Chiếc McLaren P1 GTR “gần như mới” với odo chỉ vỏn vẹn 455 km lên sàn đấu giá

  • 27/12/2020 22:12
P1 GTR luôn là một tuyệt phẩm của hãng siêu xe Anh Quốc và mới đây, một chiếc P1 GTR với chỉ 455 km trên odo đang được rao bán tại Mỹ. Đây là cơ hội hiếm có dành cho các nhà sưu tập xe do P1 GTR được sản xuất giới hạn 58 chiếc. 
 

Chiếc P1 GTR này được chủ xe người Mỹ đặt hàng trực tiếp từ hãng nên chiếc xe này mới chỉ qua một đời chủ. Xe được trang bị gói đi kèm dành cho đường đua trị giá 30.000 USD bao gồm hai bình khí nén ni-tơ cung cấp thêm sức kéo cho động cơ, một bình ni-tơ khác để hỗ trợ cho hệ thống nâng trong xe. Ngoài ra còn có hệ thống nhiên liệu Bowser, máy tính bảng để truy cập dữ liệu từ xa, một bộ lốp xe dự phòng, cờ lê mô-men xoắn và một tấm bạt phủ xe đặc biệt.


Tô điểm cho ngoại thất của chiếc xe là lớp sơn đen bóng với các tấm ốp bạc ở nửa dưới của chiếc hypercar. Hãng độ Lanzante nổi tiếng đã cung cấp một bộ chuyển đổi để biến P1 GTR trở nên hợp pháp khi chạy trên phố, nhưng đáng tiếc chiếc xe này không được trang bị gói chuyển đổi trên. 


Vì GTR được thiết kế để lái trên đường đua, nên nội thất không có bất kỳ thứ gì xa xỉ của mẫu P1 bản thường. Thực tế, chiếc xe chỉ có một chỗ ngồi duy nhất dành cho người lái nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng xe. 


Cung cấp sức mạnh cho P1 GTR là động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép cùng một động cơ điện, sản sinh tổng cộng 986 mã lực, hơn 83 mã lực so với P1 bản thường, cho phép đạt 96 km/h dưới 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 362 km/h.