Cà phê cuối tuần: Tokyo Coffee & Cars - The Italian Edition

  • 13/06/2021 13:06
Coffee & Cars đã không còn quá xa lạ ở thủ đô Tokyo. Mỗi lần sẽ có một chủ đề khác dành cho những buổi họp mặt thế này. Và chủ đề của ngày hôm nay là "The Italian Edition", tức chỉ dành cho xe Ý. 



Một buổi sáng đầy mây như thể sắp mưa lớn, tuy nhiên, ngay cả khi còn 30 phút nữa mới bắt đầu, vẫn có một lượng xe ô tô đổ về liên tục tại khách sạn Tokyo Prince. Trong đoàn xe ấy không thể thiếu những chiếc Lamborghini, Ferrari, Lancia,...và đặc biệt còn có cả những chiếc Zagato cực kì hiếm.



Mở đầu cuộc tham quan, thật bất ngờ khi có ai đó mang tới một chiếc Lamborghini Countach nhưng lại là bản Concept 1971 cực kì hiếm. 



Một chiếc Ferrari Dino màu trắng hiếm có tuyệt đẹp. Thế nhưng khi thấy chiếc xe bên cạnh, dường như chiếc Ferrari đã không còn là tâm điểm chú ý. Đó là một chiếc Lancia Delta S4. Chủ sở hữu thường xuyên lái chiếc Lancia để đi gặp gỡ quanh Tokyo, vì vậy nó không phải dùng để trưng bày trong nhà như nhiều xe hiếm khác. 



Người Nhật thực sự say mê chiếc Fiat Panda do Giorgetto Giugiaro thiết kế. Trong khi phiên bản được tìm kiếm nhiều nhất là 4 × 4, khá ngạc nhiên khi thấy một phiên bản van. Vào những năm 80 và đầu những năm 90, đây là lựa chọn xe van cho nhiều công ty dịch vụ ở Ý. Thật kỳ lạ khi nhìn thấy chiếc xe này trên đường phố Tokyo, và theo phong cách Nhật Bản thực sự, nó thậm chí còn được trang bị một ống xả thể thao để nhấn mạnh hiệu suất của nó.



Đây không phải là thứ gì đó từ bộ phim Wacky Races, nhưng cảm hứng có thể được lấy từ bộ phim hoạt hình Mỹ những năm 1960 này. Đây là chiếc Ferves Ranger, được chế tạo vào những năm 60 ở Ý trên nền tảng Fiat 500 với nỗ lực tạo ra một chiếc xe địa hình nhỏ gọn. Đây chiếc xe hiếm nhất tại sự kiện.



Đây không thể là một cuộc gặp gỡ theo chủ đề Ý hoàn hảo nếu không có một vài chiếc Maseratis.



Và vị trí thu hút đông đảo người xem nhất, đó là khu vực của những chiếc Zagato. 



Những chiếc xeZagato rất đa dạng, bắt đầu với một cặp Fiat kẹp giữa một chiếc Giulietta Sprint Zagato. 



Chiếc Alfa Romeo màu vàng này là 2600 'SZ' Sprint Zagato, là một chiếc xe thể thao cỡ lớn được sản xuất vào những năm 60, và là sự tách biệt thực sự với những chiếc xe nhỏ hơn mà Alfa tập trung sản xuất trong thời kỳ hậu chiến.



Thiết kế này của Zagato đã tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại của dòng 2600, nâng nó lên một tầm cao mới với thiết kế sánh ngang với những chiếc Ferrari và Maseratis thời đó.



Kích thước lớn hơn cũng đòi hỏi một động cơ lớn hơn - cụ thể là động cơ 6 cam kép 2,6 lít cho công suất 165 mã lực - nhiều ngựa hơn so với cùng một động cơ dành cho dòng 2600s nhỏ hơn. Vào thời điểm này, thật tuyệt khi thấy một chiếc Alfa Romeo với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, bởi vì nó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và trở lại quá trình sản xuất vào năm 1968. Cuộc khủng hoảng dầu đã xảy ra vào thập kỷ sau, Alfa Romeo phải tạm biệt động cơ này và đến những năm 80, hãng bắt tay sản xuất động cơ V6. 



Và nhắc đến V6, chiếc Lancia Flaminia Sport Zagato 1959 nằm bên cạnh chiếc Alfa cũng đang sở hữu. Phiên bản động cơ này không còn phổ biến vào cuối những năm 50, nhưng sau tất cả trải nghiệm của Lancia với động cơ V4, đây có vẻ như là một sự tiến triển tất yếu khi loại bỏ động cơ V6. Dòng Flaminia với body Zagato đầu tiên này là hiếm nhất (chỉ có 99 chiếc) và có giá trị nhất.



Chiếc Lancia Flaminia Sport Zagato 1959 đậu bên cạnh một cặp Abarth 750 GT Zagato. Tuy sự khác biệt về thiết kế là rất nhỏ, nhưng vẫn không thể nhầm lẫn những tác phẩm đỉnh cao này của nhà thiết kế nổi tiếng Zagato. 



Trở về thập niên 80 với một chiếc Alfa SZ và một cặp RZ, với ngoại thất được làm lại và trục cơ sở được rút ngắn lại so với nguyên bản Alfa 75, được trang bị động cơ 2.5L V6.



Một chiếc Lamborghini Countach với màu đỏ ấn tượng. Về lịch sử, chiếc Countach do Marcello Gandini thiết kế đã được trao cho Horacio Pagani khi anh còn là một nhà thiết kế trẻ tại Lamborghini, và từ đó ra đời phiên bản Kỷ niệm 25 năm này. .



Cuối cùng là chiếc Cisitalia 202 Coupe rất hiếm có. Thiết kế theo phong cách Pininfarina khiến nó trông gần giống như một chiếc Ferrari nhỏ gọn và thông thường những chiếc xe này có tấm chắn bùn che khuất bánh sau, một nét thường thấy trên những chiếc xe từ những năm 40.