Chiếc Mercedes-Benz G-Class thứ 400.000 được xuất xưởng, đánh dấu cột mốc huy hoàng cho siêu SUV địa hình

  • 08/12/2020 10:12
Dây chuyền sản xuất của G-Class Steyr-Daimler-Puch ở thành phố Graz của Áo đã ghi nhận một cột mốc mới với chiếc Mercedes-Benz G-Class thứ 400.000 - một minh chứng cho sự hấp dẫn của chiếc SUV cao cấp nhất của Mercedes. 


Mercedes-Benz G-Class ra đời vào năm 1972 với sự hợp tác giữa Daimler-Benz AG và Steyr-Daimler-Puch tại thành phố Graz của Áo, dựa trên ý tưởng của nhóm thiết kế về một chiếc SUV với khả năng vượt địa hình ấn tượng, với đầy đủ những tính năng và an toàn phù hợp với mục đích giải trí. Những đặc điểm như hệ dẫn động tất cả các bánh và khóa vi sai 100% hay kiểu dáng thiết kế vuông vức, cổ điển đã trở thành những điểm đặc trưng của dòng xe SUV này.


Tiến sĩ Emmerich Schiller, người đứng đầu bộ phận Xe địa hình và Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz G GmbH tại Graz, Austria nhấn mạnh: ”Chúng tôi rất tự hào đã sản xuất 400.000 chiếc xe địa hình này. Chúng tôi muốn cảm ơn những khách hàng và người hâm mộ trung thành, cùng với nhân viên của chúng tôi – chưa kể đối tác sản xuất của chúng tôi ở Graz, Magna Steyr. Hiện tại, nhu cầu đã vượt xa khả năng sản xuất hiện có. Chúng tôi đang viết chương tiếp theo trong câu chuyện thành công này với việc điện hóa những chiếc G-Class để xe có thể không phát ra khí thải, biến biểu tượng của chúng tôi trở thành chiếc xe của tương lai.”


Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G63 là phiên bản G-Class được giới nhà giàu yêu thích nhất, với số lượng lên tới 50 chiếc bao gồm các đời khác nhau. G63 2020 chính hãng tại Việt Nam có giá bán từ 10,83 tỷ đồng, chưa gồm các tùy chọn.