Cảm nhận nhanh Kia Ceed GT 2019: Xe gia đình hiệu suất cao, cạnh tranh Honda Civic Type R

  • 16/09/2018 14:09

Tại thị trường châu Âu, dòng xe Kia Ceed hiện khá được ưa chuộng. Điều này khiến hãng Kia quyết định mở rộng gia đình Ceed bằng những thành viên mới như ProCeed 2019. Ngoài việc vén màn ProCeed mới, hãng Kia còn giới thiệu cả phiên bản 2019 của dòng xe hatchback 5 cửa hiệu suất cao Ceed GT dành cho lục địa già.

Động cơ của Kia Ceed GT 2019

So với phiên bản cũ, Kia Ceed GT 2019 không thay đổi "công thức" động cơ bên dưới nắp capô. Hãng Kia vẫn trang bị động cơ xăng T-GDi 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít nhưng sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại dải vòng tua máy 1.500 - 4.500 vòng/phút. Lần đầu tiên, Kia Ceed GT có hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp như trang bị tùy chọn, bên cạnh hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.

Kia Ceed GT 2019 là phiên bản thể thao và mạnh mẽ hơn của Ceed thông thường

Kia Ceed GT 2019 là phiên bản thể thao và mạnh mẽ hơn của Ceed thông thường

So với những đối thủ như Honda Civic Type R, Ford Focus ST hay Volkswagen Golf GTI, Kia Ceed GT 2019 có phần thua kém hơn về công suất động cơ. Bù lại, Kia Ceed GT 2019 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hợp túi tiền hơn trong phân khúc xe gia đình hiệu suất cao.

"Ceed GT hoàn toàn mới chiếm một vị trí độc nhất trong phân khúc xe gia đình và không chỉ đơn thuần theo đuổi vận tốc tối đa cao nhất hay khả năng gia tốc trên đường thẳng nhanh nhất. Mẫu xe này mang đến sự linh hoạt và độ bám trên đường nhiều gió, tạo sự tự tin cũng như cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng. Trong khi đó, động cơ tăng áp với tốc độ tua máy nhanh hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của người châu Âu", ông Emilio Herrera, giám đốc Kia châu Âu, phát biểu.

Hiện hãng Kia chưa công bố thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h và vận tốc tối đa của Ceed GT 2019. Chỉ biết rằng, hãng Kia muốn Ceed GT 2019 có khả năng đáp ứng vô lăng tốt hơn phiên bản thường. Do đó, hãng Kia đã hạ thấp hệ thống treo, bổ sung lò xo trước/sau cứng hơn, cải thiện thông số đầu vào của hệ thống lái, trang bị lốp Michelin Pilot Sport 4 tiêu chuẩn, hiệu chỉnh hệ thống cân bằng điện tử và dùng hệ thống phanh cỡ lớn hơn (đường kính 320 mm trên bánh trước) cho Ceed GT 2019.

Chưa hết, hãng Kia còn trang bị bộ phát âm thanh điện tử nhằm mang đến tiếng pô thể thao hơn Ceed GT 2019. Tất nhiên, chẳng cần nghe tiếng pô, nhiều người vẫn có thể nhận ra đây là phiên bản thể thao hơn của Kia Ceed thông thường nhờ những chi tiết thiết kế bên ngoài.

Thiết kế ngoại thất của Kia Ceed GT 2019

Đầu tiên phải kể đến cản trước mới với hốc gió cỡ lớn hơn và những chi tiết màu đen bóng. Trong khi đó, lưới tản nhiệt "miệng hùm" đi kèm viền mạ crôm màu tối, logo "GT" như dấu hiệu nhận biết và mắt lưới hình tổ ong màu đỏ. Đèn LED định vị ban ngày hình viên đá quen thuộc vẫn tiếp tục được tích hợp trong cụm đèn pha.

Di chuyển sang bên sườn, bạn sẽ thấy viền cửa sổ mạ crôm sáng bóng, bậc cửa "vạm vỡ" hơn, bộ vành hợp kim 18 inch tiêu chuẩn, cùm phanh màu đỏ nổi bật và chiều cao gầm giảm xuống còn 135 mm. Đằng sau Kia Ceed GT 2019 lại xuất hiện cản va dành riêng cho mẫu xe này, tương tự phía trước, bộ khuếch tán gió màu đen bóng, logo "GT" và 2 ống xả. Cuối cùng, hãng Kia trang bị cánh gió mui nhỏ để tăng tính khí động lực học cho xe.

Thiết kế phía sau của Kia Ceed GT 2019

Thiết kế phía sau của Kia Ceed GT 2019

Khi mua Kia Ceed GT 2019, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 8 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn.

Thiết kế nội thất của Kia Ceed GT 2019

So với những thành viên khác trong dòng Kia Ceed, Ceed GT 2019 có một số điểm khác biệt như trần xe bọc nỉ màu đen thay vì xám, vô lăng đáy phẳng với logo "GT", bộ bàn đạp bằng nhôm dành cho người lái hay ghế thể thao bọc da và da lộn màu đen. Với những chiếc Kia Ceed GT 2019 sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, trên vô lăng sẽ có thêm lẫy chuyển số bằng hợp kim mới.

Không gian nội thất của Kia Ceed GT 2019

Không gian nội thất của Kia Ceed GT 2019

Những trang bị còn lại của Ceed GT 2019 không khác gì các mẫu xe Kia Ceed, ví dụ như ghế sau gập 60:40 tiêu chuẩn, mặt táp-lô bọc chất liệu cao cấp mềm mại và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng nằm độc lập, có kích thước 7 inch tiêu chuẩn hoặc 8 inch tùy chọn.

Trang bị an toàn của Kia Ceed GT 2019

Trong những năm trở lại đây, Kia và Hyundai đã rất chăm chỉ cập nhật các tính năng an toàn hiện đại cho xe của mình. Kia Ceed GT 2019 cũng không phải là ngoại lệ khi có 6 túi khí, tính năng hỗ trợ đèn pha, cảnh báo buồn ngủ, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ tránh va chạm sớm tiêu chuẩn.

Những trang bị an toàn bổ sung khác của Kia Ceed GT 2019 bao gồm kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đỗ xe thông minh và phát hiện người đi bộ.

Dự kiến, Kia Ceed GT 2019 sẽ được bày bán tại riêng thị trường châu Âu vào quý I năm 2019 sau khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào đầu tháng 10 tới. Hiện giá xe Kia Ceed GT 2019 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng 11 năm nay tại nhà máy ở Slovakia, tương tự Ceed thông thường, ProCeed và Ceed Sportswagon.