Cách đeo dây an toàn đúng cách khi mang bầu

  • 08/05/2020 00:05

Cách đeo dây an toàn đúng cách khi mang bầu

Nhiều phụ nữ khi mang bầu cảm thấy không thoải mái khi thắt dây an toàn, do vậy mà đã bỏ qua việc này. Thậm chí, họ nghĩ rằng đai dây an toàn có thể đè lên em bé vì nó gây áp lực lên bụng. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. 

Các quy tắc thắt dây an toàn khi mang thai không phức tạp nhưng chúng có thể bảo vệ bạn và em bé khỏi chấn thương nghiêm trọng. Bạn phải đeo cả dây đeo đùi và dây đeo vai theo cách mà bạn cảm thấy đủ khít.

Theo kinh nghiệm lái xe, để thắt dây an toàn bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1:

Kéo căng đai dưới bụng và qua hông để giữ phần xương chậu của bạn mà không gây áp lực lên bất kỳ khu vực nào. Hãy cẩn thận không đặt nó lên trên hoặc trên bụng của bạn.

Cách đúng để thắt dây an toàn cho bà bầu.

Cách đúng để thắt dây an toàn cho bà bầu.

Xem thêm: Một số chức năng mà nhiều tài xế sử dụng không chính xác

Bước 2

Dây đeo vai cũng phải được đặt theo cách để nó không gây áp lực ở bất cứ đâu, đặc biệt là trên bụng. Đặt nó giữa ngực của bạn nhưng cách xa cổ và đặt lệch sang một bên ngực. Đeo dây theo cách này sẽ giúp dây đai không bị lỏng. Để điều chỉnh tốt hơn, bạn nên sửa chiều dài của dây đeo. Không bao giờ đặt nó phía sau lưng, dưới một cánh tay và quá gần cổ.

Thắt dây an toàn đúng cách.

Thắt dây an toàn đúng cách.

Bước 3: 

Bước thứ ba là điều chỉnh ghế theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi đó. Cố gắng giữ nó ở tư thế thẳng đứng để tạo khoảng cách giữa tay lái và bụng của bạn. Tuy nhiên, khoảng cách không nên quá xa để đến bàn đạp và vô lăng. Khi bạn ngồi ở ghế hành khách, hãy nghiêng ghế ngồi lại để bạn có thể ngồi trong tư thế nghỉ ngơi.

Ngả lưng để bạn ở trong trạng thái nghỉ ngơi.

Ngả ghế để bạn ở trong cảm giác nghỉ ngơi.

Các biện pháp an toàn khác

Video hướng dẫn thắt dây an toàn đúng cách cho bà bầu.

Vì vậy, bạn đã biết cách thắt dây an toàn khi mang bầu nhưng vẫn còn một vài biện pháp an toàn khác cần quan sát để đảm bảo an toàn hoàn toàn.

  • Đừng tắt công tắc túi khí. Dây đai an toàn hoạt động với túi khí để cung cấp sự an toàn tốt nhất cho người lái. Một số phụ nữ mang thai nghĩ rằng họ không cần dây an toàn nếu có túi khí, điều này rất nguy hiểm. Với việc không thắt dây đai, bạn có thể va vào vật gì đó hoặc bị đẩy ra khỏi xe ô tô nếu xe bạn đâm vào vật gì.

  • Đừng lái xe quá 5 đến 6 giờ mỗi ngày. Lái xe trong nhiều giờ có thể gây mệt mỏi cho phụ nữ mang thai.

  • Nếu xe của bạn va chạm với một cái gì đó, hãy đến bệnh viện ngay lập tức ngay cả khi bạn không bị thương.

  • Nếu bạn bị đau hoặc bất kỳ loại chất lỏng hoặc máu rò rỉ từ âm đạo của bạn sau khi va chạm, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Có thể bạn quan tâm: Những khẩu quyết lái xe an toàn mà tài xế phải thuộc lòng

(Nguồn ảnh, video: Internet)