Chi nhánh VinFast tại Mỹ và châu u chính thức hoạt động: sắp bán VF e35 và VF e36

  • 12/07/2021 10:07

Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức là 5 thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế của VinFast.

Ngày hôm nay (12/7), VinFast chính thức công bố đưa các chi nhánh tại 5 quốc gia trên thế giới đi vào hoạt động để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt xe trong thời gian tới. Các quốc gia này bao gồm Mỹ, Canada và 3 nước châu Âu là Pháp, Hà Lan và Đức. Ba quốc gia châu Âu này sẽ là tiền đề để VinFast mở rộng địa bàn hoạt động ra các quốc gia xung quanh cùng khu vực trong tương lai.

Các chi nhánh của VinFast tại Mỹ, Canada và châu Âu có quản lý cấp cao vẫn là người Việt Nam nhưng nhân sự có nhiều người nước ngoài. Theo công bố của hãng, đã có những chuyên gia từng làm tại Porsche, BMW, Tesla hay Toyota, Nissan... sang đầu quân cho VinFast.

Ông Jeremy Snyder - Giám đốc phát triển thị trường của VinFast Mỹ và từng có hơn 10 năm làm quản lý cấp cao tại Tesla - tự tin khẳng định rằng xe VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng được với xe đến từ các thương hiệu hàng đầu tại Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên VinFast đặt chân tới nước ngoài. Trước đó, VinFast cũng đã có văn phòng tại Úc và mua lại trung tâm nghiên cứu thử nghiệm ô tô lớn tại quốc gia này. Tuy nhiên, 5 quốc gia trên mới là nơi mà VinFast muốn bán sản phẩm của mình ra đầu tiên. Hai trong số những mẫu xe đầu tiên sẽ được mở bán là VF e35 và VF e36. Theo dự kiến, thời gian mở bán hai mẫu xe này là tháng 2/2022.

VF e35 và VF e36 thuộc các phân khúc SUV hạng D và E, dùng động cơ điện. Hai mẫu xe này có cả tuỳ chọn động cơ đốt trong nhưng chỉ được bán bản chạy điện tại các quốc gia phát triển kể trên, bởi theo bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc VinFast toàn cầu - thì châu Âu và Bắc Mỹ đang trong lộ trình dừng bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang ô tô điện.

Ngoài sử dụng động cơ điện, VF e35 và VF e36 còn có một số điểm đáng chú ý như thiết kế bởi studio của Ý, nhiều tiện nghi cao cấp, có công nghệ an toàn tiên tiến và đặc biệt là có công nghệ hỗ trợ tự lái và khả năng kết nối điện thoại thông minh. Hai mẫu xe này đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và Euro NCAP. Hiện tại, VinFast đã được cấp phép thử nghiệm xe tự lái tại bang California, Mỹ, nên việc thấy những chiếc VF e35 và VF e36 tự lái trên đường phố là tương lai không xa.

Tại Việt Nam, VinFast đã cho ra mắt và nhận đặt hàng mẫu xe VF e34 và sắp tới sẽ có thêm VF e35 và VF e36. Với ô tô điện, cơ sở hạ tầng đóng vai trò rất quan trọng. Các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada và châu Âu đã có nền tảng tốt cho xe điện nhưng Việt Nam thì chưa. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021, VinFast sẽ hoàn thiện 2.000 trạm sạc với khoảng 40.000 cổng sạc trên khắp các tỉnh thành.

Sau 3 mẫu xe VF e34, VF e35 và VF e36, VinFast có dự định làm thêm ô tô nhỏ chạy điện là VF e32 và VF e33 thuộc phân khúc A và B vào năm 2023. Tương lai dài hạn của VinFast là làm ô tô điện.


Theo: AutoPro