Các lỗi thường gặp trên xe Honda City và cách xử lý

  • 20/06/2020 18:06

Honda City là dòng xe sedan cỡ nhỏ chính thức xuất hiện trên thị trường vào 1981. Tính đến thời điểm này Honda City đã trải qua 6 thế hệ và là dòng xe chiến lược của Honda ở thị trường Đông Nam Á. Qua 39 năm tồn tại và phát triển, Honda City đã có những sự chuyển biến đầy sáng tạo, trở thành một trong những mẫu sedan cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Honda City

Honda City

Honda City hiện đang được bán ra tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều điểm nhấn ấn tượng. Tuy nhiên, mẫu xe chủ lực của Honda trong phân khúc xe hạng B vẫn tồn tại một số nhược điểm, vậy lỗi xe Honda City thường gặp gồm những lỗi nào và khắc phục ra sao?

Honda City lỗi điều hoà

Theo phản ánh từ người dùng, hệ thống điều hoà của xe Honda City hoạt động không hiệu quả. Cụ thể, hệ thống làm mát trên xe Honda City mất khá nhiều thời gian để đạt được nhiệt độ mong muốn của người dùng xe.

Nguyên nhân lỗi điều hoà xe Honda City

Theo lý giải của Honda Việt Nam, có thể do khoảng cách giữa két nước tản nhiệt và dàn nóng lớn nên dòng không khí lưu thông không làm mướt được cả dàn nóng một cách nhanh chóng, vì vậy mà hiệu suất hệ thống điều hoà không nhanh như mong muốn.

Cách khắc phục lỗi xe Honda City không mát dù đã bật điều hoà

Giải pháp cho lỗi xe Honda City kể trên chính là bịt kín khe hở giữa giữa khối tản nhiệt máy điều hoà và két nước tản nhiệt động cơ. Vật liệu sử dụng có thể là xốp hoặc vải mút. Sau khi bịt khe hở này lại, điều hoà trên xe sẽ mát hơn hẳn.

Lỗi túi khí trên xe Honda City

Lỗi thường gặp tiếp theo trên Honda City chính là túi khí. Theo đó, loạt xe Honda City được sản xuất trong khoản thời gian 2013 - 2014 đều năm trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí.

Lỗi túi khí xe Honda City có thể gây nguy hiểm cho người dùng

Lỗi túi khí xe Honda City có thể gây nguy hiểm cho người dùng

Nguyên nhân lỗi túi khí xe Honda City

Nguyên nhân nằm ở việc bộ thổi túi khí có thể làm bắn các linh kiện nhỏ khi túi khí bung, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Cách khắc phục lỗi túi khí xe Honda City

Được biết, cách khắc phục duy nhất cho lỗi túi khí xe Honda City là đưa xe đến xưởng dịch vụ của Honda Việt Nam để thay thế hệ thống bơm túi khí mới an toàn hơn.

Honda City bị lỗi khó khởi động, chết máy khi xe đang hoạt động

Theo phản ánh của người dùng, Honda City thường gặp phải tình trạng không thể khởi động máy, hoặc thậm chí là đột ngột chết máy khi xe đang hoạt động, gây khó chịu và nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân xe Honda City dễ chết máy khi đang hoạt động

Theo thông tin do Honda Việt Nam công bố, bơm nhiên liệu Honda City có thể bị lỗi, trong một số trường hợp có thể khiến bơm nhiên liệu bị kẹt, không thể cung cấp nhiên liệu phục vụ cho quá trình đốt của động cơ. Tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi xe đang hoạt động.

Cách khắc phục triệt để lỗi xe Honda City đột ngột chết máy

Vào ngày 16/6/2020, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi mẫu xe Honda City để thay thế bơm nhiên liệu mới, qua đó xử lý triệt để tình trạng xe không thể khởi động máy hoặc chết máy khi đang sử dụng.

Trên đây, Tinxe.vn đã nêu ra một số lỗi xe Honda City cũng như cách khắc phục đơn giản và triệt để nhất. Rất mong rằng với bài viết này, người dùng xe Honda City sẽ hiểu thêm về chiếc xe của mình, đồng thời biết rõ các lỗi xe Honda City hay gặp phải để có phương án khắc phục hiệu quả.

Hiện nay, Honda City đang được bán ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá xe Honda City mới nhất nằm trong khoảng từ 529 đến 599 triệu đồng. Bảng giá lăn bánh xe Honda City cụ thể như sau:

Phiên bản xeĐộng cơ - Hộp sốGiá lăn bánh tại Hà NộiGiá lăn bánh tại TP HCM
Honda City E1.5L - CVT614.860.000604.280.000
Honda City G1.5L - CVT648.460.000637.280.000
Honda City Top1.5L - CVT693.260.000681.280.000

Lan Châu