Cách chống chuột vào khoang máy ô tô hiệu quả nhất hoá ra lại rất đơn giản

  • 16/01/2020 12:01

Đối với những người đang sở hữu xe ô tô thì việc phát hiện những vết chân chuột hay phân chuột trong khoang máy luôn là ác mộng. Những dấu hiệu này cho thấy chiếc xe ô tô của bạn đã trở thành một địa điểm yêu thích của loài gặm nhấm phá hoại khủng khiếp này.

Ngay khi phát hiện trong khoang máy có dấu hiệu của chuột, nhiều chủ xe đã tìm mọi cách để có thể xua đuổi và phòng chống chúng quay trở lại như dùng túi đuổi chuột, bôi dầu hoả hay thả băng phiến. Thế nhưng, hầu hết các biện pháp này đều không có tác dụng và chuột sẽ quay lại rất nhanh chóng.

Theo anh Phương, chủ một cửa hàng rửa xe trên phố Liên Trì (Hà Nội), sau nhiều năm làm nghề rửa xe, anh đã để ý thấy rằng hầu hết những xe bị chuột tấn công khoang máy đều có đặc điểm chung là rất bụi bẩn, thường sẽ là ổ thức ăn tích trữ của chuột và đặc biệt là có mùi rất đặc trưng. Do đó, việc đầu tiên cần làm để ngăn chuột trở lại khoang máy không phải là mua các loại túi đuổi chuột hay sử dụng hoá chất mà trước tiên chủ xe cần phải vệ sinh khoang máy thật cẩn thận.

Quy trình vệ sinh xe để hạn chế sự tấn công của chuột. (Video: Hoàng Hiển, Duy Tùng)

Vệ sinh khoang máy sạch sẽ là cách hiệu quả nhất để ngăn chuột tấn công chiếc xe của chúng ta.

Vệ sinh khoang máy sạch sẽ là cách hiệu quả nhất để ngăn chuột tấn công chiếc xe của chúng ta.

>>> Xem thêm: Những giải pháp chống chuột phá hoại ô tô được ưa chuộng nhất

Anh Phương cho biết, việc vệ sinh khoang máy sẽ giúp chúng ta có thể loại bỏ tạp chất như phân chuột, nước tiểu chuột và cả thức ăn của chuột. Tiếp đó, với các loại hoá chất được pha cùng để vệ sinh khoang máy cũng sẽ giúp khử đi mùi hôi yêu thích của chuột và khiến chúng mất dấu khi tìm lại ổ của mình. Điều cuối cùng là việc vệ sinh khoang máy cũng sẽ giúp cho khối động cơ trông sáng bóng và đẹp hơn.

Khoang máy sạch sẽ sau khi được vệ sinh.

Khoang máy sạch sẽ như mới sau khi được vệ sinh

Nói cách khác, cách chống chuột làm ổ trong khoang máy hóa ra lại rất đơn giản. Để đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho chiếc xe của mình trước sự tấn công của chuột, chủ sở hữu cần lưu ý giữ vệ sinh cả nội thất lẫn khoang máy, không ăn uống trên xe và không để đồ ăn trên xe. Ngoài ra, chủ xe thỉnh thoảng nên kiểm tra khoang máy để bảo đảm luôn sạch sẽ và không có dấu hiệu của chuột.