Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, chủ xe cần đề cao cảnh giác

  • 15/01/2019 00:01

Thời điểm cuối năm và cận Tết, nạn mất trộm và cướp giật xe ô tô xảy ra với thủ đoạn tinh vi cùng mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều so với bình thường. Chính vì vậy, tự bản thân chủ xe phải ý thức đề cao cảnh giác hơn để có thể nhận diện được những mánh khóe trộm cắp xe tinh vi, từ đó có thể bảo vệ an toàn tài sản của mình. 

Dưới đây là một số mánh khóe trộm cắp xe ô tô mà các chuyên gia của Oto.com.vn chia sẻ để bạn có thể tham khảo:

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, chủ xe cần đề cao cảnh giác.

Cận Tết, chủ xe phải cảnh giác cao độ với nạn trộm cắp ô tô

1. Tháo ốp chắn bùn ở bánh xe phía trước

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về xe hơi, thực tế việc trộm xe không quá khó khăn, nhất là đối với những tên trộm hoặc tổ chức chuyên nghiệp. Chỉ cần những tên trộm này được trang bị chuyên sâu một chút về xe hơi và tất nhiên, cộng thêm với sự lơ là chủ quan của chủ xe thì chiếc xế cưng rất dễ bị đánh cắp. 

Một trong số các mánh khóe trộm xe ô tô đầy tinh vi đó chính là tháo ốp chắn bùn đặt ở vị trí bánh xe phía trước, lấy và gỡ cụm dây diện ra đồng thời dùng đoạn dây đồng nối với chốt mở để phá cửa và đột nhập vào bên trong xe.

2. Dùng dao cứng lưỡi mỏng và dây thép nhỏ

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, dùng dao mỏng,

Như một người thợ khóa tài tình, chỉ với dụng cụ đơn giản là dao cứng lưỡi mỏng và dây thép nhỏ, các tên trộm chuyên nghiệp đã có thể bẻ khóa và trộm xe ô tô một cách dễ dàng. 

Theo đó, những tên trộm sẽ sử dụng lưỡi dao mỏng chọc vào khe hở giữa cửa ghế lái và thân xe, sau đó tuồn sợi dây thép nhỏ có uốn đầu vào móc chốt khóa và mở cửa xe. Tất nhiên với những loại xe hiện đại có thiết kế chốt khóa tinh vi thì trộm xe khó lòng sử dụng chiêu thức này.

3. Dùng dao cắt kính

Ngoài chiêu thức manh động đập vỡ cửa kính xe, nhiều tên trộm còn sử dụng dao chuyên dụng cắt kính rồi thò tay vào mở chốt cửa, tiếp đó sử dụng van phá khóa đa năng để cho xe khởi động.

4. Nhét đồng xu vào tay nắm cửa xe phía sau

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, nhét đồng xu vào tay nắm cửa.

Nếu như chủ xe không để ý và kiểm tra cẩn thận trước khi khóa cửa, rời xe thì rất dễ dàng bị mất xe chỉ vì 1 đồng xu nhỏ bé. Theo đó, tên trộm sẽ nhét đồng xu vào khe chỗ tay nắm cửa phía sau, khi chủ xe xuống xe vẫn nghĩ là mình đã chốt cửa nhưng kỳ thực thì không phải vậy. Do đồng xu chặn nên khóa trung tâm vẫn còn mở và tạo cơ hội cho kẻ gian xâm nhập vào xe và dễ dàng đánh cắp ô tô.

5. Bẻ khóa cửa qua cổng kết nối OBD

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, bẻ khóa OBD.

Cổng OBD là bộ phận để truy cập vào ECU phần mềm đầu não của xe ô tô. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thay đổi thứ tự dây kết nối của thiết bị OBD so với nguyên bản để kẻ gian gặp khó khăn trong việc bẻ khóa.

6. Nhét chai nhựa vào bánh xe sau

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi, nhét chai nhựa vào khe bánh xe.

Đây là thủ đoạn cực kỳ tinh vi nhằm đánh lạc hướng của chủ xe và kẻ gian dễ dàng chớp lấy thời cơ để thực hiện mục đích trộm cướp xe của mình. Cụ thể, kẻ gian sẽ nhét chai nhựa nhỏ vào khe giữa lốp xe sau và chắn bùn. Khi tài xế khởi động và cho xe chạy sẽ nghe thấy âm thanh "rốp" tựa như xe vừa đâm phải một vật thể gì đó. Và khi tài xế xuống xe để kiểm tra, kẻ gian sẽ lợi dụng sơ hở này để đột nhập vào xe và cho xe tẩu thoát. Hoặc nếu không trộm được xe thì hành lý tư trang có giá trị mà tài xế để bên trong xe cũng dễ dàng 'không cánh mà bay'.

7. Sử dụng thiết bị báo động

Những tên trộm sẽ sử dụng 1 thiết bị báo động khác để đánh lừa chủ xe. Và cũng giống như trường hợp nhét chai nhựa vào bánh xe, khi chủ xe loay hoay tìm kiếm và hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra thì trộm xe sẽ hành động.

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi: thiết bị báo động.

8. Sử dụng chìa khóa sơ cua

Thực tế có rất nhiều vụ trộm cắp xe ô tô xảy ra do lỗi chủ quan của chủ xe khi không cảnh giác với những người xung quanh và tạo điều kiện cho họ có thể đánh thêm 1 chiếc chìa khóa sơ cua khác. Thông thường những doanh nghiệp cho thuê xe, hoặc chủ doanh nghiệp có lái xe riêng rất dễ mắc phải tình huống này. 

9. Khiêu khích lái xe

Có rất nhiều mánh khóe trong chiêu thức này của bọn trộm xe chuyên nghiệp. Đó là chúng sẽ vờ va chạm với xe để lôi kéo chủ xe bước ra ngoài, xin đi nhờ xe hoặc thậm chí là đóng vai người hỏi thăm đường một cách đầy vô tội. Chính vì thế khi lưu thông trên những cung đường vắng vẻ, tài xế cần thật sự đề cao cảnh giác với sự xuất hiện của những người lạ.

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi: không nên đỗ xe nơi vắng vẻ.

Không nên đỗ xe ô tô nơi vắng vẻ, hạn chế sự 'dòm ngó' của đạo chích

Làm gì để bảo vệ xế cưng khỏi đạo chích?

Theo các bác tài có nhiều năm kinh nghiệm lái xe, chủ xe phải luôn có ý thức bảo vệ tài sản của mình bằng cách hạn chế đỗ xe ở những nơi vắng vẻ. Bởi địa hình vắng vẻ rất thuận lợi cho những băng nhóm trộm xe chuyên nghiệp hoạt động.

Chỉ điểm 9 mánh khóe trộm ô tô cực tinh vi: đồ đạc cất cẩn thận.

Chìa khóa dự phòng, giấy tờ xe hay đồ vật có giá trị không nên để hớ hênh trên ô tô

Ngoài ra, không để chìa khóa phụ cũng như các đồ vật có giá trị hay giấy tờ xe trong ô tô khi rời xe quá lâu. Những đồ vật này sẽ kích thích lòng tham của những tên trộm và tạo điều kiện cho chúng dễ dàng lấy cắp xe hơn.

Nếu có thể, hãy trang bị cho xế cưng những thiết bị chống trộm hiện đại như thiết bị báo động, thiết bị ngăn khởi động xe, khóa tay lái tự động, chìa khóa thông minh và đặc biệt là nên ứng dụng công nghệ định GPS. Công nghệ định vị GPS sẽ giúp cho chủ xe phát hiện và theo dõi vị trí chiếc xe của mình trong trường hợp không may bị đánh cắp.

  • Chống trộm ô tô chỉ với 7 cách đơn giản mà hiệu quả
  • 20 ''tuyệt chiêu'' chống trộm xe ô tô có 1-0-2 trên thế giới