Cận cảnh Land Rover Defender phiên bản xe đua địa hình

  • 30/07/2021 16:07
Bowler Defender Challenge có giá bán gần 140.000 USD tại thị trường Anh.
 

Land Rover Defender được biết đến là dòng SUV dành cho những chuyến hành trình khó khăn với thiết kế đậm chất off-road. Gần đây, hãng độ Bowler Motors đã bắt tay vào sản xuất phiên bản đua địa hình dành cho Defender với tên gọi Bowler Defender Challenge.

Mẫu xe của Bowler được thiết kế dựa trên chiếc Defender 90. Tổng thể thiết kế không có quá nhiều thay đổi, Bowler chỉ bổ sung cũng như nâng cấp trang bị để chiếc xe đáp ứng khả năng di chuyển tốc độ cao trên những địa hình gồ ghề.

Phần đầu xe đã được sửa đổi đôi chút về thiết kế giúp tăng lượng gió thổi vào hệ thống làm mát. Phía dưới cản trước cũng được gắn thêm tấm ốp bảo vệ màu kim loại.

Bộ mâm nguyên bản được thay bằng mâm dành riêng cho những giải đua rally với kích thước 18 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp chuyên dụng dành cho off-road.

 

Phần đuôi của Bowler Defender Challenge không có nhiều thay đổi như phía trước. Hãng độ đến từ Anh quốc chỉ cung cấp cho chiếc xe hệ thống ống xả mới, khả năng cao động cơ trên xe đã được can thiệp.

Bowler Motors không công bố các thông số động cơ trên Bowler Denfender Challenge. Động cơ tăng áp nguyên bản 2.0L cho công suất 296 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 6,7 giây trước khi đạt được vận tốc tối đa 191 km/h.

Là mẫu xe đua chuyên nghiệp, không có gì ngạc nhiên khi khoang lái của Bowler Denfender Challenge được thay đổi gần như hoàn toàn. Xe có thêm bộ khung bảo vệ và chỉ chừa lại hàng ghế phía trước. Ghế lái cũng được nâng cấp thành ghế đua thể thao với dây đai an toàn 5 điểm.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm được lắp thêm bộ công tắc hỗ trợ, cho phép tay đua phụ ngồi cạnh bên có thể thao tác các chức năng ở hệ thống đèn, còi...

Hàng ghế thứ 2 và khoang hành lý nay đã thành vị trí chứa bánh xe dự phòng. Trong các giải đua xe địa hình, lốp dự phòng là trang bị không thể thiếu, mỗi đội đua có thể quyết định đem 1-2 lốp dự phòng, thậm chí là không cần đem để giảm khối lượng.

Bowler Denfender Challenge sẽ thi đấu trong một giải đua riêng dành cho dòng xe này có tên Defender Challenge, dự kiến giải đấu có 7 chặng đua trải dài trên khắp nước Anh vào năm 2022. Giải đấu này cho phép các tay đua chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tham gia thi đấu.

Bowler Motors đưa ra giá bán cho Bowler Denfender Challenge là 138.343 USD, tương đương 3,178 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm một suất tham gia sự kiện Defender Challenge. Khách hàng cũng có thể chi thêm tiền để tham gia các khóa học đào tạo lái xe cũng như hỗ trợ về vận chuyển, kỹ thuật khi thi đấu.
Nguồn: ZingNews