Cận cảnh chiếc SUV mới đậm chất cổ điển của người Trung Quốc

  • 05/09/2021 14:09

Việc các hãng ô tô Trung Quốc bán chung một mẫu xe, chỉ khác tên gọi và thay đổi nhẹ trong thiết kế, để tiết kiệm chi phí đã không còn là chuyện lạ trong những năm qua. Hai thương hiệu WEY và Ora cùng thuộc hãng mẹ Great Wall Motors không phải là ngoại lệ.

Vào hồi cuối tháng 8 vừa qua, thương hiệu WEY đã ra mắt một mẫu SUV mới nhưng chưa công bố tên gọi chính thức. Mẫu SUV này chính là phiên bản đổi tên và thiết kế của Ora Ballet Cat.

Sau đây, mời các bạn cùng nhau ngắm hình ảnh chi tiết của mẫu SUV mới mang thương hiệu WEY:

Ora Ballet Cat

Nếu như Ora Ballet Cat gợi liên tưởng đến Volkswagen Beetle...

Mẫu SUV mới của thương hiệu WEY

... thì mẫu SUV mang thương hiệu WEY lại sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển. Đây cũng chính là lý do vì sao mẫu SUV này được ra mắt trong sự kiện diễn ra ở bảo tàng xe cổ tại Trung Quốc.

Mẫu SUV của WEY dài khoảng 4.800 mm

Hiện hãng WEY chưa công bố nhiều thông tin chi tiết của mẫu xe này. Chỉ biết rằng, mẫu SUV mới của thương hiệu Trung Quốc này sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài 4.800 mm.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn

Bên ngoài, mẫu SUV này gây ấn tượng với tổng thể được thiết kế khá tròn trịa, giống những chiếc xế cổ. Trên đầu xe, mẫu SUV của thương hiệu WEY được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn và sáng bóng. Nằm hai bên lưới tản nhiệt này là cụm đèn pha hình tròn đậm chất cổ điển. Trong khi đó, cản trước đi kèm thanh bảo vệ cũng được mạ crôm sang trọng và tích hợp 2 đèn sương mù trước hình tròn.

Thiết kế bên sườn của ẫu SUV mang thương hiệu WEY

Bên sườn, mẫu SUV của thương hiệu WEY có thiết kế mượt mà, bằng phẳng và khí động lực học.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY có nhiều chi tiết mạ crôm

Cả 4 tay nắm cửa, nẹp bao quanh kính cửa sổ, khe gió giả sau chắn bùn trước và nẹp trang trí dưới cửa đều được mạ crôm.

Bộ vành của mẫu SUV mang thương hiệu WEY

Thêm vào đó là bộ vành nan mạ crôm khiến người ta nhớ đến những chiếc xe thời xưa.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY nhìn từ đằng sau

Đằng sau, xe được trang bị đèn hậu và đèn phản quang đều được thiết kế tròn trịa. Trên cản sau cũng có thanh bảo vệ mạ crôm giống cản trước. Đặc biệt, xe còn đi kèm nắp cốp sau phồng lên để tăng thể tích khoang hành lý.

Nội thất bên trong mẫu SUV của thương hiệu WEY

Bước vào bên trong mẫu SUV mới của WEY, người lái tiếp tục được chào đón bằng không gian nội thất hoài cổ và kết hợp nhiều màu sắc. Tuy nhiên, xe vẫn có những trang bị hiện đại như màn hình kéo dài hết mặt táp-lô, nằm kẹp giữa 2 cửa gió hình tròn. Đây là sự kết hợp của bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí và màn hình dành cho hành khách trên ghế phụ lái.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY dùng cửa gió điều hòa giống xe Mercedes-Benz

Bên dưới màn hình là 3 cửa gió điều hòa trung tâm được thiết kế theo phong cách động cơ máy bay, khá giống với xe sang Mercedes-Benz.

Ghế của mẫu SUV mang thương hiệu WEY

Trong khi đó, ghế của xe được bọc bằng chất liệu nỉ màu sáng khá sang trọng, thêu hình những bông hoa.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY được đồn dùng hệ thống động cơ plug-in hybrid

Theo tin đồn, mẫu SUV của WEY sẽ được trang bị hệ thống động cơ plug-in hybrid (PHEV) giúp tiết kiệm xăng.

Mẫu SUV của thương hiệu WEY có giá không rẻ

Tin đồn này cũng cho biết xe sẽ được bán với giá khoảng 200.000 - 250.000 Nhân dân tệ (khoảng 705 - 882 triệu đồng). Nói cách khác, mẫu SUV đậm chất cổ điển của Trung Quốc này không rẻ chút nào.