CEO của Ferrari không nghĩ rằng hãng xe sẽ điện hóa 100%

  • 07/11/2020 17:11
Giám đốc điều hành của Ferrari cho biết ông không tin rằng sẽ có chuyện nhà sản xuất xe hơi Ý chuyển toàn bộ dòng sản phẩm sang xe điện.


Trong một cuộc gọi đầu tư gần đây, Giám đốc điều hành của Ferrari Louis Camilleri nói rằng không thể hình dung hãng xe này sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng điện, thậm chí ông còn không nghĩ rằng xe điện sẽ chiếm 50% doanh số của Ferrari.

Dù Ferrari rõ ràng là không vội vàng điện hóa dòng sản phẩm, chiếc xe có hiệu suất cao nhất của họ hiện tại là SF90 Stradale, một chiếc xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít kết hợp với ba motor điện. Hơn nữa, Ferrari cũng được biết là đang phát triển hệ thống truyền động hybrid V6, mặc dù vẫn còn phải xem mẫu xe nào sẽ sử dụng nó.

Tuy Ferrari chưa sẵn sàng điện hóa,công ty vẫn tận dụng công nghệ motor điện để sản xuất siêu phẩm SF90 Stradale.

Kế hoạch xe điện hoàn toàn của Ferrari hiện vẫn chưa được chắc chắn. Theo Camilleri, Ferrari sẽ không ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trước năm 2025. Các báo cáo này được hỗ trợ bởi những bằng sáng chế xuất hiện vào tháng 1 năm 2020 cho thấy một chiếc Ferrari trong tương lai với bốn motor điện, một motor ở mỗi bánh. Tuy nhiên phần mô tả của bằng sáng chế này đã nói rằng bốn motor điện có thể hoạt động cùng với động cơ đốt trong truyền thống.

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang hướng tới đội hình xe chạy hoàn toàn bằng điện, Ferrari rõ ràng không thấy vội vàng và, với doanh số bán hàng tương đối thấp, hãng không có nhiều động lực để chế tạo xe điện, trừ khi đó là những gì khách hàng muốn hoặc họ buộc phải làm theo yêu cầu để đáp ứng các quy định về khí thải.