Cận cảnh Hyundai Prophecy - mẫu concept cho thấy trước thiết kế của xe điện Ioniq 6 2022

  • 28/05/2021 09:05

Trong năm ngoái, Hyundai đã giới thiệu một mẫu concept mới mang tên Prophecy, đóng vai trò cho thấy trước thiết kế của mẫu xe điện Ioniq 6 sẽ được ra mắt chính thức trong năm 2022. Giờ đây, Hyundai đang trưng bày mẫu xe concept thú vị này trước công chúng ở Hàn Quốc. Thông qua một video từ kênh YouTube “CarSceneKorea”, chúng ta có thể nhìn cận cảnh từng chi tiết của Prophecy, và cần lưu ý rằng Ioniq 6 sẽ có kích thước tương đương Sonata.

Video khám phá tận nơi mẫu concept xe Hyundai Prophecy của “CarSceneKorea”

Ngoại thất của Prophecy khiến chúng ta nhớ tới những đường cong của Porsche, nhưng đây quả thực là thiết kế nguyên bản với nhiều chi tiết cụ thể sẽ được áp dụng cho dòng xe điện Ioniq mới. Một điểm thú vị khác là Prophecy có một số chi tiết trông khá giống ở mẫu xe concept mui trần 2 cửa Hyundai California Design 6 ra mắt từ năm 2001. Việc tái sử dụng số “6” cho Ioniq 6 có thể không phải ngẫu nhiên.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Hyundai Prophecy (ảnh cắt từ video)

Một số tính năng thiết kế thú vị nhất của Hyundai Prophecy bao gồm đèn hậu phía sau lấy cảm hứng từ đồ họa pixel (điểm ảnh) và cánh gió với đèn LED. Xe có trang bị bộ la-zăng 24 inch và phanh cỡ lớn, ám chỉ rằng đây là một mẫu xe hiệu suất cao. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được lấy cảm hứng từ đồ họa pixel.

Hyundai Prophecy được trang bị bộ vành cỡ lớn (ảnh cắt từ video)

Thiết kế đằng sau của Hyundai Prophecy (ảnh cắt từ video)

Một yếu tố thú vị khác là hệ thống thông gió bên sườn của Hyundai Prophecy cũng có hình dạng của các điểm ảnh. Ngược lại, mặt trước của xe lại rất liền mạch với một khe hút gió cực nhỏ ở phía dưới và lắp đặt đèn pha pixel cỡ lớn.

Qua những gì được thấy ở video trên, nhiều người chắc chắn sẽ thêm phần nóng lòng muốn được thấy phiên bản sản xuất của Hyundai Ioniq 6. Đồng thời, nhiều người còn tự hỏi Hyundai Ioniq 6 sẽ giống với mẫu xe concept Prophecy đến đâu và trông thế nào so với người anh em Ioniq 5.

Dự kiến, Hyundai Ioniq 6 sẽ được trang bị khung gầm xe điện E-GMP của tập đoàn Hyundai, tương tự Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Khung gầm này cho phép xe có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 3,5 giây và cự li di chuyển 500 km sau một lần sạc. Kết hợp cùng tính năng sạc nhanh, đạt dung lượng pin 80% trong 18 phút, và không gian nội thất rộng rãi, Hyundai Ioniq 6 hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu sedan chạy điện đáng lưu ý nhất trong thời gian tới.