Các vị Tổng thống Mỹ chọn xe ô tô nào?

  • 05/11/2020 18:11
Nhằm đảm bảo an toàn tối đa, tất cả các vị lãnh đạo của nước Mỹ đều không được lái xe riêng mà chỉ có thể di chuyển trong những chiếc xe bọc thép. Tuy nhiên trước và sau khi nhiệm kỳ kết thúc các vị tổng thống này đều sở hữu những chiếc xe khá độc đáo.
 

The Beast
 


Khi đã nói đến xe của Tổng thống Mỹ, Quái Thú – The Beast chính là cái tên không thể bỏ qua. Cho đến nay đã có 3 phiên bản của The Beast với phiên bản đầu tiên xuất hiện vào năm 2001. Cả 3 phiên bản đều được sản xuất bởi Cadillac phối hợp với Sở Mật Vụ. Phiên bản hiện tại của The Beast được xây dựng dựa trên nền tảng xe tải GMC TopKick.

Bên cạnh việc chống đạn và chống nổ, xe có khả năng phóng hơi cay và phun dầu để ngăn chặn những kẻ có ý định truy đuổi. Mức giá của The Beast được cho lên tới 1,5 triệu USD (khoảng 34,8 tỷ đồng). Vì chiếc xe được bọc toàn diện trong chất liệu chống đạn, tổng trọng lượng của xe hơn 9 tấn.

Stanley Steamer của William McKinley 


Tổng thống thứ 25 của Hoa Kỳ - William McKinley được cho là tổng thống đầu tiên lái ô tô trong lịch sử. Chiếc xe ông chọn là Stanley Steamer, xe chạy bằng hơi nước. Theo các tài liệu lịch sử, ở thời bấy giờ chiếc này là một cỗ máy tiên tiến và có hiệu suất cao.

Những chiếc Chrysler của Harry Truman 
 

Harry Truman, tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ là một người rất ưu chuộng xe của hãng Chryler. 2 trong số những chiếc xe đầu tiên của ông đều do Chrysler sản xuất. Sau khi nhiệm kì kết thúc vào năm 1953, Truman đã mua một chiếc Chrysler mới và tự lái nó từ Washington về quê nhà gần thành phố Kansas cùng người vợ ngồi ở ghế bên cạnh.

Limousine hộ tống Tổng thống John F Kennedy trong vụ ám sát 
 

Đây là chiếc xe rất nổi tiếng từng hộ tống Tổng thống Kennedy khi ông bị ám sát và sau đó đã được trưng bày tại Bảo tàng Henry Ford tại thành phố Dearborn, bang Michigan, Mỹ.

Chiếc xe vốn là dòng xe mui trần 4 cửa Lincoln Continental đời 1961 nhưng đã được cải tiến cho mục đích bảo vệ tổng thống và có tên mới X-100. Điều gây bất ngờ đó là chiếc xe này vẫn được sửa chữa và tái sử dụng cho các đời lãnh đạo sau đó là Johnson, Nixon, Ford và Carter trước khi chính thức kết thúc nhiệm vụ vào năm 1977.

Amphicar của Lyndon B Johnson 
 

Trong danh sách này, có thể nói chiếc xe Lyndon B Johnson (LJB) được cho là dị nhất. Cái tên của Amphicar khởi nguồn từ việc chiếc xe có khả năng hoạt động cả trên cạn lẫn dưới nước.

Subaru Brat của Ronald Reagan 
 

Theo nhiều tin đồn, cựu Tổng thống Ronald Reagan đã thường xuyên lái chiếc Subaru Brat màu đỏ quanh trang trại của ông ở California.

Những nguồn tin này cho rằng lí dó khiến Ronald Reagan sử dụng chiếc xe này là vì ông đã kí thỏa thuận với Subaru. Đồng thời Reagan cũng thường xuyên đưa ra các đánh giá hiệu suất về nhà sản xuất Nhật Bản về khả năng vận hành của xe khi được sử dụng như một xe bán tải thực sự.

Ford Mustang Convertible 1967 của Bill Clinton 
 

Chiếc Ford Mustang mui trần đời 1967 này vốn là của Roger Clinton – em trai của vị cựu tổng thống. Vì quá thích thú với chiếc xe này, Bill Clinton đã mua lại của em trai.

Theo báo cáo, ông Clinton đã lái chiếc xe này 76,2 m (250 feet) trong Lễ Kỷ niệm thứ 30 của xe Mustang, nhưng một Tổng thống Mỹ hiếm khi nào tự mình lái ô tô khi đang tại nhiệm do sự an toàn của bản thân nên chắc chắn đã có nhiều mật vụ bảo vệ xung quanh.

Xe bán tải Ford của George Bush 

Sau khi nhiệm kỳ kết thúc, Tổng thống George W. Bush và Đệ nhất Phu nhân Laura Bush đã chọn sinh sống tại trang trại rộng lớn của họ ở bang Texas (Mỹ). Để phù hợp với một nơi như vậy, phương tiện mà ông Bush chọn chính là một chiếc bán tải cỡ lớn, Ford F-Series màu trắng.

Chrysler 300C và Ford Escape Hybrid của Barack Obama 
 

Trước khi bắt đầu chiến dịch tranh cử vị trí tổng thống, Barack Obama sở hữu một chiếc Chrysler 300C với động cơ Hemi V8. 

Sau đó, ông đổi sang một chiếc Ford Escape Hybrid để di chuyển trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Vào ngày 30/1/2012 Chiếc xe Chrysler của ông đã được mang lên eBay đấu giá với mức giá chào bán 1 triệu USD (khoảng 23,2 tỷ đồng).

Những chiếc xe của Donald Trump
 
Rolls-Royce Silver Cloud.

Với việc tổng thống Donald Trump là một doanh nhân thành đạt và tỉ phú trước khi tranh cử, việc ông sở hữu nhiều mẫu xe độc đáo cũng không là điều lạ. 

 
Một trong những chiếc xe đầu tiên mà Trump sở hữu là Rolls-Royce Silver Cloud, Trump cho biết đây là một trong những chiếc xe ông ưa thích nhất. Tuy nhiên vì Silver Cloud là một mẫu xe khá cổ, ông Trump ngày này thường lái Rolls-Royce Phantom hơn.

Ngoài ra trong garage của Donald Trump cũng từng có một chiếc Lamborghini Diablo màu xanh dương. Dù vị tổng thống đã bán chiếc xe này, chủ nhân mới của chiếc Diablo chắn hẳn sẽ hứng thú với chiếc xe vì bên trong xe là những logo mang tên Trump.


Không chỉ sở hữu xe xăng, Tổng thống Donald Trump cũng sở hữu một chiếc xe thể thao điện Tesla Roadster.


Cuối cùng của danh sách này nhưng không kém phần đặc sắc, Trump cũng là chủ nhân của một chiếc Cadillac Allante, mẫu xe rất được ưa chuộng bởi giới nhà giàu Mỹ. Điểm đặc biệt đó là chiếc xe này do Cadillac tặng cho ông Donald Trump. Trump đã yêu cầu Cadillac sơn chiếc xe màu hoàng kim, màu ưa thích của ông.