Các lỗi xe Toyota Vios thường xuyên gặp phải và cách khắc phục

  • 03/06/2020 15:06

Toyota Vios chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2003, kể từ đó đến nay, mẫu xe này luôn được người dùng Việt quan tâm và đón nhận nồng nhiệt. Bằng chứng là tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios thế hệ thứ 3 mới nhất được xem là ông hoàng doanh số khi liên tục xếp vị trí số một trong danh sách những mẫu xe ô tô bán chạy nhất tháng.

Theo đánh giá của người dùng, Toyota Vios có các ưu điểm đáng chú ý như trang bị đầy đủ với tầm giá, động cơ bền bỉ ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng sửa chữa hợp lý và tính thanh khoản tốt. Mặc dù vậy, Toyota Vios vẫn mắc phải một số lỗi khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng. Các lỗi xe Vios đã được ghi nhận cụ thể như sau:

Lỗi túi khí xe Vios

Lỗi xe Vios gặp phải đầu tiên liên quan đến túi khí Takata. Lỗi này cũng được hãng xe Nhật Bản ghi nhận và tiến hành triệu hồi để khắc phục tại Việt Nam.

Cụ thể, cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Hệ quả là có thể khiến các mảnh kim loại của bơm khí bắn văng xuyên qua túi khí, từ đó tạo nguy hiểm cho hành khách.

Lỗi xe Vios do túi khí Takata đã được Toyota Việt Nam khắc phục bằng cách triệu hồi và thay thế

Lỗi xe Vios do túi khí Takata đã được Toyota Việt Nam khắc phục bằng cách triệu hồi và thay thế

Số xe Vios mắc lỗi túi khí Takata thuộc đời xe 2014, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/1 đến ngày 25/1 năm 2014. Tính đến hiện tại, số Vios bị ảnh hưởng do lỗi này đều đã được Toyota Việt Nam khắc phục thông qua việc triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí Takata.

Xe Vios lỗi chân phanh

Lỗi xe Vios thứ hai chính là lỗi chân phanh. Theo thống kê thì đây là lỗi phổ biến nhất của Vios sau vài năm sử dụng. Thời điểm đầu khi xe vẫn còn mới, hiện tượng này không hề xuất hiện, tuy nhiên sau vài năm sử dụng thì xe phát ra tiếng kêu ken két chói tai khi người dùng sử dụng chân phanh.

Ngoài ra, xe Vios sau một thời gian sử dụng còn có hiện tượng chân phanh cứng, nặng, thậm chí bị trôi dù đã đạp phanh. Đây được xem là lỗi nghiêm trọng nhất của một chiếc xe bởi trang bị duy nhất để hãm tốc độ của xe là hệ thống phanh lại bị lỗi. Theo tìm hiểu thì nguyên nhân của lỗi xe Vios này ở bộ phận đệm khí chân phanh bị ở, không thể nạp khí lên để người lái có thể sử dụng.

Đệm khí chân phanh được cho là nguyên nhân dẫn đến lỗi chân phanh của xe Vios

Đệm khí chân phanh được cho là nguyên nhân dẫn đến lỗi chân phanh của xe Vios

Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, người dùng chỉ âcnf thay gioăng dẫn khí, kiểm tra lại hệ thống bơm dầu cho trợ lực phanh và đệm khí chân phanh

Vios lỗi gằn xe khi đi tốc độ thấp

Lỗi thường gặp phải cuối cùng là xe Vios đi bị giật, gằn máy và rung mạnh khi đi ở tốc độ thấp. Nguyên nhân của lỗi này là do hệ thống phun xăng của xe gặp sự cố, khiến động cơ hoạt động không được mượt mà.

Giải pháp cho lỗi khá khó chịu trên chính là người dùng nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch kim phun nhằm giữ cho kim phun của xe không bị tắc.

Trên đây, Tinxe.vn đã gửi đến độc giả 3 lỗi xe Vios thường gặp nhất sau một thời gian sử dụng. Từ đây, người dùng xe có thể dễ dàng xác định được lỗi xe Vios hay gặp phải để có cách khắc phục, giải quyết vấn đề một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, qua đó đảm bảo an toàn và sự thoải mái của người dùng trong quá trình sử dụng xe.

Hiện tại Toyota Vios đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, giá xe Toyota Vios khởi điểm ở mức 470 triệu đồng cho bản Vios 3 MT (3 túi khí) và cao cấp nhất là bản Vios G có giá 570 triệu đồng.

Các phiên bản màu sắc của xe Toyota Vios 2020 hiện có: Be, Đen, Xám, Đỏ, Bạc và Trắng:

Ưu điểm và nhược điểm của Toyota Vios 2020

Ưu điểm:

- Trang bị đã ngang hàng với các đối thủ cùng phân khúc.

- Động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt.

- Phụ tùng thay thế sẵn có, chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng hợp lý.

- Xe giữ giá và dễ bán lại do đến từ thương hiệu uy tín.

Nhược điểm:

- Giá xe Vios 2020 còn cao so với các mẫu xe cùng phân khúc.

- Thiết kế nội thất thiếu sự tinh tế, sang trọng.

- Động cơ xe Vios 2020 khá yếu so với các đối thủ có cùng dung tích máy khác như Honda City, Mazda2.

- Khả năng cách âm chưa tốt.

Trên là tổng hợp 3 lỗi xe Vios thường gặp và có phản ánh nhiều nhất từ phía người sử dụng xe Toyota Vios. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe như vậy và gặp các lỗi trên, hãy thử làm theo phương pháp khắc phục của chúng tôi để xử lý những khó chịu này. Xin lưu ý "của bền tại người" nên việc bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên và định kỳ cũng làm cho chiếc xe bền bỉ và "khỏe mạnh" hơn.

Lan Châu