Cách làm khô xe sau khi rửa

  • 09/12/2018 00:12

Cách làm khô xe sau khi rửa - 1

Cách làm khô xe sau khi rửa

Theo kinh nghiệm ô tô, rửa và làm khô xe là những việc làm thường xuyên để bảo trì xe mà tay lái cần thực hiện. Không những thế, nó giúp cho xe duy trì trạng thái đẹp nhất trong mắt người khác. Và nếu như bạn muốn duy trì giá trị của chiếc xe thì điều đầu tiên phải làm là giữ cho dáng vẻ bề ngoài của xe luôn được đẹp đẽ nhất có thể.

Nước thường được sử dụng để rửa xe có chứa các khoáng chất tự nhiên và chúng sẽ không bốc hơn một cách đơn giản khi bạn để xe khô tự nhiên. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy các dấu vết đọng lại sau khi nước bốc hơi như các điểm hay các vết loang. Điều này khiến cho xe trong tình trạng tồi tệ hơn trước khi rửa. Nếu xe sơn màu tối, các vết này sẽ càng lộ ra rõ ràng hơn. Chưa kể, ở một số khu vực, các chất khoáng trong nước có thể gây hại đến sơn xe do quá trình ăn mòn qua thời gian.

Bốn cách làm khô xe hữu hiệu

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, sau khi rửa xe, bạn hãy để nó khô một chút rồi hãy lựa chọn một trong số những gợi ý sau đây để tiến hành tự tay làm khô xe một cách tuyệt đối.

Sử dụng vải Chamois làm khô xe

Cách làm khô xe sau khi rửa - 1b

Vải Chamois là cách phổ biến nhất khi làm khô xe. Để chế tạo ra loại vải này, người ta sử dụng da của cừu hoặc dê núi. Đặc tính của loại vải này là mềm, dễ thấm nước và không bị mài mòn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vải Chamois tổng hợp nhưng chất lượng sẽ không bền bằng loại thật.

Bắt đầu từ điểm cao nhất của xe và từ từ kéo xuống dưới. Bạn có thể ném khăn lên một bề mặt phẳng rồi nhẹ nhàng kéo về phía mình. Nếu muốn tránh bị vết, bạn có thể gấp khăn làm bốn và lau.

Bí quyết sử dụng khăn Chamois khi làm khô xe là để khăn khi ở trạng thái hơi ẩm, không sử dụng khăn khô hoàn toàn.

Khăn tã không bụi để làm khô xe

Cách làm khô xe sau khi rửa - 2

Phương pháp này có vẻ lạ lùng nhưng tin chúng tôi đi, đây là một mẹo mà nhiều chuyên gia thường sử dụng.

Bạn nên sử dụng hai chiếc khăn tã. Một chiếc để lau qua lượt đầu tiên để loại bỏ hầu hết nước trên bề mặt. Sau đó, bạn hãy làm lại một lần nữa với chiếc khăn còn lại để loại bỏ hoàn toàn hơi ẩm. Khi chiếc khăn đầu tiên bị quá ướt, bạn nên sử dụng một chiếc khăn thứ ba khác. Khi đã lau khô toàn bộ thân xe, dùng một chiếc khăn mới để lau kính giúp đảm bảo kính được ở trạng thái sạch sẽ nhất.

Để lau một chiếc xe, bạn sẽ cần tới khoảng 5-8 chiếc khăn tã như vậy. Tất nhiên, loại khăn này có thể giặt sạch để tái sử dụng nhiều lần.

Làm khô xe bằng khăn sợi mềm

Cách làm khô xe sau khi rửa - 3

Nếu bạn không thích sử dụng các vật liệu trên thì có thể cân nhắc tới khăn sợi mềm. Đặc điểm của loại khăn này là có độ mềm cao, do đó sẽ không làm xe bị xước hay để lại vệt xoáy sau khi lau xong. Tất nhiên, khăn có độ thấm tuyệt vời và hầu như không có xơ vải.

Phương pháp này giúp bạn làm khô xe một cách nhanh chóng mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Chỉ cần làm ẩm khăn một chút trước khi lau. Bắt đầu từ trên mái xuống, di chuyển qua các bề mặt phẳng sau đó mới đi tới các điểm gấp khúc hay hốc.

Làm khô xe bằng phun khí áp suất cao

Cách làm khô xe sau khi rửa - 4

Nếu như không thích phải dành quá nhiều thời gian vào việc lau khô xe, hoặc bạn cho rằng mình không đủ khéo léo để làm một trong số các cách được hướng dẫn phía trên thì chúng tôi sẽ đưa ra một giải pháp nữa. Xịt khí sẽ là một cách hữu hiệu.

Sau khi rửa xe bằng nước, hãy để nước chảy tự do trên bề mặt. Để nghỉ khoảng 1-2 phút sau đó sử dụng xịt khí. Công cụ này giúp bạn làm khô thân xe một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt là với các khu vực khó.

Những điều nhỏ nhặt trên đây sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, và tất nhiên, lau khô xe một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nếu như bạn sử dụng một trong số bốn cách nêu trên thì chúng tôi đảm bảo xe sẽ luôn ở trong trạng thái tốt như lúc mới mua.

  • Hướng dẫn vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà đúng cách
  • Có nên tự pha nước rửa kính ô tô tại nhà?
  • Wax bóng, phủ sáp ô tô: Vũ khí giúp xe giữ "thanh xuân" trước ngày mưa nắng​