Cân đo đong đếm chi phí mua xe mới và xe cũ

  • 17/07/2018 16:07

Bạn muốn mua một chiếc xe hơi để phục vụ công việc hay nhu cầu của gia đình, bạn đã có mẫu xe ưng ý trong đầu, cùng với một ngân sách dự kiến có thể bỏ ra. Và câu hỏi tiếp theo mà bạn phải băn khoăn suy nghĩ là: Mua xe mới hay xe cũ?

Ngày nay, xu hướng mua xe cũ đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là tại một thị trường tiêu dùng tiết kiệm như Việt Nam. Thế nhưng, nếu tính toán kỹ mọi khoản chi phí phát sinh, liệu mua một chiếc xe cũ có tiết kiệm hơn là mua xe mới?

Nếu bạn cũng đang phân vân giữa lựa chọn mua xe mới hay xe cũ, hãy theo dõi video phân tích dưới đây của Bank of America để hiểu rõ hơn về những điểm cộng/trừ của từng phương án chọn xe, và sau đó có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Video so sánh chi phí mua xe mới và mua xe cũ

Như những phân tích ở video trên, bên cạnh số tiền phải bỏ ra ban đầu khi mua xe, chúng ta còn phải bỏ ra rất nhiều khoản tiền khác để “nuôi xe” trong quá trình sử dụng, như tiền xăng dầu, bảo hiểm, bảo dưỡng, sửa chữa, … Với mỗi yếu tố, cả lựa chọn mua xe mới hay xe cũ đều mang tới những ưu/nhược điểm riêng.

Ví dụ như chiếc xe cũ sẽ mất giá ít hơn theo thời gian, hay có chi phí bảo hiểm thấp hơn, trong khi chiếc xe mới sẽ tiết kiệm xăng hơn, tỷ lệ gặp phải hỏng hóc nghiêm trọng thấp hơn, có bảo hiểm chẳng hạn. Tất cả đã biến một câu hỏi tưởng chừng đơn giản trở nên vô cùng phức tạp, khiến người tiêu dùng phải cân đo đong đếm kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

>>> 10 mẫu xe bền nhất năm 2018 và có thể chạy quá 320.000 km