Cận cảnh 2 xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ: Một xe có tạo hình 3D khác biệt

  • 09/04/2021 00:04

Hai mẫu xe điện được VinFast đăng kí bản quyền tại Mỹ đều có thiết kế khác với 3 chiếc xe điện hãng công bố gần đây. Một trong 2 chiếc giống với thiết kế mẫu xe hạng A đã từng rò rỉ trước đó.

Điều này cho thấy tham vọng của hãng xe Việt không chỉ dành cho thị trường trong nước mà còn muốn xuất khẩu xe tới các thị trường quốc tế khác như Mỹ, Úc, Trung Quốc; đưa cái tên VinFast vươn qua lãnh thổ Việt Nam.

Xem thêm: Những tên gọi nào được VinFast đăng kí tại thị trường Mỹ?

Cận cảnh 2 xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ.

Xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ. (Ảnh: Chụp màn hình Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ)

Tại Úc, VinFast đã xin đăng kí bảo hộ kiểu dáng 2 sản phẩm, một trong hai mẫu xe đó là chiếc VF 32 concept hay phiên bản sản xuất chính là VF e35. Theo thông tin mới nhất, mẫu VF e35 cũng sẽ được phân phối tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó, theo thông tin tại Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ, VinFast cũng đã đăng kí bảo hộ kiểu dáng 2 mẫu xe điện. Một mẫu xe vẫn ở dạng thiết kế 2D, 1 xe là hình ảnh thiết kế 3D rõ nét. Đặc biệt, chiếc xe ở dạng thiết kế 2D đã từng được giới báo chí hé lộ vào đầu năm 2019 và là 1 trong 7 thiết kế của dòng VinFast Pre hoàn toàn mới.

Xem thêm: Xe điện VinFast VF e34 xuất hiện trên báo nước ngoài và phản ứng của người đọc thế giới

Cận cảnh 2 xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ - Ảnh 1.

Phiên bản 3D của chiếc xe ô tô điện đăng kí bản quyền tại Mỹ. (Ảnh: Internet)

Theo thông tin đăng tải, đây là 1 chiếc xe hạng A và dòng chữ eVinFast trên thân xe hé lộ rằng đây sẽ là một chiếc xe chạy điện. Chiếc xe đăng kí hình ảnh 3D trông khá lạ mắt. Cả 2 mẫu xe này đều chưa từng được VinFast chính thức giới thiệu hay hé lộ thông tin.

Về 3 chiếc xe được VinFast giới thiệu gần đây thì 2 chiếc đã lộ diện phiên bản sản xuất. Đầu tiên là chiếc xe chỉ có phiên bản chạy điện VF e34. Đây là phiên bản chỉ dành riêng cho thị trường nội địa có giá 690 triệu đồng. Hiện tại, khách hàng Việt đã bắt đầu có thể đặt hàng và nhận được nhiều ưu đãi.

Cận cảnh 2 xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ - Ảnh 2.

Xe ô tô điện VinFast đăng kí bảo hộ tại Mỹ với thiết kế 3D. (Ảnh: Chụp màn hình Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ)

Mẫu ô tô mới VinFast VF e35 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 09/2021 và bắt đầu bàn giao xe từ tháng 02/2022 tại Việt Nam. Đối với thị trường quốc tế như Mỹ, Canada và Châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021 và bàn giao xe từ tháng 06/2022.

Mẫu SUV mới có chiều dài lên tới 4.750 mm và chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là điện và xăng 2.0L cho công suất lần lượt 320 Nm và 280 Nm. Dung lượng pin là 90 kWh. Xe có khả năng di chuyển 540 km/sạc.