Chevrolet tạm ngưng việc bán Corvette C8 vì lỗi phanh

  • 30/09/2020 18:09
Theo Corvetteactioncenter.com, tập đoàn General Motors đã ban hành lệnh ngừng bán chiếc Corvette phiên bản năm 2020 cho các đại lý. Nguyên nhân dẫn đến lệnh thu hồi là do hệ thống phanh điện tử của mẫu xe đang gặp trục trặc. Lệnh thu hồi này cũng ảnh hưởng đến những sản phẩm khác của tập đoàn GM, bao gồm Chevy Trailblazer, Buick Encore và một số xe Cadillac.
 

Thông báo chính thức của tập đoàn GM như sau:

“Vật liệu sử dụng trong kết nối cảm biến của hệ thống tăng phanh điện tử trên những chiếc xe có thể đã bị nhiễm bẩn trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp vật liệu. Việc nhiễm bẩn vật liệu này có thể gây ra gián đoạn giao tiếp giữa cảm biến và hệ thống tăng phanh trong một số điều kiện nhất định.”

C8 Corvette được trang bị hệ thống phanh bằng dây sử dụng các cảm biến điện tử để chuyển tiếp áp suất áp dụng vào phanh, so với hệ thống cơ học thuần túy. Vì vậy, việc bàn đạp không thể truyền tín hiệu tới phanh khi khách hàng đang lái xe trên đường sẽ là một vấn đề lớn. Nếu cảm biến này bị gián đoạn, tài xế sẽ phải đạp phanh mạnh hơn bình thường nhiều để có thể giảm tốc độ xe. Điều này rất nguy hiểm và có thể dễ dàng gây tai nạn.


Cách khắc phục của hãng Chevy là thay thế miễn phí mô-đun trợ lực phanh điện tử. Đây là lần đầu mẫu siêu xe C8 phải được triệu hồi về đại lý.