Cận cảnh siêu du thuyền Lamborghini "Technomar" cảm hứng từ hypercar SIAN FKP 37 đầu tiên Thế giới

  • 29/07/2021 13:07
Du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63 được lấy cảm hứng từ siêu xe Sian FKP 37, là thành quả hợp tác giữa Lamborghini với The Italian Sea Group. 
 

Mới đây, tại đại bản doanh của tập đoàn The Italian Sea Group (Ý) đã diễn ra sự kiện giới thiệu mẫu du thuyền "Tecnomar for Lamborghini 63" với sự tham dự của một số phóng viên chuyên về mảng ô tô và hàng hải. Những người tham gia sự kiện cũng đã có cơ hội được trải nghiệm chiếc du thuyền "Technomar for Lamborghini 63" đầu tiên đã được hạ thủy và bàn giao tới tay khách hàng. Mức giá của du thuyền này vào khoảng 3,1 triệu euro.
 
Video sự kiện họp báo giới thiệu du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63:
 


Du thuyền đặc biệt này là thành quả hợp tác giữa 2 thương hiệu Ý lừng danh: Automobili Lamborghini và Tecnomar - một thương hiệu của tập đoàn The Italian Sea Group. Đáng chú ý, du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63 được lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe hybrid Lamborghini Sian FKP 37, đồng điệu cả về ngôn ngữ thiết kế, màu sắc và nhiều chi tiết đặc trưng. 
 

Như vậy là sau tròn một năm kể từ khi công bố bản thiết kế vào tháng 7/2020, du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63 đã được hoàn thành và chiếc đầu tiên đã đến tay khách hàng. Mẫu du thuyền này được sản xuất số lượng giới hạn, tạo ra nhằm ghi dấu ấn đặc biệt về phong cách cũng như năm thành lập thương hiệu Lamborghini: 1963. Nó không chỉ phản ánh sự độc đáo về thiết kế Lamborghini được hòa quyện vào phong cách sống thượng lưu mà còn thể hiện cả năng lực của tập đoàn làm du thuyền hàng đầu thế giới của Ý - The Italian Sea Group (Tecnomar là một thương hiệu của tập đoàn).
 

Hiệu suất cao, cảm giác điều khiển phấn khích, thuyết phục về chất lượng và các chi tiết, cảm xúc là những đặc tính nổi bật ở du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63. Điều này là nhờ những giải pháp chế tạo đột phá cùng với thiết kế độc đáo, mang đậm phong cách sang trọng Ý.
Thách thức trong dự án du thuyền này là phải làm sao truyền tải được DNA của cả 2 thương hiệu ở mọi phương diện, từ triết lý thiết kế tới các đặc tính kỹ thuật, đảm bảo hiệu suất siêu việt trong khi vẫn có đẳng cấp sang trọng, vật liệu đột phá và tinh tế qua từng tiểu tiết.
 
Video giới thiệu chi tiết du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63:
 


Du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63 không đơn thuần chỉ là một trải nghiệm mới mẻ về phong cách và thiết kế mà nó còn là du thuyền sang trọng và tốc độ - 2 yếu tố giá trị cốt lõi trong các mẫu siêu xe thể thao của Lamborghini. Các vật liệu đột phá trọng lượng siêu nhẹ cũng được sử dụng cho du thuyền, ví dụ như vật liệu sợi carbon được sử dụng rộng rãi, khiến trọng lượng của du thuyền chỉ ở mức 24 tấn dù có chiều dài tới 63 feet (19,2 mét). Chiều rộng của du thuyền là 18 feet (5,5 mét).
 

Sức mạnh động lực cho du thuyền đến từ 2 động cơ diesel MAN V12-2000, mỗi động cơ dung tích 24.2L đạt công suất cực đại 2.000 mã lực tại 2.300v/ph và mô-men xoắn tới 6.500Nm. Đây là động cơ mạnh nhất trong dòng động cơ V12 dành chuyên cho du thuyền của MAN (dải công suất từ 730hp tới 2.000hp). Mỗi động cơ MAN V12-2000 có kích thước (2.159 x 1.153 x 1.272)mm (dài, rộng, cao) và trọng lượng khô 2.380kg.
Như vậy, tổng công suất hệ thống đạt tới 4.000 mã lực, cho phép chiếc du thuyền có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 60 hải lý/giờ (111 km/h), trở thành du thuyền có tốc độ cao nhất mà Tecnomar từng chế tạo.
 

Thiết kế ngoại thất của du thuyền được dựa trên những đặc trưng thiết kế của siêu xe Lamborghini Sian FKP 37 với những điều chỉnh cho phù hợp với kiểu dáng của du thuyền. Thân tàu và siêu cấu trúc được phát triển đặc biệt bởi các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực thủy động học.
Những đường nét đặc tính được lấy cảm hứng từ các mẫu siêu xe Lamborghini kinh điển như Miura và Countach, trong khi phần mui cứng của du thuyền được lấy cảm hứng từ những chiếc Lamborghini Roadster, vừa che nắng và gió nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao về khí động học. Thiết kế đèn ở mũi du thuyền là một hình ảnh tái hiện đặc trưng về đèn pha của mẫu concept car Lamborghini Terzo Millennio và cả siêu xe Sian FKP 37, với định dạng chữ Y độc đáo.
 

Với phần nội thất của du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63, thiết kế kỹ thuật cao được triển khai dựa trên các siêu vật liệu cho trọng lượng nhẹ và tính năng cao, hoàn hảo với truyền thống và kinh nghiệm chế tác “Made in Italy”. Các yếu tố “đặc sản” thiết kế của hãng siêu xe như định dạng lục giác hexagon, mô-tip chữ Y hay các vật liệu thường thấy quen thuộc trong khoang lái siêu xe Lamborghini nay được tích hợp vào khoang lái của du thuyền, cùng với khả năng cá nhân hóa cao về màu sắc cho phép thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.
 
Xem thêm một số hình ảnh chi tiết du thuyền Tecnomar for Lamborghini 63:
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

 
 

Nguồn: Xe Đời Sống