình đặt hàng trước mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck và nhận ra rằng hiện không hề có phụ kiện hay rơ-moóc nào tương thích với thiết thùng đặc biệt của xe bán tải điện Cybertruck. Mặc dù Stream It vốn là một công ty công nghệ chuyên về trí tuệ nhân tạo và phần mềm, chưa hề có kinh nghiệm sản xuất và chế tạo phụ kiện cắm trại, nhưng ông Lance King vẫn tin rằng điều việc sản xuất một phụ kiện như CyberLandr vẫn rất khả quan.

"Tesla sẽ khó có thể tái phát minh chiếc xe này vì hãng đã kinh doanh xe được khá lâu. Nếu làm điều này Tesla sẽ thay đổi hoàn tầm nhìn về xe. Vậy nên chúng tôi nghĩ rằng việc chưa từng có kinh nghiệm ở mảng xe cắm trại sẽ giúp tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới và độc đáo."

CEO của công ty công nghệ này cho biết chỉ 1 tháng sau khi giới thiệu ý tưởng về phụ kiện CyberLandr, Stream It đã nhận được 1.000 đơn đặt hàng, dù giá thành cho phụ kiện này lên đến 50.000 USD (1,15 tỷ đồng), cao hơn cả giá bán khởi điểm của bán tải điện Cybertruck.

Nhờ vào kinh nghiệm và chuyên môn về mảng thiết kế phần mềm, Stream It sẽ tạo ra CyberLandr với hàng loạt các tính năng hiện đại như sử dụng khẩu lệnh để điều khiển các trang bị như đèn chiếu sáng, vòi nước và hệ thống điều hòa. CyberLandr sẽ được trang bị sẵn tivi 32 inch, phòng khách có thể dễ dàng chuyển đổi thành bếp, văn phòng làm việc và phòng ngủ. Các tính năng đáng chú ý khác của CyberLandr bao gồm hệ thống sưởi sàn, phòng tắm nhỏ với vòi sen, chậu rửa mặt, bệ xí và kính thông minh có thể làm mờ.

Cung cấp năng lượng cho buồng cắm trại CyberLandr là bộ pin và tấm pin năng lượng mặt trời 500W. Tổng trọng lượng của trang bị này ước tính ở mức khoảng 550 kg, nếu được trang bị thường trực trên thùng xe, trang bị này sẽ khiến quãng đường vận hành của Cybertruck giảm khoảng 5% do tăng tải trọng của xe.

CyberLandr

Đi kèm với buồng cắm trại CyberLandr là tấm pin năng lượng mặt trời 500W

Trong khi Tesla đã công bố kế hoạch lùi thời gian sản xuất mẫu bán tải điện Cybertruck sang năm sau, Stream It lại đang tích cực đẩy mạnh việc phát triển CyberLandr.