Chi tiết MG ZS 2021 bản cao nhất, giá 619 triệu đồng có gì để mong đợi?

  • 08/01/2021 17:01

Nhắc đến phân khúc SUV đô thị cỡ B tại Việt Nam, phải nhắc đến Kia Seltos – mẫu xe đang có độ “hot” lớn nhất dù chỉ là tân binh lần đầu ra mắt nước ta vào cuối tháng 7/2020. Thế nhưng trong năm ngoái, cũng không phải chỉ mình Kia Seltos là “người mới” ở phân hạng này mà còn có MG ZS, chỉ ra mắt trước sản phẩm nhà Kia có mấy ngày. Tuy nhiên, yếu tố nhập khẩu từ Trung Quốc cộng thêm Nghị định 70/2020/NĐ-CP áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe nội địa lại phần nào cản lối của MG ZS trong quá trình chinh phục người tiêu dùng tại thời điểm đó, dù rằng mức giá chào bán của ZS ở thời điểm đó cũng thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc.

Do đó bước sang năm mới khi Nghị định 70/2020/NĐ-CP không còn hiệu lực, đồng thời tận dụng lúc thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang sôi động trước Tết Nguyên Đán, Tan Chong Motor – nhà phân phối ủy quyền chính hãng của MG Motor tại nước ta đã nhanh chóng đem MG ZS 2021 về nước. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu B-SUV này với nhiều điểm mới và đặc biệt, xe được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chứ không phải Trung Quốc như bản cũ.

MG ZS 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đã từng được giới thiệu tại triển lãm Bangkok Motor Show 2020.

Việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan giúp MG ZS 2021 “né” được thuế nhập khẩu và từ đó giá bán của phiên bản cao nhất (Lux+) của ZS mới giảm 20 triệu đồng so với trước kia, chỉ còn 619 triệu đồng nhưng lại nhiều trang bị hơn. Đây cũng là phiên bản chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết ở bài viết này.

Ngoại thất của MG ZS Lux+ 2021

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, MG ZS 2021 có một số thay đổi ở phần ngoại thất, tập trung chủ yếu ở phần đầu xe. Cụ thể, phần đầu xe đã không còn cảm giác “ngồn ngộn” chi tiết như ở bản cũ mà đã có phần thanh thoát hơn với cụm đèn chiếu sáng trước và đèn sương mù được đặt riêng, tách bạch không hề liền với bất cứ một bộ phận nào khác. Mặt ca-lăng sở hữu tạo hình thoi khác biệt so với bản cũ, các thanh nan bên trong được thiết kế hình các lục giác nhỏ xếp chồng lên nhau, ở giữa vẫn là logo MG mạ crôm cỡ lớn.

Lưới tản nhiệt có thiết kế hiện đại hơn với sự xuất hiện của một chiếc camera nằm trong gói camera 360 độ, nằm bên dưới logo MG ở chính giữa.

Điểm nhấn tiếp theo nằm ở cụm đèn chiếu sáng trước. Không chỉ có tạo hình góc cạnh và thanh mảnh hơn, giao diện đèn bên trong cũng được thay đổi với các chi tiết hình pha lê đem lại ánh nhìn khá tinh xảo, bọc ngoài là một dải đèn LED định vị ban ngày. Đồng thời, cụm đèn chiếu sáng trước của MG ZS 2021 cũng được nâng cấp lên bóng LED hiện đại thay vì bóng halogen như trước kia.

Cận cảnh cụm đèn chiếu sáng LED mới của MG ZS 2021.

Thân xe ít có sự thay đổi, vẫn là những đường gân quen thuộc với kích thước tổng thể của là 4.323 x 1.809 x 1.653 mm (D x R x C). Gương chiếu hậu của xe vẫn có tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. Điểm mới nằm ở thiết kế cặp mâm mới khá thể thao, có kích thước 17 inch ở phiên bản Lux+. Thiết kế này không khỏi gới nhớ đến la-zăng của Honda CR-V thuộc đời cũ nhưng không thể nghi ngờ về độ khỏe khoắn trên MG ZS 2021.

Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ, phía bên dưới có sự xuất hiện của một chiếc camera.

Bộ mâm 17 inch có tạo hình 5 chấu kép khá thể thao trên MG ZS Lux+ 2021.

Tương tự như phần thân xe, khu vực đuôi xe của MG ZS 2021 cũng ít có sự thay đổi. Phía bên dưới là hệ thống ống xả kép, cụm đèn chiếu hậu cũng có giao diện LED bên trong với thiết kế khá tương đồng với cụm đèn trước.

Thiết kế đuôi sau của MG ZS 2021.

Cận cạnh cùm đèn hậu LED.

Nội thất của MG ZS Lux+ 2021

Bước vào bên trong, tổng thể nội thất của MG ZS 2021 có khá nhiều điểm mới dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Khu vực táp-lô và táp-pi cửa vẫn sử dụng họa tiết giả carbon để trang trí, vô lăng vẫn là loại 3 chấu vát đáy nhưng khu vực màn hình giải trí và bảng điều khiển trung tâm lại hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây. Đáng tiếc rằng, bảng đồng hồ sau vô lăng vẫn là loại analog kết hợp với LCD, chưa được nâng cấp lên loại kỹ thuật số “xịn sò” như xe ở thị trường Thái Lan.

Tổng thể nội thất của MG ZS 2021.

Vô lăng của MG ZS 2021 vẫn là loại 3 chấu vát đáy, theo đuổi phong cách thể thao.

Cụm điều khiển bên trái có các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên phải cũng khá đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng.

Bảng đồng hồ sau vô lăng vẫn là loại analog kết hợp với màn LCD nhỏ.

Trên phiên bản Lux+ cao cấp nhất, MG ZS 2021 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Cụ thể, màn hình giải trí được thay bằng loại lớn hơn, kích cỡ 10 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và đặt nổi một phần lên khỏi táp-lô. Phía bên dưới, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tối giản lại thành các phím bấm, đem lại góc nhìn gọn gàng hơn cho xe. Hệ thống âm thành gồm 6 loa nhưng đáng tiếc rằng điều hòa vẫn chỉ là loại chỉnh cơ, chưa phải tự động như xe ở thị trường Thái. Tuy nhiên, điểm nhấn ở lần nâng cấp giữa vòng đời này chính nằm ở sự xuất hiện của phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Màn hình giải trí 10 inch thể hiện camera 360 độ.

Bảng điều khiển trung tâm được tối giản thành các phím bấm, điều hòa vẫn là loại chỉnh cơ.

Cần số bọc da với logo MG chạm nổi, phía bên dưới có sự xuất hiện của phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Cửa gió cho hàng ghế sau.

Các hàng ghế của MG ZS 2021 được bọc da với đường chỉ đỏ cùng 2 cánh ốp lưng người ngồi trông khá thể thao, ghế lái có chỉnh điện 6 hướng nhưng ghế phụ chỉ chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ 2 của MG ZS 2021 có không gian khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở đạt 2.585 mm.

Động cơ của MG ZS Lux+ 2021

Bên dưới nắp ca-pô, cả 2 phiên bản của MG ZS 2021 vẫn được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Hệ dẫn động vẫn là loại cầu trước nhưng đáng chú ý, hộp số không còn là loại tự động 4 cấp như ở bản nhập Trung Quốc mà đã được đổi sang loại vô cấp CVT đem lại các trải nghiệm lái êm ái hơn. Ngoài ra, hộp số này còn có tính năng giả lập 8 cấp số cho người dùng muốn trải nghiệm cảm giác lái “thể thao” hơn.

Động cơ của xe vẫn là loại 1.5L như trước đây.

Trang bị an toàn của MG ZS Lux+ 2021

Về nước với giá bán thấp nhưng các tính năng an toàn của MG ZS 2021 khá đầy đủ so với thị trường Thái Lan, đặc biệt ở trên phiên bản Lux+ cao cấp nhất. Cụ thể, xe sở hữu các trang bị đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP như phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử SCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát phanh ở góc cua CBC, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera 360 độ, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Lan Châm