Chiếc McLaren Speedtail duy nhất có màu sơn xanh Atlantic được bán đấu giá

  • 29/12/2020 10:12
Một trong số 106 chiếc Speedtail do McLaren chế tạo sẽ được RM Sotheby's bán đấu giá vào đầu năm sau. 


Khi McLaren Speedtail ra mắt cách đây hai năm, số lượng sản xuất giới hạn 106 chiếc khiến mẫu xe trở nên đắt giá và là mơ ước của rất nhiều người - tất nhiên nếu người đó có đủ khả năng chi hơn 2 triệu USD. Nhưng không phải tất cả những người có tiền đều có thể mua, kể cả những chiếc được bán lại. Thậm chí tất cả 106 chiếc đã “cháy hàng” ngay cả khi McLaren chưa công bố về sự tồn tại của mẫu xe. Mỗi người mua đều phải được nhà sản xuất ô tô lựa chọn cẩn thận để ngăn chặn ý định bán lại.


Tuy nhiên, việc lựa chọn khách hàng cũng chỉ để hạn chế, chứ không thể nào cấm khách hàng mua bán tài sản của chính mình được. Vì vậy chủ nhân chiếc Speedtail này đã quyết định bán đấu giá chiếc Speedtail số thứ tự 36 trong sự kiện đấu giá xe hơi lớn nhất năm RM Sotheby's tại Arizona vào ngày 22 tháng 1 năm 2021. Đây sẽ là chiếc Speedtail đầu tiên được bán đấu giá công khai.


Chiếc Speedtail này được chủ xe đặt hàng vào ngày 20/7/2020 và được chiếc xe được giao vài tháng sau đó. RM Sotheby’s cho biết chiếc xe chỉ mới lăn bánh 48 km. Đi kèm với chiếc hypercar là các tùy chọn được đặt trước trị giá 170.000 USD. 


Về mặt thẩm mỹ, chiếc Speedtail số 36 sở hữu màu xanh Atlantic - màu di sản của McLaren - được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa MSO, với các sọc hai ở bên thân xe và đuôi xe sơn màu trắng phù hợp với bánh xe. Ốp bánh xe trước được làm bằng sợi carbon bóng loáng


Ở nội thất, vô-lăng sử dụng sợi carbon nhám với da Alcantara, trong khi khoang lái ba chỗ ngồi được bọc bằng da Aniline cổ điển và được hoàn thiện bằng những đường khâu tương phản đặt riêng.


Ngoài chiếc hypercar, một chiếc vali vừa vặn với cốp trước và một bộ dụng cụ bằng titan màu vàng nhẹ sẽ được tặng kèm cho người chiến thắng đấu giá.