Cháy trạm sạc điện, gần 100 ôtô bị thiêu rụi

  • 21/06/2022 13:06

Ấn Độ - Ngọn lửa bắt nguồn từ trạm sạc xe điện trong bãi đỗ chung ở Delhi và lan rộng.

Đám cháy bùng lên lúc khoảng 5 h sáng 8/6 tại bãi đỗ xe của nhà ga tàu điện phía đông nam Dehli. Theo giới chức địa phương, 11 xe cứu hỏa đã được cử tới hiện trường.

Ngọn lửa bắt nguồn từ trạm sạc xe điện trong khuôn viên bãi đỗ xe. Trạm sạc này thuộc quyền quản lý của ETO Motors - nhà cung cấp giải pháp di động chạy điện và những dịch vụ liên quan. Trạm sạc chuyên dành cho dòng xe ba bánh rickshaw điện. Nguyên nhân có thể do chập điện, hoặc pin của một chiếc rickshaw bị nổ khi đang sạc.

Hậu quả của đám cháy khiến khoảng 100 phương tiện bị hư hỏng hoặc thiêu rụi hoàn toàn, trong đó có 80 chiếc rickshaw điện, 10 ôtô và 3 xe máy, theo NDTV. Nhưng may mắn không có ai bị thương.

Trạm sạc là một trong những rủi ro khi phát triển xe điện bởi nguy cơ chập cháy, nổ pin. Tính hệ thống của các trạm sạc cũng như việc bố trí các cột sạc sát nhau cũng có thể khiến ngọn lửa lan nhanh hơn.

Đám cháy xuất phát từ trạm sạc cho xe rickshaw trong bãi đỗ xe và lan rộng, khiến tổng cộng khoảng 100 xe bị thiêu rụi hoặc hư hỏng. Ảnh: ANI

Khoảng 80 chiếc rickshaw điện - trong đó 30 xe mới tinh - bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: ANI

Ngọn lửa lan rộng và gây hư hỏng 10 ôtô trong bãi đỗ với những mức độ khác nhau. Ảnh: ANI

Nguồn: VnExpress


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!