Các vấn đề thường gặp trên xe Ford khách hàng cần biết khi mua xe

  • 17/04/2020 17:04

Bất kỳ một hãng xe nào khi cho ra mắt những sản phẩm trên thị trường thì đều có thể sẽ gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng, bao gồm một số lỗi phát sinh do thói quen người dùng, do chất lượng sản phẩm, và do sự thích nghi của sản phẩm đó với môi trường. Điều đó không hẳn do sản phẩm có chất lượng không tốt, mà có thể là điều kiện sử dụng, tình hình giao thông, thời tiết tại nơi sử dụng xe hay thói quen người dùng có phù hợp với loại xe, dòng xe, và mẫu xe đó không. Chính vì vậy, người mua xe cần xác định rõ mình có hứng thú với dòng xe nào và nó có phù hợp với điều kiện của bản thân hay không, để có được sự ưng ý và hài lòng khi dùng xe.

Những năm gần đây, các mẫu xe Ford nhận được sự đánh giá cao và tin yêu bởi đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trên xe Ford mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này.

Ford Everest 2020 bổ sung thêm một số tiện nghi và không thay đổi giá.

Các mẫu xe Ford rất được lòng khách hàng Việt Nam nhưng vẫn gặp phải một số vấn đề trong quá trình sử dụng.

Lỗi hộp số Power Shift trên Ford Fiesta, Ford Focus, Ford Ecosport

Hộp số Power Shift hay còn được biết đến với tên gọi hộp số ly hợp kép đã từng khiến những chiếc xe Ford như Ford Focus, Ford Fiesta, Ford Ecosport đem đến những trải nghiệm lái rất khác biệt nhờ vào ưu điểm như sang số nhanh, tạo cảm giác thể thao, giảm tiêu hao nhiên liệu,...

Tuy vậy, hộp số Power Shift trên một số mẫu xe Ford lại gặp vấn đề trong quá trình sử dụng khiến trải nghiệm lái của khách hàng không được như mong muốn.

Hộp số Power Shift của Ford gặp khá nhiều phản ánh từ khách hàng.

Hộp số Power Shift của Ford gặp khá nhiều phản ánh từ khách hàng.

Cụ thể, sau một thời gian sử dụng thì nhà sản xuất Ford nhận được những phản hồi về hiện tượng hộp số Power Shift bị giật cục khi sử dụng, một số khách hàng gặp hiện tượng xe bị trượt số về N (neutral) và nặng nề hơn là một số trường hợp xe còn bị hư hỏng hộp số Power Shift ngay trong quá trình sử dụng dẫn đến những nguy hiểm tiềm ẩn.

Để giải quyết vấn đề. Ford đã phương án bảo đảm quyền lợi cho khách hàng tuỳ theo từng quốc gia. Cụ thể, Ford Thái Lan đa quyết định mua lại 200 xe Ford Focus gặp lỗi hộp số, Ford Brazil nâng thời hạn bảo hành lên tới 10 năm hoặc 240.000km, còn Ford Mỹ thì nâng thời gian bảo hành lên 7 năm hoặc 160.000km tuỳ theo năm sản xuất,,...

Lỗi rò rỉ dầu trên bưởng máy Ford Ranger, Ford Everest sử dụng động cơ 2.0L

Từ năm 2018, Ford cho ra mắt động cơ 2.0L sử dụng dầu trên một số dòng xe ăn khách như Ford Ranger, Ford Everest. Ưu điểm của động cơ 2.0L trên các mẫu xe Ford khá ro rệt khi đem lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh của dòng xe cỡ lớn.

Các mẫu xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L sẽ được kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu và được áp dụng phương pháp sửa chữa của Ford Việt Nam để khắc phục hiện tượng này.

Các mẫu xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L sẽ được kiểm tra hiện tượng rò rỉ dầu và được áp dụng phương pháp sửa chữa của Ford Việt Nam để khắc phục hiện tượng này.

Tuy nhiên, tại một số quốc gia, dòng xe Ford sử dụng động cơ dầu với dung tích 2.0L đang gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở bưởng máy khiến cho nhiều khách hàng lo lắng. Hiện tượng này được mô tả là ở vị trí nắp che bưởng cam trên động cơ bị rò rỉ dầu sau một thời gian sử dụng.

Sau khi ghi nhận hiện tượng, Ford đã nghiên cứu và đánh giá rằng hiện tượng này không gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của các mẫu xe Ford đang sử dụng động cơ 2.0L. Bên cạnh đó, Ford cũng đưa ra phương án khắc phục bằng cách thay nắp che bưởng cam và trét keo mới để làm kín bề mặt động cơ. Tuy nhiên phương pháp khắc phục này hiện vẫn chưa thoả mãn được khách hàng bởi hiện tượng này vẫn tiếp tục quay lại sau một thời gian khắc phục.

Tấm cách âm khoang máy Ford Ranger, Ford Everest lão hóa, gây mùi khó chịu

Theo ghi nhận của chúng tôi, thì nhiều khách hàng đang sử dụng xe Ford Ranger và Ford Everest đều cho biết những chiếc xe sau khi sử dụng từ 2-3 năm đều có thể gặp hiện tượng bốc mùi từ tấm lót cách âm khoang máy. Nguyên nhân của hiện tượng này được cho là do sau một thời gian sử dụng thì tấm cách âm khoang máy bị lão hoá. Cách khắc phục hiện tượng này khá đơn giản bằng cách vệ sinh và thay thế toàn bố miếng cách âm khoang máy ở phía trước đầu xe kết hợp với việc làm sạch hệ thống lọc gió điều hoà của xe.

Lão hoá tấm cách âm gây ra mùi hôi khó chịu trên dòng xe Ford Everest và Ford Ranger.

Lão hoá tấm cách âm gây ra mùi hôi khó chịu trên dòng xe Ford Everest và Ford Ranger.

Do đây không phải là hiện tượng gây mất an toàn khi vận hành và xảy ra với những xe đã hết bảo hành nên các chủ xe thường chủ động đưa xe đến các xưởng dịch vụ để thay thế, chi phí cho việc thay thế miếng cách âm khoang máy này cũng không quá cao - khoảng từ 3-5 triệu đồng. Báo lỗi xe là chuyên mục chúng tôi đang tiến hành nhằm giúp các độc giả có thể mang đến những phản hồi về các vấn đề của chiếc xe mà mình đang sử dụng. Chuyên mục rất mong có thể đồng hành cùng chủ xe khi gặp vấn đề trên xe, và đồng thời cũng để các hãng xe thấu hiểu hơn về khách hàng và hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Mọi thư từ đóng góp ý kiến xin gửi về hotro@tinxe.vn. Trân trọng cảm ơn quý độc giả.

Hoàng Hiển