Cẩn thận mất thêm tiền với những chiêu trò của người bán khi mua xe ô tô mới

  • 06/03/2019 00:03

1. Giá thay đổi từ khi ký hợp đồng đến khi nhận xe

Cẩn thận mất thêm tiền với những chiêu trò của người bán khi mua xe ô tô mới

Cẩn thận mất thêm tiền với những chiêu trò của người bán khi mua xe ô tô mới

Khách hàng cần đọc kỹ hợp đồng trước khi ký mua xe ô tô mới và yêu cầu rõ các điều khoản ràng buộc về mức giá sẽ thanh toán vào thời điểm nhận xe để tránh bị nhân viên bán hàng tăng giá sau khi “bút sa gà chết”.

2. Xe giao muộn hơn thỏa thuận

Tình trạng này đã xảy ra với rất nhiều trường hợp, đặc biệt là những khách hàng mua xe “hot” được nhiều người lựa chọn. Sau khi ký hợp đồng và đến ngày được nhận xe, phía đại lý lại đưa ra đủ mọi lý do như nhà máy không sản xuất kịp, xe về muộn nên chưa có xe giao cho khách đúng hạn. Tuy nhiên, cùng với lý do không có hàng lại là gợi ý cho khách mua thêm phụ kiện để được nhận xe sớm.

Vì muốn nhận xe sớm mà nhiều khách hàng đã “sập bẫy”, phải tốn thêm một khoản tiền lớn cho đại lý. Tốt nhất, người mua nên yêu cầu nhân viên cho xem xe để chắc chắn có trong kho hay chưa rồi mới ký hợp đồng, nếu có thì ghi luôn số khung xe vào hợp đồng để được giao đúng thoả thuận.

3. Đại lý giao xe đã lăn bánh

Cẩn thận mất thêm tiền với những chiêu trò của người bán khi mua xe ô tô mới2aa3aa

Nhìn chung, tất cả những chiếc xe mới đều đã lăn bánh tại nhà máy một vài km cũng không đáng gì. Tuy nhiên, những chiếc xe mới mà khách mua lại là chiếc xe từng được đại lý dùng để cho khách chạy thử, số km khá dài thì không nên lấy. Khách hàng cần kiểm tra công-tơ-mét và độ mòn của lốp, ga bọc ghế hay các chi tiết nhựa khác trước khi xuất tiền rước xế.

4. Mua phải phụ kiện không cần thiết

Người bán hàng thường “rót” vào tai khách hàng những lời chào mời “đường mật” để họ mua thêm phụ kiện cho xe với mức giá cao ngất ngưởng, đem lại lợi nhuận cho họ. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm mua bán xe ô tô thường khuyên rằng, xe mới mua nên sử dụng khoảng 3.000-5.000 km rồi mới quyết định nên mua thêm phụ kiện nào để tốt cho xe của mình.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên kiểm tra các trang bị kèm theo xe, nếu không cẩn thận có thể bị nhân viên bán xe lợi dụng, chiếm đoạt bán cho người khác hay lừa rằng món này phải mất tiền để bạn trả thêm.

5. Bỏ qua các chương trình khuyến mãi

Cẩn thận mất thêm tiền với những chiêu trò của người bán khi mua xe ô tô mới2aa

Trước khi đi mua xe ô tô mới, khách hàng nên tham khảo thông tin về giá cả, các chương trình khuyến mãi cho mẫu xe định mua tại website của hãng hoặc trên các trang tin xe ô tô. Sau đó đến các đại lý khảo giá, tránh bị nhân viên bán hàng loè bịp, dấp diếm đi các chương trình ưu đãi. Hơn nữa, các chi phí đăng ký xe cũng cần kiểm tra kỹ để không bị thu thêm phí không cần thiết.

6. Chuyển tiền trực tiếp cho nhân viên kinh doanh

Khi đã quyết định giao dịch tiền nong, mọi chi phí như đặt cọc, đăng ký xe khách hàng đều phải nộp qua kế toán, lấy phiếu thu chứ không nên đưa cho nhân viên kinh doanh. Nếu không may nhân viên “ăn quỵt” và không giao lại cho đại lý thì người mua hoàn toàn có thể mất trắng và không có căn cứ để lấy lại xe.

Xem thêm:

  • Nên mua ô tô mới Trung Quốc hay xe cũ Nhật, Hàn,...?
  • Xe hơi nào được quan tâm nhất Việt Nam hiện nay?
  • Top xe sang cũ giá rẻ đáng để mua: Có Audi A8

(Nguồn ảnh: vnexpress.net)