Chiếc Toyota GR Supra làm từ Lego có thể chạy bằng động cơ điện

  • 13/08/2021 17:08

Mô hình Toyota GR Supra được chế tạo từ 480.000 mảnh ghép Lego với tỷ lệ 1:1 và có la-zăng, ghế ngồi, vô-lăng lấy từ xe thật.

Toyota Gazoo Racing vừa hợp tác cùng Lego để chế tạo mô hình đặc biệt của chiếc GR Supra để kỷ niệm 35 năm ra đời của dòng xe thể thao này. Đến này, Toyota Supra đang ở thế hệ thứ 5 với động cơ, khung gầm chia sẻ cùng BMW Z4.

Chiếc Toyota GR Supra bên phải được làm theo tỷ lệ 1:1 từ khoảng 480.00 mảnh ghép Lego với độ chi tiết cao, gần như giống hệt xe thật.

Điểm nổi bật hơn cả trên mẫu xe mô hình là cụm đèn chiếu sáng gồm nhiều bóng LED đi cùng dải đèn định vị chữ L. Trên gương chiếu hậu cũng được lắp đèn LED báo rẽ.

Chi tiết ngoại thất không làm từ miếng ghép nhựa là la-zăng hợp kim và lốp xe. Toyota và Lego cho biết chiếc xe có thể chạy được bằng động cơ điện và năng lượng từ cụm pin. Chi tiết về hệ dẫn động không được nêu chi tiết.

Tại Mỹ, Toyota GR Supra có 2 tùy chọn động cơ tăng áp gồm I4 2.0L và I6 3.0L, mức công suất tương ứng là 255 mã lực và 382 mã lực. Với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, bản GR Supra 2.0 có thể tăng tốc 0-96 km/h mất 5 giây, còn model dùng động cơ 3.0L chỉ mất 3,9 giây.

Bên trong, mẫu Toyota GR Supra Lego được trang bị vô-lăng bọc da với các nút bấm chức năng lấy từ xe thật. Trong khi đó, những chi tiết khác như đồng hồ tốc độ, cần số hay màn hình giải trí đều được lắp từ miếng ghép Lego.

Ghế lái là loại ghế thể thao với phối màu đen/đỏ và được thêu logo Toyota GR, còn ghế phụ là sản phẩm từ công ty đồ chơi Đan Mạch.

Toyota không công bố mức giá hay chi phí để thực hiện dự án GR Supra Lego. Ở Mỹ, mẫu coupe thể thao của Toyota có giá khởi điểm 43.090-54.590 USD tùy theo phiên bản.
Nguồn: ZingNews