Cảm nhận nhanh Subaru Forester 2019 bản Mỹ: Vượt trội so với bản cũ về mọi mặt

  • 08/10/2018 18:10

Một trong những mẫu xe ra mắt được mong đợi nhất của Subaru cho năm 2019, mẫu Forester thế hệ thứ 5 cuối cùng đã trình làng và đang tiếp nhận làn sóng video đánh giá đầu tiên với đầy lời khen ngợi.

Mẫu Subaru Forester 2019 trông có vẻ quen thuộc ở bên ngoài, nhưng nó là một mẫu xe mới hoàn toàn. Nó sử dụng khung gầm cơ sở Global Modular Platform của Subaru và chia sẻ cùng những người anh em khác như Impreza, Crosstrek và Ascent. Sau đây, chúng ta sẽ đến với một đoạn video đánh giá nhanh của Consumer Reports để xem Subaru Forester 2019 mang tới cảm nhận ban đầu ra sao.

Video đánh giá nhanh Subaru Forester 2019

Nhờ có cấu trúc mới và nhiều cập nhật khác, Forester 2019 là một phương tiện ngon lành hơn người tiền nhiệm của nó. Hầu hết người đánh giá đều khẳng định rằng mọi thứ từ trải nghiệm lái, khả năng xử lý cho đến hộp số vô cấp CVT cũng đều được cải tiến.

Sự nâng cấp ở hộp số là rất dễ nhận biết. Giờ đây, nó gây ra ít tiếng ồn hơn và ít rú ga đột ngột hơn so với thế hệ trước, giúp gia tăng trải nghiệm thoải mái cho người lái. Đồng thời, Forester 2019 còn nhận được lời khen ngợi cho cách nó lái, nhờ có khả năng đánh lái nhanh hơn và ít bị nghiêng xe trong các khúc cua. Hơn nữa, hệ thống treo đối phó những ổ gà trên đường một cách dễ chịu hơn trước đây.

Subaru Forester 2019 có vẻ bề ngoài rất giống đời trước

Subaru Forester 2019 có vẻ bề ngoài rất giống đời trước

Mẫu SUV vẫn có tính thực tế như ngày nào, mang tới nhiều chỗ để đầu và để chân cho tất cả hành khách phía trước lẫn phía sau. Đối với mặt công nghệ, chuyên gia của Consumer Reports thích bảng lựa chọn to rõ và các nút bấm cho những công năng trọng yếu của hệ thống thông tin giải trí.

Một điểm cộng khác cho chiếc SUV này là gói công nghệ hỗ trợ an toàn EyeSight, được làm trang bị tiêu chuẩn trên mẫu 2019. Chưa hết, xe mới còn giới thiệu hệ thống DriverFocus với tác dụng theo dõi khuôn mặt của tài xế và đưa ra cảnh cáo cần thiết khi thấy họ có biểu hiện không chú ý và mệt mỏi trong khi lái xe.

Khoang lái của Subaru Forester 2019 có trang bị nhiều công nghệ tiện ích hơn

Khoang lái của Subaru Forester 2019 có trang bị nhiều công nghệ tiện ích hơn

Giờ đây, bạn có lẽ đang thắc mắc các chuyên gia đã không vừa lòng điều gì với Forester 2019. Một số nói rằng họ đã không thực sự bị thuyết phục bởi phong cách thiết kế của xe mới bởi nó quá giống với thế hệ hiện tại.

Một điểm bị chê trách khác là chuyện thiếu tùy chọn tăng áp cho mẫu xe mới. Subaru Forester 2019 chỉ có đúng duy nhất một động cơ là máy hút khí tự nhiên I4, dung tích 2.5 lít sản sinh 182 mã lực ở tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 lb-ft (238 Nm) ở tua máy 4.400 vòng/phút. Một số người đánh giá phàn nàn rằng mô-men xoắn khiêm tốn khiến xe có cảm giác gia tốc chậm.