Chiếc Dodge Challenger phiên bản kỉ niệm 50 năm đầu tiên về Việt Nam

  • 29/11/2020 16:11
Chiếc xe này được một doanh nghiệp tư nhân nhập về và được biết đây là phiên bản kỉ niệm 50 năm của dòng xe.
 

Dù không phải là một siêu xe, song Dodge Challenger mỗi khi về Việt Nam đều nhận được sự chú ý vì đây là mẫu xe chưa nhiều người chạy.

Chiếc xe được đưa về Việt Nam có phần thân và bộ mâm sơn đen. Vì là phiên bản kỷ niệm 50 năm nên trên xe có dòng chữ Challenger 50 ở phía trước và sau. Ngoài logo ra, phiên bản này gần như y hệt bản thường.

Dù đã trải qua nhiều thế hệ, Dodge Challenger vẫn giữ phong cách thiết kế của xe cơ bắp cổ điển. Cụm đèn chiếu sáng phía trước gồm 2 bóng tròn 2 bên, trong khi đó đèn hậu hình chữ nhật kéo dài. Bản mới nhất được trau chuốt ở những chi tiết nhỏ để chiếc xe trông hiện đại hơn.
 
 

Khác với ngoại thất, nội thất Challenger lột xác qua từng thế hệ. Bản hiện hành có khoang cabin được thiết kế khá hiện đại. Vô-lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm với màn hình 8.4 inch. Khác với đa số xe cơ bắp phân khúc này chỉ có 4 chỗ ngồi, Challenger có đến  5 chỗ. Ghế xe bọc da pha nỉ và da lộn.


Động cơ của Dodge Challenger GT là máy V6 dung tích 3.6L, công suất 305hp và mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Đây là động cơ tiêu chuẩn của Challenger. 
Mẫu xe này còn có những bản cao cấp hơn với động cơ V8 dung tích 6.4 lít hay 6.2L siêu nạp, cho công suất tới 485hp và 717hp.


Ở hạng mục xe thể thao/ cơ bắp Mỹ, Dodge Challenger là đối thủ của Ford Mustang. Cả 2 mẫu xe Mỹ này đều được nhập về Việt Nam thông qua các doanh nghiệp tư nhân.

Hiện tại, Mustangbản đặc biệt kỷ niệm 55 năm đã có mặt vài chiếc tại Việt Nam. Challenger phiên bản kỉ niệm 50 năm được coi là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Mustang năm.

Tại Mỹ, Dodge Challenger có doanh số bán hàng cao hơn Ford Mustang. Tuy nhiên, tại Việt Nam, mẫu xe cơ bắp của Dodge thế hệ mới có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi Mustang được nhập về với số lượng hàng chục chiếc. Giá của Challenger và Mustang tại Việt Nam khá tương đồng. Bản tiêu chuẩn có giá dưới 3 tỷ đồng.