Cận cảnh Hi-Limousine 2021 - phiên bản cao cấp nhất của Kia Sedona

  • 14/12/2020 12:12
Sau khi được công bố tại Hàn Quốc hồi đầu tháng 11, Kia Sedona Hi-Limousine đã xuất hiện tại các đại lý. Đúng như tên gọi của mình, mẫu xe này sẽ sở hữu nhiều trang bị sang trọng và tiện nghi bậc nhất của Kia.


Điểm đáng chú ý ở ngoại thất chính là phần mở rộng trần xe, giúp cho không gian phía trên của cabin được mở rộng thêm 291mm. Mặt ca lăng được nâng cấp với lưới tản nhiệt được tái thiết kế, có tính khí động học cao. Bên hông trang bị bệ bước lên xuống và phía sau bổ sung một dải đèn phanh LED trên cao nhằm tăng khả năng nhận diện của phiên bản này.


Sedona Hi-Limousine 2021 được cung cấp hai cấu hình 7 hoặc 9 chỗ với không gian bên trong rất sang trọng, bao gồm 2 ghế thương gia với bệ đỡ bắp chân ở giữa xe và màn hình thông minh 21,5 inch - dành cho bản 7 chỗ. Kia Sedona Hi-Limousine có 2 tùy chọn ngoại thất màu trắng và đen, nhưng chỉ có duy nhất tùy chọn màu kem cho nội thất. 


Phiên bản hàng đầu của Kia Sedona 2021 còn được trang bị hệ thống lọc không khí tiên tiến, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, ngăn đựng cốc có thể hâm nóng/làm mát đồ uống, rèm che nắng, tính năng ra lệnh bằng giọng nói cho hành khách phía sau, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống đèn LED thay đổi màu theo tâm trạng và đèn LED đọc sách cho 2 hàng ghế sau.


Sedona Hi-Limousine mới cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, ngăn va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và camera 360 độ.


Kia Sedona Hi-Limousine 2021 sử dụng khối động cơ xăng Smartstream G3.5 GDI V6 sản sinh công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Kia cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 11,4 lít/100 km (bản 9 chỗ).


Tại Hàn Quốc, Kia Sedona Hi-Limousine 2021 có giá bán khởi điểm từ 60,66 triệu Won (~ 1,26 tỷ VNĐ) đối với cấu hình 9 chỗ, trong khi những chiếc Sedona Hi-Limousine bản 7 chỗ có giá từ 62,71 triệu Won (~ 1,3 tỷ VNĐ). Xe có 2 lựa chọn sơn ngoại thất là Snow White Pearl hoặc Aurora Black, đi kèm nội thất màu be mặc định.