Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị

  • 18/12/2020 08:12

Được đánh giá là mẫu xe nổi bật của hãng xe xứ Bavaria, BMW Z4 hoàn toàn mới thu hút tất cả mọi người bằng thiết kế mui trần quyến rũ, nội thất cao cấp, tập trung dành cho người lái và khả năng vận hành đầy phấn khích. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn tìm một mẫu xe dung hòa được 3 cá tính: thể thao, năng động và sự phóng khoáng đầy lãng tử.

Chính thức giới thiệu tới người dùng toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2002, BMW Z4 nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật trong phân khúc roadster thể thao hạng sang nhờ phong cách thiết kế trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần bóng bẩy, quyến rũ, kết hợp với khả năng vận hành lanh lẹ, phấn khích và chính xác. Cho đến nay, BMW Z4 đã trải qua 3 thế hệ với những thay đổi ngoạn mục về cả thiết kế và khả năng vận hành, hướng tới chinh phục những khách hàng trẻ hiện đại muốn thể hiện cá tính độc nhất, yêu thích tinh thần tự do và trải nghiệm lái phấn khích.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-07.jpg

Hơn một năm sau ra mắt thị trường Đông Nam Á, đến nay mẫu xe mui trần hạng sang BMW Z4 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đã được đưa về Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và được Trường Hải phân phối chính hãng với phiên bản Z4 sDrive30i M Sport. BMW Z4 hiện được trưng bày tại các showroom với số lượng giới hạn và đang tạo nên cơn sốt đối với những khách hàng yêu thích hương hiệu BMW.

Thiết kế thuần khiết chạm cảm xúc

Bước sang thế hệ thứ 3, BMW Z4 thay đổi thiết kế hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn mang trong mình dòng máu thể thao năng động. BMW Z4 sở hữu diện mạo đặc trưng của một chiếc roadster với nắp ca-pô dài, trọng tâm thấp, người lái ngồi chính giữa xe và phần mui mềm truyền thống.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-020.jpg

Phần đầu xe của BMW Z4 nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mới, kết hợp dạng tổ ong thể thao với các chi tiết 3D mô phỏng nan dọc truyền thống, đi kèm với đèn pha LED 2 tầng kiểu mới có chức năng tự động điều chỉnh pha/cốt nhờ camera theo dõi phương tiện phía trước. Đèn LED ban ngày cũng được thiết kế rất tinh tế. Phần cản trước thiết kế mạnh mẽ và táo bạo với các khe hút gió cỡ lớn. Nắp ca-pô dạng “vỏ sò” đặc trưng của xe thể thao với những đường gân dập nổi mạnh mẽ.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-06.jpg

Nổi bật hai bên hông xe là những đường gân sắc nét mô phỏng luồng gió lướt qua thân xe cùng khe thoát gió Air Breather phía sau bánh trước rất hầm hố. Đặc biệt, phiên bản BMW Z4 tại Việt Nam còn được cung cấp gói trang bị M Sport giúp chiếc xe trông năng động và cá tính hơn. Bộ mâm thể thao M 19 inch 5 chấu kép kết hợp với phanh hiệu năng cao M Sport màu xanh tương phản khá ấn tượng. Theo hãng xe Đức, BMW Z4 thế hệ mới được trang bị mui xếp vải thiết kế mềm mại như coupe, có thể đóng mở hoàn toàn bằng điện trong 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-011.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-03.jpg

Vẻ năng động, cá tính của BMW Z4 tiếp tục được thể hiện ở phía sau. Phần đuôi xe được thiết kế ngắn lại với cánh lướt gió thể thao. Cụm đèn hậu nằm ngang, thiết kế chữ L đặc trưng của BMW, tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Bên cạnh đó, đuôi xe còn nổi bật với cản sau mạnh mẽ cùng hệ thống ống xả kép mạ crôm và bộ khuếch gió ấn tượng.

Nội thất cao cấp, đặt người lái làm trung tâm

Tương tự như những mẫu xe BMW khác, BMW Z4 hoàn toàn mới cũng được cung cấp khoang cabin cao cấp, tập trung dành cho người lái. Nội thất của Z4 được bọc da toàn bộ và ốp nhôm ở một số chi tiết để tô đậm vẻ đẹp thể thao, hiện đại. Vô lăng thể thao M bọc da. Ghế ngồi bọc da Vernasca mềm mại với phong cách thiết kế thể thao M đẹp mắt, ôm sát lưng người ngồi. Ghế trước điều chỉnh điện, có chức năng nhớ vị trí. Dây đai an toàn M thêu chỉ màu trang trí là một trong những trang bị của gói M Sport.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-034.jpg

Đáng chú ý, BMW Z4 còn sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại với hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay không dây kèm chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-026.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền trang trí nội thất với màu sắc và độ sáng có thể tùy chỉnh theo cảm xúc và tâm trạng chủ nhân, và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 12 loa giúp hành khách có thể thưởng thức âm nhạc một cách tuyệt vời nhất.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-023.jpg

BMW Z4 có chức năng thông khoang hành lý để chở đồ dài rất tiện dụng. Người dùng có thể dễ dàng mở nắp thông khoang hành lý từ bên trong nội thất để lấy đồ trong khoang hành lý. Theo thông số kỹ thuật được công bố bởi hãng xe Đức, thể tích khoang hành lý của BMW Z4 2020 đạt 281 lít, thoải mái cho người dùng để đồ trong những chuyến du ngoạn hai người.

Ngoài ra, tấm chắn ngăn gió lùa vào trong khoang nội thất có thể tháo rời và cất gọn linh hoạt cũng là trang bị cần thiết cho xe mui trần.

Khả năng vận hành thể thao, đầy hứng khởi

Tại thị trường Việt Nam, BMW Z4 sDrive30i M Sport được trang bị động cơ tăng áp TwinPower Turbo 2.0L, I4, cho công suất tối đa 258 mã lực tại vòng tua máy từ 5.000 - 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.550 - 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic lừng danh với khả năng sang số nhanh và mượt cùng hệ dẫn động cầu sau.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-021.jpg

BMW Z4 sDrive30i M Sport 2020 chỉ cần 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, nhằm mang đến khả năng vận hành thể thao đầy hứng khởi cho người lái, Z4 mới được trang bị hệ thống hệ thống lái biến thiên thể thao nhạy bén hơn hệ thống lái tiêu chuẩn, giúp tăng tính thể thao khi cầm lái nhưng vẫn phù hợp với các tình huống lái xe hàng ngày.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-02.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống vi sai cầu sau M Sport giúp xe bám đường hơn, vào cua với tốc độ cao hơn, gọn hơn, từ đó tăng cảm giác lái phấn khích và linh hoạt cho người dùng. Bên cạnh đó, trọng lượng xe nhẹ, trọng tâm thấp giúp xe vận hành cân bằng và chính xác. Thêm vào đó, tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 giúp Z4 vào cua ổn định và cân bằng hơn, mang lại cảm giác lái tự tin và hứng khởi đặc trưng của BMW.

Với thiết kế sang trọng, đậm chất thể thao đi kèm nhiều tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành hứng khởi khiến BMW Z4 trở thành lựa chọn đáng giá dành cho những khách hàng đam mê cầm lái và thích trải nghiệm sự tự do phóng khoáng. BMW Z4 hoàn toàn mới hiện có mức giá bán chính hãng là 3,329 tỷ đồng.

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-017.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-08.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-09.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-012.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-028.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-030.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-031.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-033.jpg

Cận cảnh BMW Z4 hoàn toàn mới tại Việt Nam: Xe mui trần thể thao 2 chỗ đầy thú vị bmw-z4-2021-035.jpg

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Tới Nguyễn